สิงห์นักบิด มิคาเอล วอลเกอร์

หนึ่งในนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์อาชีพของเมืองไทย  ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสูงที่สุดคนหนึ่งในประเทศ  นั่นคือชายหนุ่มที่ชื่อว่า  มิคาเอล  วอลเกอร์  หรือ มิกกี้  เด็กหนุ่มที่เติบโตมาบนเส้นทางนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์อาชีพตั้งแต่อายุ 18 ปี  โดยประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพนักแข่งรถในระดับ เอสบีวัน  ก่อนที่ต่อมาจะเกิดอุบัติเหตุในขณะเข้าแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์รายการหนึ่ง  ทำให้ร่างกายช่วงล่างไร้ความรู้สึก  จนต้องยุติบทบาทอาชีพนักแข่งมอเตอร์ไซค์ไปในที่สุด

เมื่อกระแสการขับขี่รถจักรยานยนตร์บิ๊กไบค์ได้รับความนิยมอย่างมาก  เหล่าคนดังส่วนใหญ่  ก็มักจะมีรถบิ๊กไบค์ไว้เป็นพาหนะคู่ใจในการเดินทาง  รวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เรียกว่า  การออกทริป  แต่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดอย่างการเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง  ก็ทำให้คนดังบางคน  อย่างนักร้องหน้าใหม่ที่ชื่อว่า  หนุ่ม  วง Feel ต้องโชคร้ายประสบอุบัติเหตุในระหว่างออกทริป  โดยความประมาทของเพื่อนร่วมทาง

สะพานคลองตัน  หนึ่งในสะพานที่อันตรายที่สุดในประเทศ  เนื่องจากความลาดชันของสะพานและโค้งรูปตัวเอส  ที่ทำให้มอเตอร์ไซค์หลายคันต้องประสบอุบัติเหตุบนสะพานแห่งนี้  โดยหนึ่งในไบค์เกอร์ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด   ก็คือ ลูกชายของผู้บริหารค่ายเพลงชื่อดัง  ที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์ด้วยความเร็วสูง  ก่อนจะเสียหลักชนกับราวสะพาน   จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

การออกทริปท่องเที่ยวของกลุ่มรถจักรยานยนตร์บิ๊กไบค์  ไม่ได้มีแต่เฉพาะผู้ชายเท่านั้น  กลุ่มไบค์เกอร์ผู้หญิงก็มีด้วยเช่นกัน  โดย  แอนนี่  ปริศนา  หนึ่งในไบค์เกอร์สาว  ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง  ได้เริ่มก่อตั้งกลุ่ม Biker Chicks Thailand  ทำให้สาวๆที่ชื่นชอบรถบิ๊กไบค์ได้มารวมตัวกัน  และขับขี่รถบิ๊กไบค์ออกทริปไปทั่วประเทศ