ทึ่ง! 4 หนุ่มปั่นจักรยาน จากใต้สุด -สู่เหนือสุดกว่า 2500 กม. ศึกษาเรื่องกาแฟ – บ้านเมือง

ภูมิภาค

ทึ่ง! 4 หนุ่มปั่นจักรยาน จากใต้สุด -สู่เหนือสุดกว่า 2,500 กม. ศึกษาเรื่องกาแฟ

วันจันทร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2564, 11.36 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มี 4 หนุ่มจากจังหวัดภาคใต้รวมตัวกันปั่นจักรยาน 4 คัน จาก อำเภอเบตงจังหวัดยะลา ภาคใต้สุด มุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายเหนือสุด ในสยามด้วยระยะทางประมาณ 2,500 กิโลเมตร โดยการปั่นจักรยานเป็นทริปท่องเที่ยวหา Story กับตัวเองพร้อม หาประสบการณ์การนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยว เรื่องของกาแฟ  พร้อมทำกาแฟเปิดหมวก  ถึง จ.พะเยา เป็นที่  56 ของวัน ปั่นและคาดว่า อีก 1 อาทิตย์ จะปั่นไปถึงที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย เป็นจุดหมายปลายทาง 

สำหรับนักปั่นจักรยาน จากใต้สุด-สู่เหนือสุดมีด้วยกัน 4 คนคือ คุณบอล-คุณบอสคุณเบียส์-คุณวรรณ  โดยใช้จักรยานของแต่ละคนรวม 4 คัน  มันมาตามถนน สายหลักและสายรอง ด้วยระยะทางราว 2,500 กม. 

นายบอล กล่าวว่า ได้ร่วมกับเพื่อนปั่นจักรยานมาจากจังหวัดยะลาเพื่อสู่จังหวัดเชียงราย เป็นการเดินทางทริปการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน เพื่อหาสตอรี่ให้กับตัวเอง พร้อมกับเป็นการ ท่องเที่ยว เก็บภาพบรรยากาศ ของแต่ละจังหวัด ออกนำเสนอ เพราะตนเองเคยเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ และต่างประเทศด้วย โดยใช้รถจักรยานและรถจักรยานยนต์ สำหรับทริป ปั่นจักรยานครั้งนี้ได้มีเพื่อนร่วมทางด้วย 4 คนรถจักรยาน 4 คันมีทั้งการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดพร้อมกับการ ศึกษาหาประสบการณ์เรื่องกาแฟด้วย 

นายวรรณ กล่าวว่า ตนเองได้ปั่นจักรยานมาจากจังหวัดยะลา ที่ผ่านมาเปิดร้านขายกาแฟจนกระทั่งเจอปัญหา โควิด-19 ต้องปิดกิจการลง  และได้ทำการออกทริปด้วยการปั่นจักรยานพร้อมเอากาแฟ ทำการเปิดหมวก พร้อมนำภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด ด้วย ของการเดินทาง ที่ได้พักแต่ละจังหวัดที่ผ่าน ให้ผู้คนได้ดูชม ซึ่งการเดินทางผ่านแต่ละจังหวัดก็จะศึกษาเรื่องกาแฟ แวะดูสวนกาแฟและดูวิธีกระบวนการปลูกการผลิต ด้วย สำหรับกาแฟของภาคใต้จะเป็นกาแฟพื้นราบส่วนภาคเหนือจะเป็นพื้นที่สูงรสชาดก็จะแตกต่างกัน ซึ่งก็มีความเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟแต่ละพื้นที่ 

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่