“ไทยยามาฮ่า” สานต่อ “โมโตชาเลนจ์ ซีซั่น 8” ยกระดับเด็กช่างไทย เปิดประตูสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โครงการ Motorsport Education-YAMAHA Moto Challenge Season 8
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผสานความร่วมมือกับ สมาคมอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย เดินหน้ายกระดับการเรียนรู้เชิงช่างยนต์ของเด็กช่างไทย เพื่อสร้างโอกาสก้าวขึ้นสู่มืออาชีพในวงการมอเตอร์สปอร์ต เดินหน้าโครงการ Motorsport Education-YAMAHA Moto Challenge Season 8 พร้อมเสริมการเรียนรู้ด้านกติกาการโมดิฟาย เพื่อก้าวตามทันเทคโนโลยีใหม่ในโลกยานยนต์ปัจจุบันภายใต้รถแข่ง Yamaha R15

ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้เสริมการเรียนรู้ในวิชาชีพมอเตอร์สปอร์ตผ่านโครงการ Yamaha Moto Challenge ซึ่งทีมเด็กช่างอาชีวศึกษาเอกชน จะได้รับการถ่ายทอดความรู้ทักษะชั้นสูงในเชิงแมคคานิคส์ จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่มากด้วยประสบการณ์บนสนามแข่งจาก Yamaha Thailand Racing Team ทั้งยังได้เสริมทักษะการขับขี่รถแข่งด้วยความเร็วบนสนามแข่งอย่างปลอดภัย ซึ่งถ่ายทอดประสบการณ์โดยนักแข่งในสังกัด Yamaha Thailand Racing Team

นางสาวบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาได้ยกระดับการเรียนรู้จากรถแข่งอันเดอร์โบนอย่าง Yamaha Exciter ขึ้นสู่รถแข่ง Yamaha R15 ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีสำหรับการก้าวข้ามขีดจำกัดของเด็กช่างไทย พร้อมต่อยอดทักษะฝีมือช่างโมโตชาเลนจ์ด้วยการทดสอบคัดเลือกเพื่อนำไปปฏิบัติงานเป็นวิชาชีพช่างสำหรับทำงานในวงการมอเตอร์สปอร์ต ส่งผลให้ในซีซั่นที่ 8 ได้มีการเสริมด้านกติกาโมดิฟายเครื่องยนต์ขึ้นมาอีกระดับ เพื่อเป็นช่องทางให้ทีมช่างแมคคานิคส์ได้เรียนรู้เพิ่มเติมผ่านการทำงานจริง เพื่อเรียนรู้และแก้ไขปัญหาจริงสร้างประสบการณ์โดยตรงจากสนามแข่งขัน

นับเป็นอีกก้าวสำคัญแห่งความร่วมมือที่พัฒนานักศึกษาและบุคลากรของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ได้เรียนรู้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั้งทางด้านการทำงานเป็นทีม การพัฒนาฝืมือ การแก้ไขปัญหา ทั้งเป็นการสร้างมิตรภาพในกลุ่มวิทยาลัยอาชีวะด้วยกัน โดย ยามาฮ่า โมโตชาเลนจ์ ซีซั่น 8 จะมีทีมแข่งจากสถาบันเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชน ร่วมเข้าโครงการเพิ่มขึ้นเป็น 15 ทีม และจะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม 5 เรซ”

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก: Yamaha Thailand Racing Team

โปรแกรมการแข่งขัน YAMAHA Moto Challenge Season 8

วันที่ 2-3 มิถุนายน 2566
รายการ OR BRIC สนามที่ 2 สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต
วันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566
รายการ R2M สนามที่ 2 สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต
วันที่ 2-3 กันยายน 2566
รายการ R2M สนามที่ 4 สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต
วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566
รายการ Yamaha Championship สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นางสาวบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า

นางสาวบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล (กลาง) รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า