เบลเยียมผวา! รถแข่งพุ่งชนคนดู ข้างสนามดับสลด 2 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียมรายงานว่า ผู้ชมการแข่งขันแข่งรถ 2 คนเสียชีวิตในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 พ.ย.) หลังจากถูกรถแข่งที่ขับตกถนนพุ่งเข้าชนในการแข่งขันราลลาย ดู กงโดรซ

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นเด็กหญิงวัย 16 ปี และวัยรุ่นชายวัย 18 ปี

การแข่งขันถูกจัดขึ้นในบริเวณใกล้เมืองวานเซอ ในจังหวัดลีแอจ เขตวัลลูน ทางภาคตะวันออกของประเทศเบลเยียม

สำนักงานอัยการของจังหวัดลีแอจได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตในเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ โฆษกของสำนักงานได้ระบุว่ามีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ แม้จะไม่ได้ระบุว่ากี่คนก็ตาม

พร้อมกันนี้ คนขับและผู้ช่วยคนขับถูกนำตัวไปรักษาในโรงพยาบาลเช่นกัน อย่างไรก็ดี ทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงมาก และตรวจไม่พบระดับแอลกอฮอลในเลือดแต่อย่างใด

สำนักข่าวรายงานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุอาจเกิดจากการที่ถนนลื่นหลังจากฝนตก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนอยู่ในบริเวณที่ผู้ชมได้รับอนุญาตให้เข้าหรือไม่

คณะผู้จัดการแข่งขันได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งกล่าวว่า คณะผู้จัดงานและนักแข่งทุกคนกำลังไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ผู้จัดกล่าวว่า การแข่งขันในรอบสุดท้ายจะถูกยกเลิกและจะไม่มีการจัดพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะ

ที่มา:

https://www.dw.com/en/belgium-two-spectators-killed-after-race-car-runs-off-road/a-63665541?fbclid=IwAR0T4rpakm5ghwIMnGL0StP4F7gBAVJu1W6Aybt-UDe_eqbWt_-k0mWEMic