ยกนิ้วชื่นชม “เจ้าก้อง” นักบิดไทย แม้จะพลาดโพเดียมไปแต่เก็บแต้มคว้าอับดับ 8

ก่อนหน้านี้ในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับ “เจ้าก้อง” พลาดท่าไปล้มอย่างหนักถึง 2 ครั้งจนมีอาการเจ็บปวดที่หลัง แต่เจ้าตัวก็ยังประคองและฝืนความเจ็บแข่งจนจบ คงต้องภาวนาให้อาการบาดเจ็บของเจ้าก้องไม่หนักอย่างที่คิดและหายเป็นปกติโดยเร็วเพื่อกลับมาลุยในสนามต่อไปได้ ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของ “อลอนโซ โลเปซ” นักบิดจากแดนกระทิงดุ ที่ฟอร์มยังร้อนแรงขึ้นนำม้วนเดียวจบ

ข้ามฟากมาดูที่ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ รายการ “TSS The Super Series 2022” ที่สนาม Marina Bay Street Circuit ประเทศสิงคโปร์ ปิดฉากด้วยความประทับใจจากกระแสตอบรับที่ดีจากนักแข่งทั่วทุกมุมโลก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่มีรถแข่งซุปเปอร์คาร์ในระดับ GT3/GTM/GTC จากหลากหลายผู้ผลิตร่วมทำการแข่งขัน สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตและผู้ชมในงานกว่า 302,000 คน เป็นอย่างมาก

โดยแชมป์เรซแรกในรุ่น GT3 เป็นของ Andrew Haryanto นักแข่งชาวอินโด นีเซีย สังกัด YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ขณะที่รุ่น GTM แชมป์เป็นของ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งชาวไทย สังกัดทีม Mongkol ปิดท้ายรุ่น GTC แชมป์เป็นของ Romain Ste phane Pierre Leroux นักแข่งชาวฝรั่งเศส สังกัดทีม Viper Niza Racing

ส่วนผลเรซที่สอง แชมป์รุ่น GT3 กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งชาวไทย สังกัด YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ส่วนรุ่น GTM ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปิดท้ายด้วยรุ่น GTC Romain Stephane Pierre Leroux สังกัดทีม Viper Niza Racing คว้าแชมป์ทั้งสองสนามไปครองได้สำเร็จ