“ขาแว้น” เฟสติวัล – ไทยรัฐ

คือเรื่องของ “เด็กแว้น” ซิ่งแมงกะไซด์ ที่นิยมใช้ถนนหลวงเป็นสังเวียนประลองความเร็วแบบบ้าระห่ำ 

ทำความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถ ใช้ถนนทั่วไป กำจัดเท่าไร ก็ไม่ยอมหมดไปสักกะที 

จนผู้คนเขาเอือมระอากับ “ไอ้เด็กเหลือขอ” พวกนี้กันไปหมดแล้ว !! 

ประมาณว่าในเมื่อห้ามให้ออกไปซิ่งกันไม่ได้ ก็ลงทุนจัดให้เป็นอีเวนต์แข่งชิงเงินรางวัลมันไปซะเลยหมดเรื่อง หมดราว

นั่นจึงเป็นที่มาของศึก 2 ล้อ ดวลความเร็วทางตรงบนสนามระดับโลก “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” ที่ประเดิมจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปีที่แล้วเพียงสนามเดียว

ปรากฏว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งเดินทางมาชมที่สนาม และชมการถ่ายทอดสดผ่านการไลฟ์สตรีมมิงมียอดผู้เข้าถึงกว่า 1 ล้านคน

แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งได้อรรถรสความมันของผู้นิยมความเร็วในกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ให้ฟีลลิ่งแตกต่างไปอีกแบบ

ทำให้ปีนี้ทาง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จึงตัดสินใจบรรจุ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ประจำปีอย่างเป็นทางการ

โดยกำหนดชิงชัยกันทั้งหมด 4 สนาม ประเดิมสนามแรกในวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.นี้ แข่งขันทั้งหมด 3 ระยะ คือ 201 เมตร 402 เมตร และ 1000 เมตร

นอกจากการแข่งขันที่เข้มข้นเร้าใจแล้ว ยังมีการประลองความเร็วคู่พิเศษ ระหว่าง พระเอกหนุ่มรูปหล่อ “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม กับ บี้ เดอะสกา Youtuber ชื่อดัง ที่จะมาซิ่งแข่งกันในรุ่น แบร็คเก็ต 15 วิ ในวันศุกร์ที่ 18 ก.พ. เวลา 17.00 น. 

ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสีสันที่แฟนๆ เฝ้ารอชมอย่างแน่นอน!!

ขณะเดียวกันสนามแรกนี้ได้เพิ่มเติมกิจกรรมพิเศษจากเครื่องดื่มตราช้าง “ช้าง บุรีรัมย์ 1000 เมตร เฟสติวัล” ภายใต้แนวคิด “รวมเพื่อนแก๋ว แนวเดียวกัน” เพื่อเพิ่มมิติให้กับการจัดงานมีความหลากหลาย และสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องมาชมการแข่งขันอย่างเดียว สามารถมาเที่ยวชมกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมประกวดรถสวยงาม เหมาะสำหรับแฟนๆ ที่อาจจะไม่ได้ชอบความเร็ว แต่ชอบความสวยงามของการแต่งรถ ก็สามารถเข้ามาชมการประกวดได้ 

รวมไปถึงการประกวดสาวสวยหัวใจเรซซิ่ง “Buriram Bike Queen Contest” โดยทั้ง 2 กิจกรรม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท 

รวมถึงงานนี้ ยังจะมีการออกร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ ซึ่งแฟนๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถก็สามารถหาซื้อของแต่งได้อย่างหลากหลาย รับรองว่าแต่ละร้านที่นำมาออกบูธการันตีเรื่องคุณภาพ ที่สำคัญราคาไม่แพงเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์อย่างชัวร์ๆ 

และหากใครที่เข้ามาเที่ยวงานแล้วเกิดท้องหิวขึ้นมา ก็มีโซนอาหารไว้บริการหลากหลาย โดยนำร้านชื่อดังที่เป็นของดีเมืองบุรีรัมย์มาให้บริการในงานอย่างจุใจ รับรองว่ารสชาติอร่อยถูกปาก รับประกันไม่มีผิดหวัง

ส่วนมาตรการในการเข้าชมงาน ทางสนามยังคงจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ 

โดยทุกคนต้องมีใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามมาตรการจังหวัด พร้อมทำตามกฎ และมาตรการของ ศบค. 

ด้านนักแข่ง, ทีมช่าง, สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน โดยเฉพาะนักแข่ง ทีมแข่ง เจ้าหน้าที่ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาจำหน่ายสินค้าในงานจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส และต้องทำการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนามไม่มีการยกเว้นให้ใครอย่างเด็ดขาด

แล้วพบกับ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” วันเสาร์ที่ 19 ก.พ.นี้ ที่สนาม Buriram United Dragster Track จ.บุรีรัมย์ 

แฟนๆ ที่สนใจสามารถเดินทางมาชมกิจกรรมได้ที่สนาม ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป บัตรเข้าชม ราคาเพียง 100 บาทเท่านั้น  

หรือหากไม่สะดวกก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ บุรีรัมย์ 1000 เมตร หรือ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.30 น. เป็นต้นไป

บอกเลยว่างานนี้ “ขาแว้น” ทั้งหลาย ห้ามพลาด 

ความมัน สะใจ ในรูปแบบที่แตกต่าง 

รอทุกท่านมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง…แล้วจะติดใจ !!! 

– บี บางปะกง –