'ลุง' เดือดตะบันหน้า 'ศรีสุวรรณ' สาดแข้งชุลมุน บุกวงแถลงร้องโน้ส-แค้นขู่ม็อบ วันนี้ไปโหนกระแส-มอบตัว

‘ลุง’ เดือดปรี่ตะบันหน้า ‘ศรีสุวรรณ’ สาดแข้งชุลมุน บุกวงแถลงร้องโน้ส-แค้นขู่ม็อบ วันนี้ไปโหนกระแส-มอบตัว แห่โอนเงินช่วย-คอนเวิร์สฮิต

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิด โน้ส อุดม แต้พานิช ดารา นักพูดชื่อดังในการแสดงทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอยู่นั้น นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ที่ไลฟ์สดและที่ยืนฟังได้ถามนายศรีสุวรรณ ว่าหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วเห็นนายศรีสุวรรณ บอกจะดำเนินคดีกับคนที่ออกไปชุมนุมสิ้นคำถามนี้นายวีรวิชญ์ ปรี่เข้าไปทำร้ายทั้งสาวหมัดใส่ใบหน้าและเตะนายศรีสุวรรณ ท่ามกลางความตกใจและแตกตื่นของผู้สื่อข่าวที่กำลังสัมภาษณ์ โดยมีผู้ช่วยนายศรีสุวรรณ เข้าล็อกคอ นายวีรวิชญ์ เพื่อกระชากตัวออก จากนั้นมีผู้หญิงที่มากับนายวีรวิชญ์ เข้ามาดึงผมผู้ติดตามนายศรีสุวรรณ จนเป็นที่ชุลมุนกันอยู่พักใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุนายวีรวิชญ์เปิดเผยว่า คาใจเพราะหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยปม 8 ปี นายกรัฐมนตรี นายศรีสุวรรณออกมาประกาศว่า ใครชุมนุมจะแจ้งความจะแจ้งจับหมด ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ชุมนุม วันนี้ตั้งใจมาตบเพื่อสั่งสอน เมื่อเช้ายอมทิ้งงานตนอายุ 62 ปี จะเป็นอะไรไม่สนใจ อยากให้เห็นว่า คำว่าประชาธิปไตย ทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง ประเทศนี้เป็นของประชาชน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ถ้าถูกดำเนินคดีพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

สำหรับประวัติของนายวีรวิชญ์ เป็นสมาชิกกลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ พบว่าเคยก่อเหตุตบหัวนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564

ทั้งนี้ ภายหลังนายศรีสุวรรณ เข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.กก.3 บก.ปอท. เพื่อยื่นเรื่องตรวจสอบ โน้ส อุดม แต้พานิช เสร็จสิ้นแล้วนั้นก็เข้าพบ พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง รอง ผกก.1 บก.ป.ต่อในทันที เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวีรวิชญ์ ในข้อหา ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย

ต่อมา นายวีรวิชญ์ขับรถกลับบ้าน ซึ่งเจ้าตัวยังไลฟ์สดอย่างต่อเนื่องจนมาถึงบ้าน โดยระบุว่าต้องใช้วิธีนี้กับนายศรีสุวรรณ แม้ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ ตลอดเวลาการไลฟ์ มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจลุงศักดิ์ พร้อมขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินช่วยหากถูกดำเนินคดี โดยนายวีรวิชญ์ยืนยันว่า ในวันที่ 19 ตุลาคม เวลา 11.00 น. จะไปออกรายการโหนกระแส หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. จะเข้าไปมอบตัวที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งจะไม่หนีไปไหนแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งว่า การไลฟ์สดผ่านช่องยูทูบ ศักดินาเสื้อแดง มีการปักหมุดบัญชีการโอนเงินไว้ที่กล่องแชตด้วยในกระดานแชต หลายคนระบุว่าได้โอนเงินมาช่วยเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ นายวีรวิชญ์แจ้งผ่านไลฟ์ด้วยว่ามีทนายความเสนอตัวช่วยว่าความให้มากมายด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเหตุเดือด เหล่าคนดัง นักแสดง และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย อาทิ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุว่า “ถึงดิฉันจะไม่ชอบลุงศรีแค่ไหน โดนร้องมาหลายครั้งตอนเป็นพระ แต่ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงนะคะ ถ้าจะชกกัน ควรอยู่บนเวทีมวยเท่านั้นค่ะ” ขณะที่ เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ระบุว่า “อุ๊ยยยย!! พี่ศรีโดนต่อย ?? ไม่ชอบขี้หน้าแกก็เรื่องนึงนะ กูก็เกลียดแกยั้งขี้ แต่ใช้ความรุนแรงนี่ไม่โอเคว่ะ” ด้าน ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม “Converse รองเท้าในตำนาน :)” นอกจากนี้ โลกโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์ยี่ห้อ-รุ่นรองเท้าคอนเวิร์สของนายวีรวิชญ์

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon