จส. 100 – จส. 100

12 พฤศจิกายน 2564, 20:29น.


         ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซีย สวมชุดนักแข่งรถจักรยานยนต์​สีดำ พร้อมขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิรุ่น W175 ที่ปรับแต่งเป็นรถแข่งลงสู่สนามแข่งขันในพิธีทดสอบสนามแข่งขันรถจักรยานยนต์ใหม่ชื่อ มันดาลิกา อินเตอเนชันแนล สตรีท เซอร์กิต(Mandalika International Street Circuit)ระยะทาง 4.3 กิโลเมตรในเมืองลอมบอก(Lombok) บนเกาะลอมบอก จังหวัดนูซาเติงการาตะวันตกในวันนี้



         ผู้นำอินโดนีเซียต้องรอกว่าหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้ฝนหยุดตก ก่อนนำรถจักรยานยนต์ร่วมทดสอบสนามแข่งรถดังกล่าว ซึ่งจะใช้เป็นสนามแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการ ซูเปอร์ไบค์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ (Superbike World Championship)ในสัปดาห์หน้า และใช้เป็นสนามทดสอบความเร็วในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในศึก โมโตจีพี เวิร์ลด์ แชมเปี้ยนชิพ กรังปรีซ์(MotoGP World Championship Grand Prix)ในเดือนมีนาคมปีหน้า



         สำหรับการแข่งขันในศึกซูเปอร์ไบค์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมจำหน่ายตั๋วชมจำนวน 25,000 ใบ คาดหวังว่าจะมีทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติเข้าชมการแข่งขัน



         นายวิโดโด หวังว่า สนามแข่งขันรถจักรยานยนต์ มันดาลิกา อินเตเนชันแนล สตรีท เซอร์กิต จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่อีกแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังอินโดนีเซีย กระตุ้นเศรษฐกิจบนเกาะลอมบอก



         อินโดนีเซียเริ่มเปิดประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนครบโดสแล้วจาก 19 ประเทศ เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้และนิวซีแลนด์เข้ามาเที่ยวเกาะบาหลี ทั้งมีแผนจะเปิดชายแดนมากขึ้น หลังจากตัวเลขผู้ป่วยใหม่ของอินโดนีเซียมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง







#อินโดนีเซีย



#ทดสอบสนามแข่งรถจักรยานยนต์ใหม่บนเกาะลอมบอก

ข่าวทั้งหมด