แวดวงคนกีฬา 31 ก.ค. 64 …. – Chiang Mai News – เชียงไหม่นิวส์

วันสุดท้ายของเดือนกรกฏาคม ก็กลังจะผ่านไป …เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังเข้มในการระบาดรอบใหม่นี้ เมื่อวานนี้ มาอีกแล้ว เลขสามหลักที่ทุกคน ไม่อยากเห็น ตรวจพบถึง 102 ราย ก็ยังเป็นตัวเลขที่ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่อย่างนี้มาหลายวัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต เรา ๆ ท่าน ๆ ไม่อยากเห็นตัวเลขสามหลักเกิดในเชียงใหม่อีกแล้ว ส่วนใหญ่ จากคลัสเตอร์ต่าง ๆ ในเชียงใหม่ รวมไปถึงผู้ที่มาจากต่างจังหวัด มีขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างนี้ที่เชียงใหม่ โควิด -19 ในระดับประเทศ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาถึงจุดนี้ พบผู้ติดเชื้อวันละเป็นหมื่นกว่าคน บางวันเป็นร้อย มาจากคลัสเตอร์ หลายแห่งที่ตรวจพบ มาคราวนี้หนักหนาสาหัสจริง ๆ ลามไปทั่วประเทศ ทุกวันนี้ พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ยังให้จัดตั้งด่านสกัดโควิดทุกวัน ที่ถนนสายหลักเข้าเชียงใหม่ ช่วงนี้ สายการบินเชียงใหม่ หยุดบินหมด ก็ต้องมาเข้มทางรถยนต์ ของผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผย การตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจที่สถานีรถไฟ 24 ราย รถยนต์ส่วนตัว 26 ราย และรถบรรทุกที่ด่านสารภี 184 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อ ส่วนการตรวจพื้นที่เสี่ยงแคมป์คนงานในพื้นที่​ บ้านโป่งน้อย​ ต.สุเทพ 51 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย บริษัท RPM ฟาร์มไก่ อำเภอหางดง 257 ราย พบผู้มีผลบวก 53 ราย ส่วนการตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ เบื้องต้น (Antigen Test Kid) ตั้งแต่วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2564 ตรวจไป 1,602 ราย ไม่พบผู้มีผลบวก วันที่ 29 กรกฎาคม ตรวจไป 1,058 ราย พบผู้มีผลบวก 7 ราย ขณะนี้ส่งตรวจ Swap ยืนยันผลอีกครั้งแล้ว

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 102 รายวันนี้ แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ 86 ราย มาจากคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ อำเภอหางดง พบเพิ่ม 59 ราย บริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขาท่าลี่ อำเภอจอมทอง 8 ราย โกดังมะเขือเทศ อำเภอฮอด 5 ราย แคมป์คนงานก่อสร้าง ตำบลสุเทพ 1 ราย คลัสเตอร์แม่สอย อำเภอจอมทอง 1 ราย ครอบครัวอำเภอแม่ริม 1 ราย และสัมผัสร่วมบ้านรายย่อยอีก 6 ราย อยู่ระหว่างสอบสวน 5 ราย โดยวันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มอีก 2 คลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์ โกดังพืชผลทางการเกษตร อำเภอฮอด

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 31 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่การแข่งขัน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เดินทางมาเกือบครึ่งทางแล้ว มหาอำนาจทางกีฬาอย่างจีน ก็ยังนำจ่าฝูง ตามมาด้วยเจ้าภาพ ส่วนเจ้าแห่งกีฬาโลกอย่าง สหรัฐอเมริกา ก็ตามมาที่สาม แบบไม่ปล่อยให้จีนหนีห่าง อยู่ที่ว่าวันสุดท้าย ใครจะครองเจ้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ใครพลาดก็ไปแก้ตัวใหม่. ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ปี 2024

ธนา ไชยประสิทธิ์

ไปนั่งลุ้นนักกีฬาไทย ลงสนามแทบทุกสนาม ถ้าเวลาแข่งไม่ชนกัน…บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ไปลุ้นน้องเมย์ เจอกับมือ 1 ของโลก ในแบดมินตันหญิงเดี่ยว พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ทั้ง ๆ ที่นำก่อน ยอมรับว่า ไท่ ซื่อ หยิง เล่นได้นิ่งมากสมกับเป็นเบอร์ 1 ของโลก น้องเมย์ พ่ายไป 1-2 จอดในรอบ 8 คน ไม่เป็นไรอีก 4 ปี ขอลุ้นใหม่ที่ฝรั่งเศศ

เมย์ รัชนก อินทนนท์

น่าเสียดายน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์…ที่ไปพลาดท่าตกรอบ 8 คน ไปพ่าย…..ไท่ ซื่อ หยิง… มืออันดับ 1 โลก จากไต้หวัน 1-2 ดูการแข่งขันแล้ว น้องเมย์ เป็นฝ่ายตีเสียเองมาก ฝีมือไม่เป็นรองมือ 1 ของโลกแต่อย่างใด ยอมรับว่า มือ 1 ของโลก ไท่ ซี่อหยิง เล่นได้นิ่งมาก ถีงแม้ว่า จะโดนนำไปก่อน 1 เซ็ต แถมในเซ็ตที่ 2 ต้นเกมโดนนำอีก แต่ก็ยังแก้สถานการณ์มาได้

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ปรากฎว่า เริ่มเกมแรก เป็นไปอย่างสูสี ไท่ ซื่อหยิง ออกนำก่อน 3-7 ก่อน รัชนก จะเร่งเก็บ 4 แต้มรวดขึ้นมา 7 คะแนนเท่ากัน ก่อนจะเร่งเครื่องปิดเกมแรกไปก่อน 21-14

เกมที่ 2 พ่ายอีก 21-18 และเกมสุดท้าย พ่ายอีก 21-18 ทำให้น้องเมย์ ตกรอบ 8 คน

ผ่านแล้ว….ดร.จารุ​วัฒน์​ สัตยา​นุ​รักษ์ รอง​อธิการบดี ​มกช.​เชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.​เปรม​ วาท​บัณฑิต​กุล​ เข้ารับหนังสือจากธนารักษ์จังหวัด เรื่อง​ อนุญาตให้ใช้พื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม. 1664 (บางส่วน)​ ตำบลดอยหล่อ​ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่​ เนื้อที่ 555 ไร่​ โดยกรมธนารักษ์พิจารณาแล้ว อนุญาตให้ มกช.ใช้ที่ราชพัสดุ​ สร้างศูนย์ฝีกกีฬา ของ มกช. ก็ได้รับไฟเขียวจาก กรมธนารักษ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงจะได้ลงมือก่อสร้างในเร็ว ๆ วันนี้

ดร.ทรงยศ คำชัย
อนุรักษ์ ศรีเกิด