จับอีก 1 วัยรุ่นแว้นยกล้อหน้าวัดพระแก้ว จ่อเอาผิดเจ้าของรถ

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ประลองความเร็วถนนหน้าพระลาน ใกล้กับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีคนถ่ายคลิปจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยตำรวจได้มีการจับกุมตัวเยาวชนชายอายุ 16 ปี ที่ร่วมกันขับขี่ไปก่อนหน้านี้พร้อมทำทัณฑ์บนผู้ปกครองไว้แล้วเช่นกัน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

จับแล้วแว้นวัยรุ่น ซิ่งหน้าวัดพระแก้ว ทำทัณฑ์บนพ่อ ผิดซ้ำโทษหนัก!

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุม นายธนพล ยอดสวัสดิ์ อายุ 19 ปี พร้อมยึดรถ จักรยานฮอนด้าเวฟสีแดง ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกขับขี่รถจักรยาน ยกล้อ บริเวณหน้าถนนพระลานท้องสนามหลวงได้แล้ว จากการสอบปากคำ นายธนพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวจริง แต่ไม่ใช่รถจักรยานของตนเอง ซึ่งตำรวจจะได้มีการติดตามเจ้าของรถมาดำเนินคดีข้อหาให้การสนับสนุนด้วย

ส่วนนายธนพล พนักงานสอบสวนตำรวจนครชนะสงคราม ได้สอบปากคำแจ้งข้อหา “แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความมเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะผิดปกติวิสัย และขับรถโดยประมาทหวาดเสียว เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงดุสิตในวันพรุ่งนี้ ส่วนผู้ปกครองได้ทำทัณฑ์บนไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 หากผู้ต้องหากกระทำผิดซ้ำ ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย.