สธ.แม่สอดลุยปูพรมตรวจกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง พบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก 3 คน

วันนี้ (10 ก.พ. 64) ผู้สือข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวดเดียว 18 คน ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นคลัสเตอร์ชายอายุ 75 ปี 10 คน และจากการคัดกรองเชิงรุกที่ตลาดค้ารถจักรยานชายแดนแม่สอด 8 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักมากขึ้นเพราะพบผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงในหลายพื้นที่ ล่าสุดได้ลุยตรวจคัดกรองในตลาดค้ารถจักรยานใหญ่ที่สุดของไทย ท่าเรือที่ 13 คลัง 9 บ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด คัดกรองทั้งชาวไทยและเมียนมา จำนวน 318 คน เป็นคนไทย 57 คน และชาวเมียนมา 261 คน คาดรู้ผลตรวจเย็นวันนี้

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคลงพื้นที่มัสยิดอัลซอร์ เขตเทศบาลนครแม่สอด ปูพรมตรวจผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงในชุมชนตรวจพบผู้ติดเชื้อในคลัสแตอร์ชายอายุ 75 ปี ขณะที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อในสถานกักกัน local quarantine  3 คน ส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลแม่สอดแล้ว

ส่วนตลาดนครแม่สอดและตลาดสดพาเจริญ ซึ่งผู้ว่าฯ จ.ตาก ได้สั่งปิดชั่วคราวนั้น ขณะนี้เปิดให้มีการค้าข้ายได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน วันจ่ายและวันไหว้ หลังจากนั้นจะทำการปิดตลาดอีกครั้ง ปรากฏว่าบรรยากาศเช้านี้ซึ่งเป็นวันจ่าย ตลาดอยู่ในความเงียบเหงาเนื่องจากประชาชนยังหวาดกลัวเชื้อโควิด-19 ผู้คนส่วนใหญ่จึงไปหาซื้อของไหว้เจ้าตามห้างสรรพสินค้าแทน

นายสุริยะ เสรี อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายเป็นไก่พะโล้รายใหญ่ในตลาดสดพาเจริญ บอกว่า ปกติแล้วในช่วงเทศกาลตรุษจีน สารทจีน ร้านของตนจะขายไก่ได้วันละกว่า 500 ตัว แต่ปีนี้เงียบเหงา ต้องอาศัยลูกค้าขาประจำที่มาสั่งทำเ ท่านั้น ลูกค้าขาจรแทบไม่มี ยอดขายลดลงไปเยอะ มียอดขายเพียงแค่ 100-200 ตัวเท่านั้น