งานเข้า! พลอย ชิดจันทร์ โดนร้องเรียน เปิดคาเฟ่ไม่มีที่จอดรถ ทำชุมชนเดือดร้อนหนัก

เจองานเข้าเต็ม ๆ สำหรับคุณแม่ลูก 4 คนสวยอย่าง “พลอย ชิดจันทร์” ที่ล่าสุด เปิดธุรกิจคาเฟ่ที่เชียงใหม่ แต่ถูกชาวบ้านออกมาโพสต์ร้องเรียน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยบริเวณชุมชนนั้น ทั้งเสียงดัง ไม่มีที่จอดรถ

“ร้าน KRIPS Cafe ของคุณพลอยชิดจันทร์ +Mix+Saruda+All about Coffee ได้สร้างความเดือดร้อนในย่านชุมชนมาก ถนนซอยตัน ไม่มีที่จอดรถเฉพาะสำหรับร้าน ทำให้ลูกค้ามาจอดรถปิดทางเข้าออกบ้านเรา บางคนเอากรวยออกเพื่อจอด เปิดประตูบ้านเราเพื่อกลับรถ”

This image is not belong to us

“พ่อเราแก่แล้ว จะ 60 แล้ว แม่เราอีก และทุก ๆ คนในชุมชน ต้องเดินไปแจ้งที่ร้านตั้งกี่รอบ จนล่าสุดพ่อเราต้องเอามอเตอร์ไซต์มาตั้งให้เห็น โปรดเห็นใจเราด้วย ลำบากเดือดร้อนกันหมด”

“ทำคาเฟ่ต้องรับผิดชอบสังคมส่วนรวมด้วยสิคะ ถนนมีไว้ใช้สัญจรเพื่อสาธารณะ ไม่ใช่เพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะอ้างว่าไม่คิดว่าคนจะมาคาเฟ่เยอะไม่ได้ แล้วสังคมจะน่าอยู่ได้อย่างไร”

“ณ ตอนนี้ นี่คือมุมภาพของบ้านที่อยู่สุดซอย จอดรถเต็มแบบนี้จะเข้าออกยังไงค่ะ บางที ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจะลำบากเลยนะคะ ละแวกที่มีผู้สูงอายุอยู่ และตรงข้ามกับรถเก่งคือซอยที่ผ่านได้แค่มอเตอร์ไซด์ เดือนร้อนเลยนะคะ….”

“สิ่งแรกที่ควรคำนึงเลยคือพื้นที่จอดรถนะคะในการทำธุรกิจคาเฟ่ โปรดอย่าละเลยเพิกเฉยต่อส่วนรวมเลยค่ะ”

This image is not belong to us This image is not belong to us

“เรียนคาเฟ่ดังของคนดัง #ดาราท่านหนึ่งซึ่งใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ ซึ่งเป็นทีมบริหาร KRISP Cafe’ บ้านอยู่สุดซอย ตอนนี้แม่ป่วยอยู่บ้านคนเดียว มีรถคอยเข้ามาจอดขวางทางประตูบ้านตลอดเวลา ทำให้แม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดีต้องมาคอยดูกล้องวงจรปิด ออกไปแจ้งรถหน้าบ้านทั้งวันลุก ๆ เดิน ๆ อยู่อย่างนั้น นอกจากสุขภาพกายยังส่งผลต่อสุขภาพจิตอีก เพราะแม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าประกอบกับปัญหาสุขภาพ บ้านในซอยเล็ก มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่นะคะ ใจเขาใจเราคิดถึงยามฉุกเฉินเขาจะเข้าออกกันอย่างไร ? นี่คือสิ่งที่คนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องแบกรับหรือคะ ?”

This image is not belong to us

“ถ้าบ้านคุณ หันหน้าออกแล้วเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร ? เมื่อคาเฟ่ ของดาราดัง ซึ่ง #ใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ สร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านที่อยู่อาศัยโดยสงบมานาน ตั้งแต่ก่อนฉันเกิด ก่อนหน้านี้ เราได้ติดต่อร้องเรียนขอเจรจากับทางร้านเป็นการส่วนตัวผ่านข้อความ Inbox เรียนแจ้งถึงปัญหารวมถึงข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการที่จอดรถ และฝากไปถึงผู้บริหารร้าน KRISP Cafe’ ทั้งขอร้อง ออนวอน พูดด้วยอย่างมีเหตุมีผล แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งที่ เขาได้รับปากว่าจะแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

เราได้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่ควรจัดการอย่างเร่งด่วนคือการบริหารจัดการรถที่จะเข้ามาจอดขวางทางที่พักอาศัยคนอื่น โดยการจัดการให้มีคนดูแล หรือคอยโบกรถตั้งแต่ สามแยกถนน เพื่อให้คนที่ขับรถเข้ามารับรู้ว่า ด้านในเป็นซอยตันไม่สามารถกลับรถได้ และบอกระเบียบข้อปฏิบัติ ว่าจะจอดรถได้อย่างไร

แต่พอมาวันนี้ #มันยิ่งหนักกว่าเดิม ไม่คิดว่า การเจรจาแบบเบื้องหลังจะไม่ได้รับการตอบรับ จนน้องสาวต้องมาโพสต์อ้อนวอน ขอความเห็นใจผ่านทางโซเชียล จนได้รับการแชร์กระหน่ำในช่องทางทวิตเตอร์ ถนนซึ่งเป็นพื้นที่สร้างเพื่อให้รถเดิน ไม่ใช่ที่สาธารณะสำหรับอำนวยเอื้อผลประโยชน์ให้ใครเพียงกลุ่มใดกลุ่มนึง ในฐานะที่คุณดำเนินธุรกิจ ได้ผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว จะต้องมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม รับผิดชอบต่อสังคมให้มาก เชื่อว่า เคสแบบนี้เกิดขึ้นกับหลายพื้นที่ซึ่งต้องประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ประสบปัญหา และหวังว่าปัญหานี้จะไม่เกิดกับคนอื่นอีกค่ะ”

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

อ่านข่าวเพิ่มเติม

  • อดีตผจก. จั๊กจั่น เคลื่อนไหวล่าสุด หลังถูกดำเนินคดีปมโลก 2 ใบ พร้อม นก อุษณีย์
  • ดราม่า ! ซูโม่กิ๊ก โดนจวกหนัก พูดเหยียด LGBTQ+ เพจดังถาม จะนับญาติกันไหวเหรอ
  • สุดปัง ! คิมเบอร์ลี่ มุ่งมั่นลดสัดส่วน ผ่านไป 4 วัน เอวเหลือแค่นี้แล้ว !?