ชาวนาฉุนข้าวราคาต่ำ ชักปืนยิงดับคาลานตาก

อาชญากรรม

ชาวนาฉุนข้าวราคาต่ำ ชักปืนยิงดับคาลานตาก

วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 17.34 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

This image is not belong to us

ชาวนานำข้าวเปลือกมาขาย ไม่พอใจราคาต่ำ ชักปืนยิงผู้แจ้งราคาข้าวดับคาลานตากข้าว



วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12.56 น.พ.ต.ท.ชนะ ศรีวิชัย รองผกก.(สอบสวน) สภ. ดอกคำใต้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในบริเวณลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 ถนนดอกคำใต้-จุน หมู่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต. อ. ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก. ภ.จว. พะเยา พ.ต.อ. พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ ,พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ. ดอกคำใต้ และชุดกู้ภัยคุณธรรมแสงทองดอกคำใต้ รถไปที่เกิดเหตุ

This image is not belong to us



ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายธรรมนิตย์ เปรมประเสริฐ อายุ 34 ปีบ้านเลขที่ 121 หมู่ 1 ตำบล เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ในสภาพนอนคว่ำหน้า ถูกยิงด้วยอาวุธลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ บริเวณศีรษะจนสมองแตกกระจายเลือดไหลนองพื้น นอนคว่ำบนพื้นลานตากข้าว และใกล้กับศพพบอาวุธปืนลูกซองสั้นตกอยู่ห่างศพ  2 เมตร 



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ58 ปี เป็นเกษตรกรชาวนา พื้นที่หมู่ 1 ตำบลดอกคำใต้ และเป็น มือปืน หลังจาก ใช้อาวุธปืนยิงคนตายก็ไม่ได้หลบหนี ก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้ในขณะเดียวกัน พร้อมกับรถจักรยาน ที่มือปืนปั่นมา ได้จอดไว้ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและ พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะหมู่บ้าน โดยผิดกฏหมาย

This image is not belong to us



จากการสอบถาม ผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นพนักงานตรวจสอบ คุณภาพข้าว ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพบว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจึงพากันวิ่งหลบหนีส่วนสาเหตุ ผู้ที่ถูกยิงคาดว่า มือปืน อาจไม่พอใจราคาที่ เอาข้าวเปลือกมาขายเพราะราคาต่ำกว่าที่เคยขาย เพราะคุณภาพข้าวมีปัญหาเรื่องความชื้นไม่ได้มาตรฐานหรือคุณภาพ

This image is not belong to us



ทางด้าน พ.ต.อ. พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ กล่าวว่า กรณีมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต โดยสาเหตุ มือปืนนำเอาข้าวเปลือกมาขาย ที่ลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 มีการประเมินราคา ต่ำลงทำให้เกิดความไม่พอใจ ประกอบกับมีอาการเมาสุราและใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงที่ศรีษะของผู้ตาย โดยผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าวเปลือก หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวมือปืนไว้พร้อมกับ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายไว้ในเบื้องต้นส่วนการสอบสวนปากคำ ต้องรอให้ผู้ต้องหาหรือมือปืน ซึ่งในขณะนี้มีอาการ เมาสุรา ต้องรอให้อาการปกติที่จะทำการสอบสวนปากคำต่อไป

This image is not belong to us

This image is not belong to us



ในเบื้องต้นสาเหตุที่ทำให้เกษตรกรชาวนาต้องใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าว มาจากเรื่องราคาข้าวที่เคยขายได้ราคา แต่กลับถูกกดราคา จึง เป็นเหตุไม่พอใจ จนก่อเหตุดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนปากคำอีกครั้งต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่