© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ฮุนได บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของ เกาหลีใต้ ประกาศระงับการสนับสนุน เชลซี ชั่วคราว หลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีโดนรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตร

วันที่ 13 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรเชลซี ถูกรัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตร โดยสั่งอายัดทรัพย์สินและห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท และจะสามารถขายสโมสรได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในการควบคุมของรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิดสนิทสนมกับ “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่สั่งกองกำลังทหารบุกโจมตียูเครนอยู่ในเวลานี้

ล่าสุด ฮุนได บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของ เกาหลีใต้ ที่เป็นสปอนเซอร์ติดแขนเสื้อชุดแข่งของเชลซีมาตั้งแต่ปี 2018 ด้วยการจ่ายเงินให้ 10 ล้านปอนด์ต่อปี ออกมาแถลงระงับความสัมพันธ์กับ เชลซี เป็นการชั่วคราวเรียบร้อย ต่อจาก “ทรี” บริษัทด้านโทรคมนาคมชื่อดังในประเทศอังกฤษ สปอนเซอร์บนอกเสื้อแข่ง ที่ออกมาระงับการสนับสนุน เชลซี ไปก่อนหน้านี้

“ฮุนได เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของวงการฟุตบอลมานานหลายปี และบริษัทของเราสนับสนุนกีฬาด้วยดีเสมอมา ตลอดระยะเวลาการเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรฟุตบอล เชลซี เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนนักเตะ แฟนบอล และรากฐานของฟุตบอล อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ในปัจจุบัน เราจึงตัดสินใจระงับกิจกรรมทางการตลาด และการสื่อสารของเรากับสโมสรจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง”.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ทำความรู้จัก มูลนิธิเชลซี หลัง “อบราโมวิช” มอบอำนาจให้บริหารทีมต่อ
  • “อบราโมวิช” โดนโยงมีเอี่ยวหุ้นในกองทัพ “รัสเซีย” เป็นเหตุอาจยอมขาย “เชลซี”
  • ซีอีโอดังฟันธง “อบราโมวิช” ขาย “เชลซี” สำเร็จก่อนลุยพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญในบ้าน
  • ตำนานลิเวอร์พูล เตือนมหาเศรษฐีคิดให้ดีก่อนยื่นซื้อ “เชลซี” จาก “เสี่ยหมี”
  • แปลกๆ นะ “คลอปป์” ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความร่ำรวยแบบผิดปกติของ “อบราโมวิช”

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้