“ก้อง สมเกียรติ” ขอบคุณแรงเชียร์แฟนมอเตอร์สปอร์ต ลั่นสู้เต็มร้อยบิดอิตาลี

 สมเกียรติ จันทรา “ก้อง สมเกียรติ”  วัย 23 ปี  นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  ในสังกัดทีมแข่ง  อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  เจ้าของผลงานชนะเลิศ   จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกโมโตทู  “อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนมีนาคม  , รองชนะเลิศ แกรน พรีมิโอ มิชลิน เดอ ลา รีพับลิก้า อาร์เจนติน่า 2022  “อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์”  ประเทศอาร์เจนตินา   เมษายน ที่ผ่านมา  จนมาถึง  “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์”  ที่เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส  ได้อันดับที่ 3     ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่ ประเทศอิตาลี   เพื่อลงแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี)  รุ่นโมโตทู ในสนามที่ 8 ของฤดูกาล  ออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ “

” ก้อง สมเกียรติ”   สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งหมายเลข 35  คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” โดยได้ถึง 3 โพเดี้ยม  หลังผ่านการแข่งขันไปเพียง 7 สนาม ในรุ่นโมโตทู    หลังคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 จากสนามล่าสุดที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส ก้อง สมเกียรติ   จันทรา  ได้เดินทางกลับไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  และได้รับเกียรติเข้าพบ และร่วมแสดงความยินดีจาก พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา    ซึ่งรับคำชมเชย และคำอวยพร  ในฐานะคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย  และอวยพรให้ ประสบความสำเร็จในสนามที่เหลือของฤดูกาลนี้   เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่เข้าแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดในปี ต่อ ๆ ไป

” ก้อง  สมเกียรติ “   นักแข่งรถจักรยานยนต์     เปิดเผยว่า ภูมิใจในฐานะตัวแทนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีโอกาสได้ออกไปท้าทายในการแข่งขันระดับโลก สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ดีใจที่ได้รับกระแสการต้อนรับที่ดี   จะใช้กำลังใจที่ได้รับจากแฟนกีฬาความเรวชาวไทยและจากครอบครัว รวมถึงการสนับสนุนที่เต็มเปี่ยมจากฮอนด้า และผู้สนับสนุน  เพื่อเดินหน้าสร้างผลงานในอีก 14 สนาม ที่เหลือของฤดูกาลนี้  เริ่มจากสนามแข่งขันที่อิตาลีในสุดสัปดาห์นี้


 ดร.อารักษ์ พรประภา   รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด   กล่าวว่า   ความสำเร็จของ สมเกียรติ ที่คว้ามาได้ถึง 3 โพเดี้ยม เป็นการตอกย้ำว่าโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่ฮอนด้าได้วางโรดแมปไว้ เพื่อผลักดันให้นักแข่งไทย ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลก ไม่ได้เป็นเพียงความฝัน และ  ” ก้อง สมเกียรติ   จันทรา”  คือตัวอย่างของนักแข่งไทยที่มาจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม    ซึ่ง

สามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ให้คนไทยภาคภูมิใจ และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคนรุ่นต่อไปเป็นอย่างดี

 

สำหรับสนามที่  8   คือสนามออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์   แข่งขัน   27-29 พฤษภาคม  

“ก้อง สมเกียรติ จันทรา ”   นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  ในสังกัดทีมแข่ง  อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่อิตาลี เพื่อแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก  สนามที่  8   ออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์   แข่งขัน   27-29 พฤษภาคม