ใครอยู่เบื้องหลัง จ้างวานเป่าตัวเต็งชิง”ผู้ใหญ่บ้านกำแพงแสน” นครปฐม – คมชัดลึก

     เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม นำแถลงการจับกุมตัว นายณัฐเศรษฐ หรือ “นุ” สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวจ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาไตร่ตรองไว้” , “ชิงพรัพย์” , “ครอบครอง อาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยผิดกฎหมาย”      

     พร้อมของกลาง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน รถรถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ โดยสามารถจับได้ในพื้นที่ ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี     

    

  

     สำหรับ นายณัฐเศรษฐ ได้ก่อเหตุ บุกยิงนายประดิษฐ์ อายุ 47 ปี ตัวเต็งผู้ใหญ่กำแพงแสน ม.8 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เหตุเกิดหน้าร้านค้าในพื้นที่ ม.8 ต.หนองกระทุ่ม เมื่อ 27 มิถุนายน2564 เวลาประมาณ 20.30  น.ที่ผ่าน

     สอบสวน นายณัฐเศรษฐ ผู้ต้องหา สารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิง นายณัฐเศรษฐ ตัวเต็งผู้ใหญ่กำแพงแสน จริง โดยรับงานมาจากผู้จ้างวานอีกต่อ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำ

     ขณะที่ นางสาวธัญญา อายุ46 ปี น้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่าการบุกยิงครั้งนี้เป็นเรื่องของการขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งพี่ชายนั้นเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาก่อน และไปลงสมัครเป็นสมาชิก อบต. ก่อนจะลาออกมาเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านกำแพงแสน ม.8 โดยยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

     “ขอให้ตำรวจเร่งติดตามคนจ้างวานมาให้ได้เนื่องจากตนเชื่อว่ามีเป้าหมายที่ชัดเจน และตอนนี้ก็กลัวการถูกตามมาข่มขู่หรืออันตรายเพราะผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั้นน่าจะมีอิทธิพลในพื้นที่ไม่น้อย” น้องสาวผู้ตาย กล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ใกล้จะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านครั้งใหม่ จึงทำให้กลุ่มการเมืองท้องถิ่นมีการขยับเพื่อที่เตรียมจะลงแข่งการเลือกตั้ง และทำให้เหล่าบรรซุ้มมือปืน หรือ ผู้มีอิทธิพล ต่างออกมามีส่วนเกี่ยวข้อง