ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ มาตรการตรวจโควิดเข้ม


This image is not belong to us

เสร็จสิ้นจากฟุตบอล รายการพิเศษ NEW NORMAL DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF ระเบิดความมันกับฟุตบอลวิถีใหม่ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยองไปแล้ว

จากนี้ไปก็จะเหลืออีก 2 กิจกรรมกีฬาที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยที่ทั้งหมดนี้ รวมอยู่ในโครงการร่วมใจฝ่าโควิด จังหวัดระยอง ของรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.

ที่จัดกิจกรรมหลากหลายด้านขึ้นมาเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยองจากปัญหาโควิด-19

This image is not belong to us

สำหรับอีก 2 กิจกรรมกีฬาที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นให้กับจังหวัดระยองนั้น นอกจากการแข่งขันวิ่ง RUN RARONG ในวันที่ 9 ส.ค. ซึ่งจะจัดแบบนิวนอร์มอล ป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ ศบค. ที่สวนศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ซึ่งเปิดรับสมัครแล้ว ทางเว็บไซต์ www.runningconnect.com 

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยยังจะได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่ออันเก๋ไก๋ ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal วันที่ 7–8 ส.ค.นี้ อีกด้วย

รายการนี้จะเป็นการขี่จักรยานในรูปแบบการออกทริป ไม่เน้นการแข่งขัน แต่จะปั่นผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระยอง

This image is not belong to us

เริ่มจากวันที่ 7 ส.ค. จะเป็นการปั่นแบบออกทริปในระยะสั้น ไม่ต้องใช้พละกำลังมากนัก มีให้เลือก 2 ระยะ คือ 15 กม. และ 30 กม. เปิดให้นักจักรยาน ลงทะเบียนเวลา 13.00 น. เริ่มปั่นเวลา 15.00 น.

พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธาน

ส่วนวันที่ 8 ส.ค. แบ่งเป็น 2 ระยะเช่นกัน แต่เส้นทางจะไกลขึ้น เหมาะสำหรับนักปั่นขาแรง มีระยะ 50 กม. และ 100 กม. เปิดให้ลงทะเบียนเวลา 06.00 น. เริ่มปั่นเวลา 08.00 น. โดยจุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่ที่บริเวณทางเข้าสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝั่งถนนสุขุมวิท ทั้ง 2 วัน

This image is not belong to us

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคม กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI#TripNewNormal ในครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯจะยึดมาตรการจัดแบบนิวนอร์มอล มีการเว้นระยะห่าง

จัดระบบการคัดกรอง 4 ขั้นตอน!!!

มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ด้วยเครื่อง เทอร์โมสแกน แบบที่เป็นกล้องสำหรับตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งสมาคมได้สั่งซื้อมาใหม่ มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออุปกรณ์จักรยานทุกชิ้น

ระหว่างเส้นทางการปั่นจะมีจุดพักให้นักปั่นได้ดื่มน้ำ รับประทานอาหารว่าง ซึ่งจังหวัดระยองจะจัด เตรียมผลไม้ตามฤดูกาลเอาไว้ นักปั่นสามารถมาหยิบเอง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

This image is not belong to us

นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมยังจะได้ปั่นร่วมกับนักปั่น ทีมชาติ อย่าง “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “วุฒิ” สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ

รวมทั้งดาราที่เป็นนักจักรยาน “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และบรรดาเซเลบนักปั่นสาวชื่อดัง อาทิ “สอง” รวิรัฐ ศรีโสภา, “ยุ้ย” วดี ศรีจารุพฤกษ์, “หวานหวาน” อรุณณภา พาณิชจรูญ ที่จะมาร่วมกิจกรรม ทั้ง 2 วัน

เพื่อเป็นการสร้างสีสันและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่จังหวัดระยองอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ นักปั่นที่เข้าร่วมไม่เสียค่าสมัครแต่อย่างใด ปั่น “ฟรี” และสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 2 วัน

สำหรับกิจกรรมปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI#TripNewNormal นอกจากนักปั่นจะไม่เสียค่าสมัครแล้ว ยังจะได้รับไอดีการ์ด ที่จัดทำขึ้น เป็นพิเศษเพื่อให้นักปั่นสามารถเก็บเป็นของที่ระลึก

ได้รับหมายเลขประจำตัวและหมายเลขติดรถ, ได้รับเสื้อสำหรับใส่ร่วมกิจกรรม ซึ่งทั้ง 2 วัน สีจะไม่เหมือนกัน (วันแรกสีฟ้า และวันที่ 2 สีเหลือง), ได้รับใบประกาศนียบัตร และกระบอกน้ำของสมาคมกีฬาจักรยานฯ

กิจกรรมทั้ง 2 วัน จะมีการถ่ายทอดสดทาง เฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (ThaiPBS)

นอกจากนั้น นักปั่นยังมีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลพิเศษ อาทิ รถจักรยาน 10 คัน, กระเป๋าใส่จักรยาน Touch 5 ใบ, แว่นตา OAKLEY 5 รางวัล, เสื้อปั่นจักรยาน ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล 10 รางวัล, เสื้อปั่นจักรยาน Forz 30 รางวัล รวมทั้งอุปกรณ์จักรยานอื่นๆอีกมากมาย

งานนี้เรียกได้ว่า ปั่นฟรี แถมยังได้สุขภาพ พ่วงด้วยการช่วยพี่น้องชาวจังหวัดระยอง ช่วยประเทศ ให้กลับมาทำมาค้าขาย ให้ธุรกิจการท่องเที่ยว เดินหน้าไปได้เหมือนเดิม

และไม่แน่ อาจได้ของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีก

โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยืนยันว่า ผู้ที่จะเข้า ร่วมกิจกรรมนี้ สบายใจได้ เพราะมาตรการที่วางไว้ ในการตรวจโควิด-19 ก่อนปั่น จะเป็นไปอย่างเข้มงวด ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน…

กัญจน์ ศิริวุฒิ เรื่อง