น่าสนับสนุน! “น้องทาม” หนุ่มน้อยไร้แขนตั้งแต่เกิด ใช้เท้าวาดภาพขายผ่านเฟซฯ หาเงินเรียน-ช่วยแม่ดูแลครอบครัว – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พิษณุโลก – “น้องทาม” หนุ่มน้อยไร้แขนสองข้างมุ่งมั่นหาเงินช่วยแม่..วาดภาพระบายสีด้วยเท้านำผลงานขายทางเฟซบุ๊ก หาเงินเป็นทุนการศึกษา-แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายครอบครัว



ขณะนี้ นายวรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 17 ปี หนุ่มน้อยไร้แขนสองข้างตั้งแต่กำเนิด ที่หลายคนรู้จักเนื่องจากเป็นเด็กที่มุ่งมั่นปั่นจักรยานเพื่อแม่แม้ไม่มีแขนทั้งสองข้าง กระทั่งได้รับพระราชทานรถจักรยานเมื่อกันยายน 2558 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประชาสงเคราะห์วิทยา ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ใช้เวลาว่างระบายสีบนผืนผ้าใบด้วยเท้าหรือวาดรูปด้วยเท้า ขายผลงานตามหน้าเฟซบุ๊กหาเงินไว้เป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

นางดอกรัก มารดาน้องทาม บอกว่า น้องทามเป็นเด็กดีเลี้ยงง่ายมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้ก็สามารถช่วยเหลืองานในบ้านได้หลายอย่าง แต่ขณะนี้ยังคงมีความกังวลถึงอนาคตของน้องทาม และลูกชายอีกหนึ่งคนหลังแยกทางกับสามี และต้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัว จึงเปิดร้านขายอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ช่วงนี้จึงต้องปิดร้านทำให้ขาดรายได้ไป แต่ยังดีที่ช่วงนี้น้องทามช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายได้บ้าง

น้องทามบอกว่าอนาคตอยากเป็นจิตรกร นักวาดเหมือนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เพื่อนำรูปภาพที่ตนวาดมาขายช่วยเหลือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา โดยในช่วงนี้มีผู้ที่สนใจสั่งให้วาดภาพการ์ตูนลงถุงผ้ามากันอย่างต่อเนื่อง โดยคิดในราคาถุงเล็ก ราคา 59 บาท ถุงใหญ่ราคา 100 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจผลงานการวาดภาพด้วยเท้าของน้องทาม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่นางดอกรัก หมายเลข 08-2164-5911 หรือชมภาพวาดได้ที่เฟซบุ๊ก แม่น้องเท่ห์กะน้องทาม คำอินทร์