คาราบาวแดง บุกตลาด ‘มอเตอร์สปอร์ต’ สานฝันเยาวชนไทยลงแข่งระดับโลก – มติชน

“20 ปี” หากเทียบเป็นอายุแล้วก็ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีพลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมอย่างไม่หยุดยั้ง เช่นเดียวกับ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2544 ได้รับแรงสนับสนุนจากคนไทยทุกคน ส่งให้เครื่องดื่มชูกำลัง “คาราบาวแดง” ภายใต้คาราบาวกรุ๊ป ประสบความสำเร็จด้วยการจัดจำหน่ายไปมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา และแอฟริกา พร้อมส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก”

เพื่อตอบแทนทุกกำลังใจ คาราบาวแดงจึงสนับสนุนพลังคนรุ่นใหม่ ผนึกกำลังกับทีมแข่งรถจักรยานยนต์ “Honda Racing Thailand” ในโครงการ Race To The Dream ที่จัดขึ้นโดย ฮอนด้า อะคาเดมี ร่วมผลักดัน สานฝันเยาวชนนักแข่งไทยให้ผงาดในเวทีระดับโลก

ไม่ใช่ครั้งแรกที่คาราบาวแดงก้าวเข้าสู่วงการกีฬา เพราะถ้าย้อนไปก่อนหน้านี้ คาราบาวแดงได้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลมาแล้ว ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ชื่อรายการแข่งขันฟุตบอล “Carabao Cup” ในประเทศอังกฤษ สร้างชื่อเสียงแบรนด์เครื่องดื่มสายเลือดไทยให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์

คราวนี้ คาราบาวแดงขอรุกมอเตอร์สปอร์ต ด้วยเป้าหมายใหม่ในการผลักดันเยาวชนไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก คาราบาวแดงมีความเชื่อที่ว่า ความชื่นชอบ เมื่อได้รับการผลักดันที่ถูกต้องอาจต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต คาราบาวแดงจึงร่วมสนับสนุนโปรเจกต์ระดับโลก “Race To The Dream” ที่ทาง ไทย ฮอนด้า ได้สร้างขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างนักบิดเยาวชนไทยฝีมือดี

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ โครงการ Race To The Dream จึงได้เฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทั่วประเทศ คัดเหลือเพียง 15 คน เพื่อต่อยอดพัฒนาทักษะสู่การประลองในสนามแข่งขันระดับประเทศและระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน OR BRIC SUPERBIKE 2021, Honda Thailand Talent Cup หรือเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP

เริ่มต้นที่วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับประเทศ ในศึกการแข่งขัน OR BRIC SUPERBIKE 2021 คาราบาวแดงได้ร่วมกับทีม Honda Racing Thailand ส่ง 3 นักแข่งชั้นยอดของประเทศไทยลงสนาม นำทีมโดย ยอดนักบิดสุดแกร่ง มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ควงเพื่อนร่วมทีม ดรีม-สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 และสุดท้าย แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ยกทัพลงสนามด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ลงชิงในรุ่น Supersport 600 cc. มุ่งชิงชัยสู่อันดับหนึ่งในการประลอง

และเป็นที่แน่นอน ในสนามที่ 3 ของเกมการแข่งขัน OR BRIC SUPERBIKE 2021 เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคมที่ผ่านมา 3 แม่ทัพสู้สุดใจ ก่อนทะยานคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมมาครอง ด้วยฝีมือของนักบิดสาวแกร่งแชมป์เอเชียคนล่าสุด “มุกข์-มุกข์ลดา” สร้างผลงานได้เยี่ยมยอดเช่นเคย ควบรถแข่ง Honda CBR600RR ไล่บู๊กับนักบิดชายอย่างดุเดือดก่อนคว้าอันดับ 2 ด้วยคะแนนสูงถึง 56 คะแนน รักษาอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิดไว้ได้ ตามด้วย อันดับที่ 3 “แชมป์-ภาสวิชญ์” หมายเลข 123 มีคะแนนรวม 47 คะแนน

 ส่วนนักบิดมากประสบการณ์ “ดรีม-สิทธิศักดิ์” หมายเลข 45 ชวดสามอันดับแรก ตกไปอยู่อันดับที่ 5 ด้วยคะแนนทั้งสิ้น 40 คะแนน อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่นักแข่งฝีมือดีทั้งสามสร้างชื่อให้ประเทศไทย ทะยานคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม 3 สนามติดต่อกัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีสิทธิ์คว้าแชมป์ประจำปีในช่วง 2 สนามสุดท้ายอีกด้วย ติดตามได้ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยในรายการ OR BRIC SUPERBIKE 2021 ในวันที่ 11-12 ธันวาคมนี้

วันนี้ เยาวชนนักบิดไทยกำลังทะยานเข้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการแข่งขัน นั่นคือ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) ถือเป็นการแข่งขันของนักบิดที่มีทั้งพรสวรรค์และความสามารถในการขับขี่ที่ดีที่สุดในระดับโลก ซึ่งในปัจจุบันมีการแข่งทั้งหมด 3 รุ่น คือ โมโตทรี โมโตทู และระดับสูงสุด โมโตจีพี 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกนั้น ประเทศไทยได้ส่งเยาวชนฝีมือดี  ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่ง ผู้เข้าแข่งขันในรุ่น Moto2 เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 มีคะแนนรวมถึง 37 คะแนน ผ่านฉลุย รอลงประลองในสนามระดับสูงขึ้น ศึก MotoGP ในรายการปอร์ติเมา กรังด์ปรีซ์ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกสระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายนนี้ นับเป็นก้าวสำคัญที่นักแข่งไทยได้โลดแล่นอยู่ในเกมการแข่งขันระดับโลก

     อีกหนึ่งนักแข่งดาวรุ่งไทยที่มีฝีมือไม่น้อยหน้า ก๊อง-ธัชกร บัวศรี เจ้าของรถหมายเลข 33 คว้าอันดับที่ 17 มาได้จาก 7 สนามที่มิซาโน ในรายการเอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ รายการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา และยังเหลือการประลองอีกหนึ่งศึก รายการซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ซึ่งจะดวลกันอีก 2 เรซสุดท้าย ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้

การสนับสนุนครั้งนี้ของคาราบาวแดงถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของประเทศไทยในวงการมอเตอร์สปอร์ต ประเภทรถจักรยานยนต์ ระดับประเทศและระดับเวิลด์คลาส ในการประลองที่หลากหลายสนาม ไม่ว่าจะในประเทศหรือระดับโลก คาราบาวแดง พร้อมผลักดันทีมแข่งจักรยานยนต์เบอร์หนึ่งของไทย “Honda Racing Thailand” อย่างเต็มที่ในโครงการ Race To The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน และพร้อมสนับสนุนดาวรุ่งดวงใหม่ที่มีพรสวรรค์ในการขับขี่ให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

สำหรับคอความเร็ว ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสาร ติดตามอัพเดทได้ที่ www.carabao.co.th หรือ Facebook Fan Page https://www.facebook.com/CarabaoDang/