รถ ตร.ชนจักรยานยายข้ามถนน รอดปาฏิหาริย์ – Thai News Agency

นนทบุรี 25 ต.ค. – ยายวัย 80 ปี จูงจักรยานข้ามถนน ทำให้รถตำรวจเสียหลักรถสะบัดกระแทกด้านหน้ารถจักยานของคุณยาย ก่อนชนรถเก๋งสีดำจอดอยู่ข้างทางเสียหาย ส่วนคุณยายปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ


กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิประบุข้อความว่า “วันนี้ เวลา 08.06 น. ณ บริเวณตลาดหมู่บ้านเอเชีย..หลังจากดิฉันซื้อกาแฟข้างเซเว่นและไก่ทอดเสร็จ สตาร์ทรถยนต์นับเงินทอนที่ซื้ออาหาร ได้ยินเสียงเบรกของรถยนต์ดังลากยาว จึงเงยหน้ามอง เห็นยายยืนรอข้ามถนนบนเกาะกลาง ดิฉันมองกระจกข้างคนขับ เห็นรถยนต์กระบะท่านตำรวจวิ่งมาเพียงคันเดียว ทันใดนั้นรถยนต์ท่านตำรวจพุ่งชนรถยนต์เก๋งสีดำซึ่งจอดนิ่งถัดจากรถดิฉันไป ซึ่งมีรถยนต์อีกคันคั่นกลางแค่ 1 คัน คุณยายตกใจล้มนั่งตรงพื้นเกาะกลางถนน ดิฉันดับเครื่องรถยนต์ตัวเองลงไปดูคุณยาย ซึ่งลุกเดินข้ามถนนมานั่งงงที่เก้าอี้ข้างรถยนต์ของดิฉัน ดิฉันถามคุณยายว่า “เจ็บตรงไหนบ้างคะ คุณยาย” คุณยาย “ไม่เจ็บลูก ยายตกใจ” ท่านตำรวจซึ่งนั่งข้างลงจากรถออกมาถ่ายรูปและหันมาพูดว่า “ยายแหละจะข้ามถนน” ซึ่งดิฉันติดเวรตรวจรับสำนวนคดีตามที่ได้รับมอบหมายจากท่านอธิบดี จึงต้องรีบกลับมาปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์นี้หากคุณยาย หรือท่านตำรวจต้องการสอบปากคำ ซึ่งดิฉันเองถือว่าเป็นประจักษ์พยาน..ติดต่อสำนักงานอัยการสูงสุด (คดีปกครอง) 02-143-9497 #อำเภอไทรน้อย สังคมแบบไทยๆ บ้านๆ (อยู่แบบพี่น้อง)..ขอให้พี่น้องไทรน้อยเป็นหูเป็นตาดูแลกันเสมือนญาติพี่น้องนะคะ (ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนเราเท่าเทียมกัน..ที่ไม่เท่าเทียมกันคือจิตใจ)”

กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุจับภาพคุณยายอายุ 80 ปี อยู่เกาะกลางถนน กำลังจูงรถจักรยานเพื่อจะข้ามถนนมาอีกฝั่ง ปรากฏว่ามีรถยนต์สีขาววิ่งมาบริเวณเลนกลางและชะลอความเร็ว มีรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรมาหลัง จากนั้นมีรถตำรวจวิ่งมาเลนขวา ขณะที่ยายอายุ 80 ปี เข็นรถจักรยานลงมาจากทางเท้าพอดี โดยล้อหน้ายื่นมาที่ถนน ทำให้รถตำรวจหักหลบไปเสยท้ายรถคันสีขาว ทำให้รถสะบัดไปกระแทกกับด้านหน้ารถจักยานของคุณยาย ก่อนด้านหน้ารถไปชนกับรถเก๋งสีดำที่จอดอยู่ข้างทางเสียหาย โชคดีคุณยายปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหมู่บ้านเอเชีย 2 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบพ่อค้าลอตเตอรี่กล่าวว่าตนได้ยินเสียงดังแล้วตกใจ ตนกำลังนั่งขายหวยอยู่ พบว่ามีหญิงชราจูงจักรยานกำลังจะข้ามถนน จากนั้นมีรถยนต์สีขาวเบรกให้หญิงดังกล่าวข้ามถนน ขณะเดียวกันพบรถตำรวจเปิดไซเรนวิ่งมาด้วยความเร็วช่องทางเลนขวา คาดว่าจะไม่เห็นหญิงชราดังกล่าว ก็ได้เบรกและหักหลบ จึงทำให้รเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ ถ้าหากตำรวจไม่หักหลบคิดว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน สุดท้ายฝากถึงคนข้ามถนนให้ดูรถดีๆ ก่อนข้ามถนน และผู้ขับขี่ก็ให้ขับช้าๆ และระมัดระวัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับทาง พ.ต.ท.ภัทราวุธ บุญยะพัน รอง ผกก.ป.สภ.ไทรน้อย กล่าวชี้แจงว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 06.00 น. ร้อยเวร 20 งานป้องกันและปราบปรามได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัคร อบต. ได้รับความเสียหาย จึงรีบไปตรวจสอบบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านเอเชีย พบคุณยายจูงจักรยานยืนอยู่เกาะกลางถนนแล้วเดินมาตัดหน้ารถตำรวจ ซึ่งรถตำรวจอยู่เลนขวาสุด จึงเบรกกะทันหัน หักหลบหนีคุณยาย ทำให้ท้ายรถตำรวจปัดไปถูกรถจักรยานของคุณยายได้รับความเสียหาย แล้วหมุนไปชนรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน 3 คัน เสียหายเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องคดีความ ทางรถตำรวจมีประกันอยู่แล้ว ทางประกันจะรับผิดชอบเรื่องความเสียหายของรถคู่กรณีทั้งหมด ในกรณีนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นตำรวจร้อยเวร บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลฟกช้ำตามตัว ส่วนพลขับได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือทั้งสองข้าง ด้านคุณยายเบื้องต้นทราบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะรถเฉี่ยวชนกับจักรยาน ส่วนเรื่องที่มีชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นว่าตำรวจขับรถเร็ว ตนได้สอบถามพลขับทราบว่าขับด้วยความเร็ว 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุจึงเปิดไซเรนแล้วก็วิ่งเลนขวามาพบคุณยายข้ามถนนตัดหน้ารถด้วยระยะประชั้นชิดไม่ถึง 20 เมตร ทำให้หักหลบและเบรกกะทันหันตามในคลิปดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม