“โมโตจีพี” เปิดฉากสนามแรกใน “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” แชมป์เป็นของนักบิดสแปนิช


This image is not belong to us

ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” เปิดฉากสนามแรกไปแล้ว ที่โลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงโดฮา ใน “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” แชมป์ตกเป็นของ “ท็อปกัน” มาเวอริก บีญาเลส นักบิดสแปนิชของ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า ตามด้วย โยฮัน ซาร์โก และ ฟรานเชสโก บัญญายา สองนักบิด ดูคาติ

จังหวะที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเป็นช็อตที่โจอัน เมียร์ แชมป์โลกฤดูกาลที่แล้วของ ซูซูกิ ถูก ซาร์โก และบัญญายา แซงเข้าเส้นรวดเดียว 2 คัน ในเสี้ยววินาทีสุดท้าย

ข้ามมากันที่ศึก รถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลาร์วัน” ก็เปิดฉากแล้วที่บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ใน “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” มีดราม่าเกิดขึ้นเช่นกัน เมื่อ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าของโพลโพซิชัน สังกัด เรดบูลล์ เรซซิ่ง ถูกตัดสินว่าใช้พื้นที่แทร็ก เกินกำหนดในช่วง 3 รอบสุดท้าย ทำให้แชมป์ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ชาวอังกฤษของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อีกแล้ว ครับท่าน

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดทัพนักบิด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ลุยศึกฤดูกาล 2021 สำหรับเกม Asia Road Racing Champion นำทีมโดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 จับคู่กับ “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ลงชิงชัยภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF–R1M

ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 รับภารกิจป้องกันแชมป์เอเชียรุ่น Super sport 600cc ร่วมกับมือเก๋า “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี #10 ภายใต้รถแข่ง Yamaha YZF–R6 รวมถึงไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีใน ประเทศ รุ่น Supersport 600 cc SS 1 ด้วย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy ผลักดันนักแข่งไทยสู่ระดับโลกโดย “เค” เขมินท์ คูโบะ #9 ที่จบซีซันด้วยอันดับ 9 ในปีที่แล้ว ยังคงได้รับโอกาสร่วมกับ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 เข้าแข่งขันใน FIM CEV Moto 2 European Championship ภายใต้ สังกัด VR46 Mastercamp

อีกทั้งคอนเฟิร์ม ด้วยว่า “เค” เขมินท์ จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “โมโตจีพี” ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด รุ่น Moto 2 ใน คาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ ที่สเปน

พาวเวอร์บอมบ์