“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” แรงไม่หยุด คว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่


This image is not belong to us

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลงสนามพิชิตแชมป์ประจำปี 2 รายการใหญ่ นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และ เคนทาโร ชิบะ คว้าถ้วยพระราชทานฯ ในนัดปิดฤดูกาลของ “RAAT Thailand Endurance Championship 2020” และถ้วยแชมป์ประจำปี “Thailand Super Series 2020” ส่งท้ายอย่างยิ่งใหญ่ 

เริ่มต้นด้วยแมตช์ตัดสิน “RAAT Thailand Endurance Championship 2020” สนาม 3 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน บทพิสูจน์ความแกร่งของรถและคนขับ ชิงถ้วยพระราชทานฯ โดยสนามนี้ต้องขับกัน 3 ชม.เต็ม เป้าหมายคือแชมป์ประเทศไทย จบการแข่งขันไปแบบเร้าใจ โดยในรุ่น Touring Car 2000 CC. ใช้รถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport Nürburgring รถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานได้อันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับ 1 ในแบบ Overall วิ่งได้ 84 รอบสนาม และรถหมายเลข 20 โดยการขับของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงส์ และกรัณฑ์ ศุภพงษ์ คว้าอันดับที่ 2 ในรุ่น และอันดับที่ 2 ในแบบ Overall วิ่งได้ 83 รอบสนาม ทางด้านรุ่น TOYOTA Corolla Altis One Make Race 1800 CC. ใช้รถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport รถหมายเลข 37 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และ เคนทาโร่ ชิบะ จบการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 1 ในรุ่น วิ่งได้ 72 รอบสนาม ทำให้โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ คว้าชัยชนะรับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2020 ทั้ง 2 รุ่นการแข่งขัน

This image is not belong to us

ส่งต่อความมันแบบซุปเปอร์สปีดใส่กันเต็มขุมพลังของเครื่องยนต์ ในรายการ “Thailand Super Series 2020” สนาม 3-4 โดยรุ่น Thailand Super Car GTC ใช้รถ Toyota GR Supra โดยรถหมายเลข 37 ขับโดย มานัต กุละปาลานนท์ เดิมพันแชมป์สนามก่อนใส่เต็มสูบ จบ 12 รอบ คว้าอันดับ 1 ในเรซที่ 3 และ อันดับ 2ในเรซที่ 4 รับถ้วยแชมป์ประจำปีไปครอง ด้านรถหมายเลข 19 ขับโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ทำผลงานได้อันดับ 5 ในเรซที่ 3 และอันดับ 6 ในเรซที่ 4

รุ่น Thailand Supercar GT3 ด้วยรถ Lexus RC-F GT3 รถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และมานัต กุละปาลานนท์ ผนึกกำลังต่อสู้ฝูงรถซุปเปอร์คาร์ จบการแข่งขันเข้ารับธงหมากรุก สร้างผลงานได้ในอันดับ 5 ในเรซที่ 3 และอันดับ 3 ในเรซที่ 4

รุ่น Thailand Supercar GTM ด้วยรถ Lexus RC-F GT3 รถหมายเลข 39 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จบการแข่งขันไปแบบสุดมัน คว้าอันดับ 2 ในเรซที่ 3 และอันดับ 1 ในเรซที่ 4 ครองตำแหน่งแชมป์ประจำปี ด้านรถหมายเลข 38 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และอัครพงษ์ อัคนีนิโรธ ทำผลงานได้อันดับ 6 ในเรซที่ 3 และอันดับ 5 ในเรซที่ 4

This image is not belong to us

หลังจบการแข่งขันสนามปิดฤดูกาล สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เผยว่า “เป็นสัปดาห์ที่สนุกมากสำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต และเป็นช่วงที่ทุกคนในทีมทำงานกันอย่างหนัก ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ต้องให้ความสำคัญกับรถทุกคันที่ลงสนาม นักแข่งเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถในแต่ละรุ่นที่ลงแข่ง แต่ด้วยความตั้งใจ ความพยายาม และทีมเวิร์คทั้งหน้าบ้านหลังบ้าน ทำให้วันนี้เราสามารถปิดฤดูกาลของทั้ง 2 รายการ ด้วยความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมเลย”

สำหรับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ มีโปรแกรมแข่งขันอีกครั้งในรายการ IDEMITSU 12 HR Super Endurance 2020 ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคมนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand