ซีบี 150อาร์ สตรีทเตอร์ บิ๊กไบค์..สายเข้มเต็มข้อ – เดลีนีวส์


“ฮอนด้า ซีบี 150อาร์ สตรีทเตอร์” รถจักรยานยนต์สปอร์ตแนว”คาฟ เรซเซอร์” ผสานความคลาสสิกจากไฟกลมของรถแนวสปอร์ตคาเฟ่แต่มีความโมเดิร์นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันทรง Muscle  บึกบึนมีมัดกล้ามกระชับเข้ากับสรีระผู้ขับขี่ อาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 06.30 น.

ซีบี 150อาร์ สตรีทเตอร์  บิ๊กไบค์..สายเข้มเต็มข้อ

ฮอนด้า ซีบี 150อาร์ สตรีทเตอร์ เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตแนว “คาฟ เรซเซอร์” ที่ได้ปรับรูปทรงให้ดูทันสมัยภายใต้คอนเซปต์ใหม่ “THE STREETSTER สายเข้มเต็มข้อบิดต่อไม่รอใคร” พร้อมดึง ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล นักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 3 มาสะท้อนคาแรกเตอร์ เพื่อนำเสนอซีบี 150อาร์ ใหม่สู่กลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบรถสปอร์ตแนวใหม่สไตล์นีโอสปอร์ตคาเฟ่ แห่งปี ค.ศ. 2019

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า กล่าวว่าฮอนด้า ซีบี 150อาร์ เป็นรถจักรยาน ยนต์สปอร์ตสายพันธ์ุใหม่ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้น โดยเรียกรถประเภทใหม่นี้ว่านีโอ สปอร์ต คาเฟ่ เกิดจากการดีไซน์รถสปอร์ตให้มีความคลาสสิกจากไฟกลมของรถแนวสปอร์ตคาเฟ่แต่มีความโมเดิร์นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันทรง Muscle  บึกบึนมีมัดกล้ามกระชับเข้ากับสรีระผู้ขับขี่ และดีไซน์ยกช่วงท้ายรถให้สูงขึ้นสไตล์รถแข่งเสริมความสปอร์ตลู่ลมช่วยให้ผู้ขับขี่คอนโทรลรถได้อย่างคล่องแคล่ว จึงขับขี่ได้อย่างสนุกทั้งในขณะทางตรง ความเร็วสูง และในขณะเข้าโค้ง โดยตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกมาจนถึงปัจจุบันได้รับการตอบรับดีมากด้วยยอดขายกว่า 26,000 คัน

สำหรับแนวคิดในการออกแบบสตรีทเตอร์เน้นความเป็นรถสไตล์นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ ที่โดดเด่นทรงพลังมากขึ้น, การใช้สีสันที่ดึงเอกลักษณ์ของซีบี 150อาร์ ให้ออกมามากยิ่งขึ้นและการนำเสนอจุดเด่นของรถให้เข้าใจง่าย ๆ โดยจุดเปลี่ยนแปลงหลักของซีบี 150อาร์ ในครั้งนี้คือการเพิ่มความเป็นสตรีทไบค์ สไตล์เก๋าด้วยแถบกราฟิกบนถังน้ำมันและแสดงรหัสความเท่ 150 ที่ช่วงท้ายตัวรถพร้อมเติมความโดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์แดงที่ล้อหน้าและล้อหลัง รวมทั้งปรับสีบรอนซ์ทองที่แกนโช้คหน้าอัพไซต์ดาวน์ให้เข้มขึ้นและใช้โบลท์ด้านบนสีแดงเพิ่มความจัดจ้าน

ด้านขุมกำลังนั้นใช้เครื่องยนต์ 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ลูกสูบเคลือบโมลิบดินั่ม ให้การขับขี่สนุกเร้าใจในทุกรอบความเร็ว โครง สร้างเฟรมออกแบบใหม่ให้ตำแหน่งท่านั่ง ตำแหน่งเครื่องยนต์และท่อไอเสียได้สมดุลจุดศูนย์ถ่วงที่กึ่งกลางตัวรถช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่าย ทั้งทางตรงที่ความเร็วสูงและในทุกจังหวะการเข้าโค้ง

ฮอนด้า ซีบี 150อาร์ สตรีทเตอร์ มีให้เลือก 3 สี ในรุ่นดิสก์์เบรกหน้าหลัง คือสีขาว-ดำใหม่ สีแดง-ดำ และสีดำ โดยในสีแดง-ดำ และสีดำยังมีให้เลือกในแบบระบบเบรกเอบีเอส พร้อมจี-เซ็นเซอร์ป้องกันอาการท้ายยก โดยรุ่นเอสทีดีราคา 99,800 บาท ส่วนรุ่นเอบีเอส ราคา 109,800 บาท.

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    100%