เปิดใจ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ในวันที่ไม่มีกิน…มีคนนี้อยู่เคียงข้าง?

โดยเรื่องราวชีวิตทั้งหมดของ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ถูกเปิดเผยในรายการ  “Club Friday Show” ไม่ว่าจะเป็นประเด็น “ในช่วงที่หายตัวไป” และ “สถานะหัวใจที่ตอนนี้กำลังเริ่มต้นเป็นสีชมพูอีกครั้ง” รวมไปถึง “เล่าถึงวันไม่มีกิน ต้องจับมือ นักร้องดัง…แบ่งอาหารประทังหิว” เรียกว่าตอบทุกประเด็น ตอบทุกคำถามแบบเคลีย์ชัด

(คำถาม) :  เริ่มต้นเข้าวงการได้อย่างไร ???


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  ถ้าถ่ายแบบที่เมืองไทยเพื่อนๆที่เดนมาร์กคงไม่รู้หรอก เงินก็เอากลับไปซื้ออะไหล่มอเตอร์ไซค์ได้ลองดูก็ได้ก็เลยได้เริ่มถ่ายแบบตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปีครับ ตอนเกือบๆ 19 ปี ก็มีคนโทรศัพท์มาตามบอกว่าอยากให้กลับมาถ่ายโฆษณาเขาก็บอกเราว่าได้เงินแสนกว่าบาทเลยเราก็ อุ้ย .. ได้เงินมาซื้ออะไหล่เยอะเลยแต่ตอนนั้นผมทำงาน Part Time ไปด้วยเรียนไปด้วยอยู่บริษัททนาย แต่เราก็รู้สึกว่ามันไม่มีเวลาทำในสิ่งที่เราอยากทำเพราะเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ผมก็เลยกะว่าเอาอย่างนี้ ผมเบรกสัก 1 ปี ผมก็ไปคุยกับทางโรงเรียน ทางโรงเรียนก็บอกว่าได้เลยคุณจะเบรกสัก 1-2-3 ปีได้เลยเพราะเกรดของคุณ 3 มาตลอด ถ้าอย่างนี้ผมก็มาถ่ายโฆษณาได้เงินก้อน ซึ่งพอได้เงินก้อนผมก็จะเอาเงินก้อนนั้นมา Start up แล้วก็อยู่สัก 1 ปีเก็บเงินแล้วกลับไปเรียนต่อโดยไม่ต้องทำงาน

เปิดใจ

(คำถาม) :   แล้วสรุปว่าได้กลับไปไหม ??


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  ไม่ได้กลับครับ (หัวเราะ) ก็เลยยาวเลยครับ เพราะว่าผมพอมาได้สักประมาณ 6 เดือน คือ ผมมาได้ไม่ได้ก็มีคนติดต่อผมก็เข้ากระบวนการลองเทสต์เสียงนู่นนี่เสร็จปุ๊บ !! ก็ได้เซ็นสัญญากับแกรมมี่ก็เลยยาวเลย ตอนนั้นก็ได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัด ผมย้ายมาประมาณ 2 ปีกว่ากว่าจะได้ออกอัลบั้ม

(คำถาม) :  ซึ่งในช่วงนั้นชีวิตก็ลำบากอยู่เหมือนกัน?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  ก็ยากครับ ผมจำขึ้นใจเลยพี่ๆทุกคนบอกว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน คือ งานของผมกำลังฮอตเลยถ่ายโฆษณามาเสร็จปุ๊บ !! ก็เป็นจุดเปลี่ยนหนี่งที่ทำให้คนรู้จักผมมากขึ้นเดินมาบุญครองคนก็บอก … อะไรอย่างนี้ งานถ่ายแบบก็เข้ามาเยอะขึ้น งานโฆษณาก็เข้ามาแต่ทุกคนก็จะบอกว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน แปลว่าอย่าเพิ่งรับงานแต่เขาก็ไม่ได้เชิงห้ามนะครับ แต่บอกว่าอย่าเพิ่งรับดีกว่า ซึ่งก็กว่าจะได้ออกอัลบั้มจริงๆคือ 2 ปี จนไม่มีกินครับ เชื่อไหมตอนนั้นผมเช่าอะพาร์ตเมนต์อยู่ห้องติดกับ ลีโอ พุฒ เลย ซึ่งมีอยู่วันหนึ่งที่อีกวันจะเข้าไปรับเช็คแล้วต่างคนต่างเงินก็หมด ซึ่งช่วงนั้นถ้าผมมีผมก็เลี้ยงเพื่อน ถ้าเพื่อนมีก็เลี้ยงผม ซึ่งอีกวันจะไปรับเช็ค แต่วันนี้เงินหมดแล้วรถที่ซื้อมาน้ำมันเหลือน้อยมากแล้วผมก็ไม่มีเงินเติมน้ำมันแล้ว แต่พรุ่งนี้ต้องขับรถไปรับเช็คแล้วเราสองคนทำยังไงรู้ไหมครับ เราก็รื้อโซฟาทั้งสองห้องที่เราอยู่ทั้งสองห้องเก็บเหรียญแล้วก็เดินไปซื้อพายไก่ 1 ชิ้น 20 บาทแล้วแบ่งกันทานคนละครึ่ง ส่วนน้ำมันที่เหลือติดรถอยู่ผมก็ขับไปลุ้นไปว่าจะถึงหรือเปล่า ปรากฎว่าถึงครับ ซึ่งครอบครัวของผมไม่ได้อยู่ที่ไทยแล้วก็ ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายผมจะไม่ขอเงินพ่อแม่เราจะต้องเลี้ยงดูตัวเองให้ได้

เปิดใจ

(คำถาม) :   แต่สุดท้ายก็ต้องบอกว่าก็ประสบความสำเร็จทั้งคู่ แม้เพลงแรกๆยังไม่ค่อยเท่าไหร่?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” : ตอนปล่อยซิงเกิลแรกยังไม่ตูมตามอะไรขนาดนี้ครับ ซิงเกิลแรกคือเพลงอยากไปไหนก็ไป ส่วนซิงเกิลที่สองเป็นเพลงให้ฟ้าฝ่าเธอ

(คำถาม) :   และมีครั้งหนึ่งกับข่าวที่เรารับรู้คือ มีการประกาศตามหาว่า ปีเตอร์ หายไปไหน วันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  มันก็มีหลายอย่างนะครับ ก็เป็นปัญหาครอบครัวนั่นแหละ ซึ่งวันนี้ผมก็ขอไม่พูดถึงรายละเอียดนะครับ คือ จริงๆแล้วถ้าผมจะพูด ผมพูดไปตั้งนานแล้ว แต่มันก็ไม่ใช่แนวทางผมแต่ก็พอเล่าให้ฟังคร่าวๆได้จริงๆแล้วมันก็มีปัญหาอยู่แล้วก็แต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ว่าพอมันอยู่ด้วยกันแล้วมันเป็นเรื่องที่มันไม่ดีมันมีเรื่องที่ทะเลาะกันบ่อยอยู่พอสมควร แล้วทะเลาะกันผมรู้สึกว่าจริงๆแล้วผมเป็นคนไม่ชอบทะเลาะ แต่พอมาถึงจุดหนึ่งแล้วเหมือนใครที่โดนจี้จุดอยู่นานๆในที่สุดต่างคนต่างก็ขึ้น ผมก็พยายามถอยก่อนเดี๋ยวพอเย็นๆแล้วค่อยคุยกันต่อไหม ผมก็ใช้วิธีว่าเดี๋ยวออกไปข้างนอกก่อนแล้วกันเดี๋ยวไปขี่มอเตอร์ไซค์เล่นข้างนอกอย่างนี้ เพราะว่าขี่มอเตอร์ไซค์มันเป็นอะไรที่ต้องใช้สมาธิในการขับขี่มันก็จะไม่นึกถึงเรื่องอื่น พอไม่นึกถึงเรื่องที่เราทะเลาะกันอย่างนี่มันก็จะใจเย็นลงแล้วก็ค่อยกลับไปคุยใหม่อย่างนี้ครับ แต่ก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ดีไม่ได้คลายสถานการณ์สักทีแล้วมันก็จะถี่ขึ้นเรื่อยๆด้วยหลายๆเหตุผล ซึ่งในที่สุดผมก็เลยรู้สึกว่าผมต้องถอยห่างแล้วว่าจริงๆแล้วคือไม่ใช่อยู่ๆผมหายไปนะ แต่ผมคิดว่าคือมันจำเป็นต้องทำ หลายคนคิดว่า ปีเตอร์ ทิ้งลูก แต่ผมคิดว่าอันนี้น่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ลูกไม่ต้องรับรู้ ไม่ต้องรับฟังไม่ต้องรู้สึกอะไรที่เด็กไม่ควรรับรู้ ตอนแรกผมก็ยังมีความหวังว่าออกมาสักพักแล้วกลับไปคุยใหม่แล้วมันจะดีขึ้นไหมแต่ในที่สุดมันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็เลยในที่สุดก็เลยแยกตัวออกไปก็เลยแยกยาวเลย

เปิดใจ

(คำถาม) :   ซึ่งเขาบอกครั้งนี้มันเป็นข่าวที่รุนแรงต่อภาพลักษณ์ในความเป็น ปีเตอร์ มาก ?? เห็นบอกว่าตอนนี้คอมเมนต์มหาศาลมากขนาดตอนนั้นโซเชียลยังไม่ได้ขนาดนี้ ??


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  มีคอมเมนต์ต่างๆนานา 2-3 หมื่นคอมเมนต์เลยครับ แล้วก็มีคอมเมนต์ที่ขมผมมากเลย 2-3 หมื่นคอมเมนต์ซึ่งมันก็รู้สึกไม่ดีหรอก แต่ผมไม่ใบ่แนวคนที่จะออกมาทำคะแนนเข้าตัวเองแล้วในที่สุดเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นในบ้านมันก็เป็นเรื่องภายในครอบครัวผมคิดแบบนี้เสมอ และที่สำคัญที่สุดคือการออกไปพูดคุยแก้ตัวอธิบายผมรู้สึกว่ามันแค่ออกไปต่อยอดข่าว เดี๋ยวข่าวจะกลายพันธ์ุไปแล้วมีประเด็นใหม่ขึ้นมาทุกๆคนก็ตีความไปเอง 

(คำถาม) :   สรุปตอนนี้มีคนคุยไหม ?? 


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  ก็มีคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มคุยแต่ก็ยังไม่นานมากครับ แต่ก็นานพอที่ได้รู้ว่าเขาน่ารักมาก

(คำถาม) :  หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านมามีผลกระทบต่อคนคุยๆคนนี้ไหม เช่น เขาก็คงเห็นข่าวความเป็น ปีเตอร์ ทุกคนรู้หมดเลยที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ซึ่งก็มีทั้งข่าวจริงบ้างไม่จริงบ้าง หรือเขาเชื่อไปที่เราไม่ได้มีโอกาสอธิบายมาก่อนไหม? 


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  ผมว่าทุกคนรู้ครับ คือตอนแรกผมก็สงสัยนะคือทุกอย่างเริ่มจากการเอ๊ะ .. ทำไมคนนี้น่าสนใจดีแล้วเขาก็คงจะรู้สึกอย่างนี้เหมือนกันแล้วพอได้คุยกันไปมามันจูนเข้ากันได้ดี จนถึงจุดหนึ่งที่ผมก็ถามเลยคือผมก็รู้ตัวไงว่าประวัติของผมเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็ถามเขาไม่สงสัยเหรออะไรอย่างนี้ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะเขาไม่ถามอะไรเราเลย ซึ่งเขาก็บอกว่าไม่นะคือเขาบอกว่าเขาจะเวททุกอย่างจากสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ สิ่งที่เขารู้สึกตอนนี้อะไรอย่างนี้ แต่ผมก็ได้พูดคุยอธิบายอะไรบางอย่าง

เปิดใจ

(คำถาม) :   เห็นบอกว่าถ้าแม้แต่มีบางคนรอบตัวของเราไม่เข้าใจในความเป็น ปีเตอร์ เราสามารถบุกไปอธิบายได้เลย ?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  จริงๆแล้วคือ  ถ้าสมมติว่าอันนี้พูดคุยน่ารัก แต่คือ ถ้าสักวันที่วันมีอะไรที่ซีเรียสแน่นอนคนรอบข้างตัวเขาด้วยความเป็นเพื่อนสนิท ด้วยความเป็นสมาชิกของครอบครัวด้วยสัญชาตญาณของเขาต้องปกป้องคนนี้ต้องมีคำถามแน่นอนครับ ผมก็บอกว่าถ้าใครมีคำถามหรือสงสัยอะไรบอกผมได้นะ ผมจะไปอธิบายเองให้ได้ว่าจริงๆแล้วมันมีอะไรเกิดขึ้นบ้างและทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ผมยินดีครับ เพราะผมไม่มีอะไรปิดบังไม่มีอะไรซ่อนอยู่แล้วครับ 

(คำถาม) :   ในความรักที่ผ่านมาเรานำบทเรียนอะไรมาใช้กับความรักครั้ง ต่อๆไปบ้าง?


“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” :  บทเรียนในแต่ละช่วงชีวิตหรือในแต่ละสถานการณ์มีความแตกต่างกันไปแล้วก็บางทีเราเจ็บบางทีเราเข็ดแต่ว่าบางทีเราก็ผิด แต่ว่าบทเรียนที่เราผ่านมาไม่ใช่แต่จะก้าวผ่านแต่เราเก็บไว้จำไว้แล้วก็เอามาปรับปรุง เพราะฉะนั้นเรื่องราวของความรักพอโตขึ้นชีวิตของคนเรามันจะนิ่งขึ้น ตัวเราบุคลิกเราจะนิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นคือไม่รีบนะครับ ใช่เหตุและผลดูกันหน่อย เข้ากันได้ดีจริงๆไหมเพราะว่าอย่างที่ว่าคำว่าเอ๊ะ !! เมื่อกี้ ที่แบบว่าสัญญาตญานของเรา พอเราเอ๊ะ !! ปุ๊บ ทำไมมันเป็นอย่างนี้ มันไม่ใช่เรื่องของความชู้สาวอย่างเดียวแต่บางทีในเรื่องของนิสัยที่มันไม่ได้เข้าด้วยกันตั้งแต่แรก แต่ด้วยว่า popylove ทั้งเราและเขาก็พยายามทำให้เขาดูว่าเราดีที่สุด และเรายอมที่จะมองข้ามจุดอะไรหลายๆอย่างตรงนี้ไป แต่พอยาวๆเข้าไปปุ๊บเขาก็ต้องบอกว่าตัวจริงของเราและเขาปรากฎเอาจริงๆเวลานั้นเราอาจจะเข้ากับเขาไม่ได้ก็ได้

เปิดใจ

เปิดใจ