รวบเด็กชาย ป.5 แอบแว้นแข่งรถ แม่ช็อกเผยทางบ้านไม่เคยรู้

สยามรัฐออนไลน์

8 สิงหาคม 2562 10:18 น.


ภูมิภาค

This image is not belong to us

นักเรียนชายชั้น ป.5 วัย 11 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เปิดใจตนเองชอบรถแข่งมาก จึงได้แอบมาแข่งรถกับรุ่นพี่ แข่งรถมานานกว่า2ปี โดยที่พ่อแม่ไม่รู้ ความเร็วไม่ต่ำกว่า120กม./ชม. หลังแม่รู้ถึงกับช็อค รีบนำรถจักยานยนต์คันที่ลูกชายขี่ส่งคืนเจ้าของร้านจำหน่าย ทั้งที่ยังผ่อนงวดอยู่ และได้ซื้อรถจักรยานปั่นให้ลูกขี่ไปโรงเรียนแทน

This image is not belong to us

วันนี้ (8สิงหาคม62)จากการที่จังหวัดชัยภูมิ โดยนายณงค์ วุ้นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีนโยบายกวาดล้างเด็กแว้นจัดแข่งรถจักรยานยนต์ให้หมดไปจากพื้นที่ ล่าสุดได้มีภาพ คลิปวีดีโอ และข้อความที่มีลักษณะยุยงส่งเสริม และจัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ ในเฟซบุ๊กเพจ “ถนนโรงปูน Cement Rd.” ในพื้นที่สภ.ช่องสามหมอ พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว สว.สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ดูแลเพจดังกล่าว คือ นายธีรภัทร อายุ 17 ปี และ นายธีระวัฒ อายุ 18 ปี โดยภาพและคลิปที่นำมาโพสต์ทั้งหมดคือภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมดมีประมาณ 50 คน เป็นชายหญิง อายุระหว่าง 10-19 ปี ได้รวมตัวกันออกมาแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถผิดปกติวิสัย และ ยุยงส่งเสริม สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวกลุ่มคนในภาพทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

This image is not belong to us

โดยได้รวบรวมพยานหลักฐาน และได้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับ นายยุทธชัย สายคำมี นายอำเภอคอนสวรรค์ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ใน อ.คอนสวรรค์ และผู้อำนวยการสถานศึกษาที่มีผู้กระทำความผิดอยู่ในความรับผิดชอบ นำเยาชนในสถานศึกษาที่อยู่ในแก๊งเด็กแว้น มารับทราบข้อกล่าวหา 31 ราย แยกเป็นความผิดในข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ และสนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะโยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 2 ราย ความผิดฐาน “ร่วมกันแข่งในทาง และสนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ” จำนวน 29 ราย ได้ดำเนินการทำประวัติ และเชิญผู้ปกครองมารับทราบการกระทำความผิดของบุตรหลาน และทำทัณฑ์บน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2558 พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจยึดยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด จำนวน 19 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการทางเอกสารเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป

This image is not belong to us

จาการตรวจสอบของตำรวจพบว่ามีเยาวชนชาย 2 คน ที่อยู่ในแก๊งเด็กแว้นซึ่งมีอายุเพียง10-11ขวบเรียนอยู่ชั้นป.5และป.6ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคอนสวรรค์ จากการสอบถามทั้ง2คนซึ่งเด็กชายAอายุ11 ขวบเล่าว่า ตนเองชอบรถแข่งมากจึงได้แอบมาแข่งรถกับรุ่นพี่ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม 4 ตอนนั้นอายุ 10 ขวบ จนถึงปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 แข่งรถมานานกว่า2ปี โดยที่พ่อแม่ไม่รู้ เพราะทุกครั้งจะบอกผู้ปกครองว่าขอไปหาเพื่อนทำการบ้านหรือขอไปซื้อของในตลาด เด็กชายAยังเล่าต่ออีกว่าทุกครั้งที่ลงแข่งก็จะขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่ความแรงของเครื่องยนต์มีอยู่ซึ่งความเร็วไม่ต่ำกว่า120กม./ชม. โดยจะนัดรวมตัวกันช่วงหลังเลิกเรียน และช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นัดแข่งกันบนถนนสายโรงปูน บ้านศรีสำราญ ตำบลศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ใ

This image is not belong to us

ขณะที่นางนัฐมน งามสวัสดิ์ อายุ 44 ปี แม่ของเด็กชาย11ขวบ บอกว่า ตอนที่แม่เห็นภาพของลูกชายกำลังแข่งรถจักรยานยนต์ ถึงกับช๊อคไม่คิดว่าลูกของตนเองจะกล้าลงแข่งรถจักรยานยนต์ หลังทราบเรื่องได้นำรถจักรยานยนต์คันที่ลูกชายขี่ไปโรงเรียน นำไปคืนเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักยานยนต์ ทั้งที่ยังผ่อนอยู่งวดอยู่ทันที และได้ซื้อรถจักรยานปั่นให้ลูกขี่ไปโรงเรียนแทน