แห่กางเต็นท์-เสพธรรมชาติ อช.แม่ปืม

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงวันหยุดยาว ได้มีนักท่องเที่ยวจากทุกทั่วสารทิศพาครอบครัว เพื่อนฝูงและคนรัก มาตั้งเต็นท์นอนภายในอุทยานแห่งชาติแม่ปืม อ.แม่ใจ จ.พะเยา กันอย่างเนืองแน่น เพื่อชมธรรมชาติ ขุนเขาและสายน้ำถ้าโชคดีจะมีนกยูงมาเดินเล่นอยู่รอบๆเต็นท์ให้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด เพราะที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างเหนียวแน่นและปลอดภัย ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนำเต้นท์ อุปกรณ์เครื่องครัวหรืออุปกรณ์ความสะดวกอื่นๆมาเอง โดยเลือกทำเลที่กางเต็นท์เองตามใจชอบ แต่ต้องอยู่ในบริเวณที่ทางอุทยานฯ กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเองและเพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพของผู้มาใช้บริการคนอื่นๆ ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่มาแต่ตัวก็สามารถใช้บริการเต็นท์นอนซึ่งสามารถนอนได้ถึง 3 คนแบบสบายๆที่ทางอุทยานฯมีให้เช่า มีหมูกระทะ เป็นอาหารเย็นคอยเสิร์ฟ มีเรือให้พาย มีรถจักรยานให้เช่าปั่นรอบๆบริเวณที่ทำการ ถือว่าเป็นการบริการที่ครบวงจร มีความสะดวกสบายอยู่ในระดับดีเยี่ยม


  • ลูกชายคลั่งเผาบ้าน พ่อแม่หนีตายสุดท้ายไร้ที่อยู่
  • “แม่ฮ่องสอน”ขยายเวลาห้ามเผาเด็ดขาด
  • แจ้งความเอาผิดเพื่อนบ้านปลดกล้องวงจรปิด-ปาเข้าบ้าน

นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯ ได้เตรียมความสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวไว้อย่างพอเพียง ทั้งเรื่องพื้นที่กางเต็นท์ บ้านพักรับรอง กิจกรรมตอนกลางวันทั้งพายเรือคายัค แพถ่อ ปั่นรถจักรยาน ดูนกและถ้าเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าขอใช้บริการหมอนวดคลายเส้นทางอุทยานก็มีไว้บริการ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแลเพื่อความปลอดภัยตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน มีการวางจุดไฟส่องสว่าง และจุดสำหรับชาร์จอุปกรณ์สื่อสาร สัญญาณไวไฟไว้อย่างทั่วถึง ในส่วนของห้องน้ำทางอุทยานวางไว้ถึง 3 จุด ซึ่งมีทั้งห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้คอยบริการ ถ้าเพียงมีใจอยากท่องเที่ยว พักผ่อนแบบธรรมชาติ มาตัวเปล่าพร้อมรถจักรยานหรือจักรยานยนต์ก็สามารถเข้ามาพักค้างแรมที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ได้ เพราะเส้นทางเข้าสู่อุทยานฯ สะดวกสบาย ไม่ลำบาก หาง่ายเพียงเปิด GPS.ก็จะมาหยุดตรงลานกางเต็นท์พอดี

น.ส.กิ่งกาญจน์ แซ่ลิ้ม นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการพร้อกับครอบครัว กล่าวว่า จะเดินทางไปเที่ยวดอยตุงจ.เชียงราย แต่เห็นภาพที่แชร์ในโลกสังคมออนไลน์ว่าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืมสวย เลยกะว่าจะมาชมแล้วจะตีรถเข้า จ.เชียงราย แต่เมื่อมาเห็นบรรยากาศที่สวยงาม สะดวกและปลอดภัย จึงเปลี่ยนใจขอนอนที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืมก่อน 1คืน พร้อมใช้บริการหมูกระทะพอใจและนวดคลายเส้น รู้สึกไม่ผิดหวังและคุ้มค่ามากที่ได้มาแวะเยี่ยมชม และมองว่าความสวยงามแบบนี้น่าจะเรียกว่าปางอุ๋ง 3 ก็คงไม่ผิด

สำหรับท่านที่จะเข้าพักผ่อนทั้งบ้านพักรับรอง จองเต็นท์ จองหมูกระทะ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติแม่ปืม อ.แม่ใจ จ.พะเยา ที่เบอร์088-2909433หรือ 093-2653035 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องโดย นพพร ทาทาน | ภาพโดย นพพร ทาทาน