วันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 23.13 น.

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตีอดีตแชมป์โลกวันมวยไทย รุ่นฟลายเวต ตั้งเป้าหมายใหม่ขยับน้ำหนักขึ้นรุ่นแบนตัมเวต หวังไต่แรงกิงชิงเข็มขัดจากราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ยอดฝีมือจากแดนผู้ดีที่เคยครองแชมป์โลกวัน มวยไทย รุ่นฟลายเวต135 ปอนด์แต่ต่อมาก็ถูกจอมบู๊ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แย่งเข็มขัดไปและเขาก็ยังไม่สามารถทวงบัลลังก์คืนได้จนถึงตอนนี้

ก่อนหน้านี้ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้รับคัดเลือกให้ลงแข่งในศึกวันมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต 135 ปอนด์รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จัดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องถอนชกเพราะเกิดอาการป่วยกะทันหันก่อนวันแข่ง พลาดโอกาสลุ้นเข็มขัดไปอย่างน่าเสียดาย 


อย่างไรก็ตามด้วยรูปร่างที่ใหญ่ขึ้นไม่หยุดตามโครงสร้างนักกีฬาชาวต่างชาติ “แฮ็กเกอร์ตี” จึงตัดสินใจประกาศขยับน้ำหนักขึ้นมาในรุ่นแบนตัมเวต 145 ปอนด์พร้อมกับเป้าหมายใหม่ที่จะมาล่าเข็มขัดในรุ่นนี้ ซึ่งมี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ครองบัลลังก์นี้อยู่ในปัจจุบัน

“ผมไม่ได้อยากมองข้ามช็อต แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าสไตล์การชกของผมคงจะท้าทาย น้องโอ๋ ไม่น้อย ทั้งความสด ความฟิต ยิ่งตอนนี้เราอยู่ในรุ่นแบนตัมเวตเหมือนกันแล้ว ผมเลยยิ่งมั่นใจขึ้นครับ”แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้นได้ “แฮ็กเกอร์ตี” จึงตั้งใจจะฝ่าด่าน “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ยอดนักชกชาวรัสเซีย คู่ต่อกรคนแรกในพิกัดน้ำหนักใหม่ เพื่อปูทางเส้นใหม่สู่บัลลังก์รุ่นนี้ 

โดยหากเขาสามารถผ่าน “วลาดิเมียร์” ในครั้งนี้ได้ เขายังประกาศท้าชน “เมืองไทย พี.เค. แสนชัยฯ” ในไฟต์ต่อไปอีกด้วยซึ่งเขาเชื่อว่าจะเป็นบันไดที่จะส่งให้เขาขึ้นสู่ตำแหน่งตัวท็อปของแรงกิงรุ่นนี้และเข้าใกล้ตัว “น้องโอ๋” มากขึ้น“ผมอยากเจอ เมืองไทย เป็นคนต่อไปครับ ผมคิดว่าผมจะจัดการเขาได้ ซึ่งจะทำให้ผมเข้ามาอยู่ในท็อปไฟว์ของแรงกิงรุ่นนี้ต่อไปครับ”“แฮ็กเกอร์ตี” มีคิวลงศึกเปิดตัวในรุ่นแบตตัมเวต กับ “วลาดิเมียร์” ในศึกวันไฟต์ไนท์โฟร์ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.2565 ตามเวลาประเทศไทย