คุณตาวัย 78 ปีช้ำใจ จากบ้านไปหลบฝนที่บ้านพักครู กลับมาพบถูกงัดบ้านขโมยเงินเกลี้ยง



พัทลุง – ชายแก่วัย 78 ปี ลำบากต้องออกจากบ้านไปนอนที่บ้านพักครูเพื่อหลบฝน เหตุบ้านมีสภาพทรุดโทรม แต่เมื่อกลับมาพบถูกคนร้ายงัดบ้านกวาดเงินเก็บ 440 บาท โทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถจักรยานยนต์

วันนี้ (28 ก.ค.) ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อจำนวน ใช้ของแข็งงัดประตูบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายรายการ โดยเหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียวยกพื้นต่ำสภาพเก่า หลังคามุงด้วยสังกะสี บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 2 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตรงข้ามกับโรงเรียนวัดควนมะร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อคืนนี้ (27 ก.ค.)

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายจิตร คล้ายดำ อายุ 78 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา จากการสอบสวน นายจิตร ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นบ้าน ฝนสาดใส่ตัวบ้านจนบ้านเปียกฝน ส่วนหลังคาบ้านก็รั่ว ตนจึงเข้าไปพักอาศัยอยู่ในบ้านพักครูของโรงเรียนวัดควนมะพร้าว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านพักของตน หลังจากฝนหยุดตกในเวลาประมาณ 23.00 น. พบว่าประตูบ้านมีรอยงัดแงะ และมีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของภายในบ้าน และคนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินไป ประกอบด้วย เงินสด 440 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไฟฉาย 1 ดวง และกุญแจรถจักรยานยนต์



นายจิตร กล่าวอีกว่า เงินติดตัวของตนมีแค่ 440 บาทเท่านั้น เมื่อถูกคนร้ายขโมยไปจนหมดต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ไม่รู้ว่าจะเอาเงินจากไหมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนที่เคยเข้ามาขโมยนาฬิกาและโทรศัพท์ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทางญาติช่วยกันติดตามมาได้ พร้อมวอนให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายและนำเงินมาคืนให้ตนด้วย

ทางญาติผู้ต้องสงสัยรายนี้เผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจะออกขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านไปทั่ว ก่อนหน้านี้เข้ามาขโมยทุเรียนมูลค่า 300 บาท ของครูโรงเรียนวัดควนมะพร้าว จึงขอให้ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้มาดำเนินการโดยเร่งด่วน เนื่องจากในขณะนี้โรงเรียนวัดควนมะพร้าว ได้เป็นที่พักของนักกีฬาที่จะเข้ามาแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ในระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค.2565 ซึ่งเกรงว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้จะเข้ามาลักทรัพย์บรรดานักกีฬาจนทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดพัทลุงได้รับความเสียหาย ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป