“แวดวงคนกีฬา”…….1 กันยายน 64 – เชียงไหม่นิวส์

….เข้าสู่กันยายน ที่จะเป็นเดือนสุดท้ายของการทำงานของหลายคน ที่จะเกษียณอายุลง กลับบ้านพักผ่อน หนึ่งในนั้น ก็คือพ่อเมืองเชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ……ที่ยังมีเวลาอีกไม่ถึงเดือน ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ในสิ้นเดือน ก.ย. นี้ ก็เริ่มนับถอยหลังแล้ว อีก 30 วัน ก็จะได้พักผ่อนแล้ว ก่อนไปต้องให้โควิด หมดจากเชียงใหม่ ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เชียงใหม่เวลานี้ ตรวจเจออีก 27 ราย ลดลงมาอีก ก็หวังว่าไม่นานจะเหลือเลขตัวเดียวแน่นอน ก็ขอให้ลดลงเรื่อยๆ จนเป็นศูนย์ เชียงใหม่ จะได้กลับมาคึกคัก อีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน เหมือนกับระดับประเทศ ที่ลดลงมาต่ำกว่า 2 หมื่น ก็ยังขึ้นๆลงๆ ก็คงที่หน้าที่ตรวจในเชิงรุก ผู้ที่เข้ามาในพื้นที่เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง คาดว่าก่อนที่จะเปิดเมืองเชียงใหม่ ในเดือน ต.ค. นี้ โควิด -19 คงจะคลี่คลาย ก็หวังว่า เชียงใหม่คงจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 1 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ชาวกีฬามีเฮแล้ว หลังจากที่ ศบค. และจังหวัดเปิดไฟเขียวให้ เปิดสนามกีฬาได้ รายการแข่งขันต่างๆ ที่คงค้างมานาน ก็จะได้จัดเสียที แต่ก็ต้องปฏิบัติตาม ศบค. ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม แข่งแบบสนามปิด แต่ก็ให้โอกาส ขออนุญาตให้มีผู้ชม อาจจะให้มีผู้ชมได้กี่เปอร์เซ็นต์ ของความจุสนามแต่ละแห่ง ก็ว่ากันไป รอสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ รออีกสักนิด

ฝากมาจาก..นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 ท่านที่สนใจ รถยนต์ คุรุภัณฑ์ของ กกท. ที่จะเปิดขายทอดตลาดในวันที่ 7 กันยายน 2564 ณ โรงพลศึกษา 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตั้งแต่เวลา 09.00 -11.00 น. ท่านที่สนใจก็ไปดูกันได้เกิดถูกใจ และราคาไม่แพง ก็สามารถติดต่อซื้อได้

นพดล เกิ้งบุรี

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ หลังสนามกีฬาเปิดการแข่งขันได้ ก็เตรียมจัดทุกวันพุธ ให้เป็นวันกีฬาของ บุคลากร มกช. เชียงใหม่ มาร่วมเล่นกีฬากัน ส่วนทุนการศึกษา วันคล้ายวันสถาปนามกช.เชียงใหม่ ครบรอบ 51 ปี ประจำปีการศึกษา 2564 เวลานี้ก็ได้ผู้สนับสนุนจากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น บุคลากร ศิษย์เก่า ห้างร้านต่างๆ ที่มาร่วมสนับสนุน ทุนการศึกษา จะรับแค่ 14 ก.ย. นี้เท่านั้น เวลานี้ก็ได้มาหลายแสนแล้ว พร้อมจะมอบเป็นทุนการศึกษา ให้นักศึกษา มกช. เชียงใหม่ ทั้ง 3 คณะ

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ฝากย้ำมาจาก…สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาทั้งเยาวชน และ อาวุโสเชียงใหม่ ใครที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ไปจัดการได้ ทั้งอาวุโส และเยาวชน มีโปรแกรมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ภาค 5 ที่พะเยา เจ้าภาพ จัดพร้อมกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เพื่อคัดไป พัทลุง ในเดือน มีนาคม -เมษายน 2565

สมชาย นันทโกวัฒน์

สนามสิงห์เหนือ พร้อมแล้ว ตั้งแต่วันนี้…ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ เฮดโค้ชสิงห์เหนือ เชียงใหม่ เวลานี้ก็จะเรียกสิงห์ลงจากดอยมากันแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ลูกหนังนัดเดียว ช้าง เอฟเอคัพ 2021 ก็อยู่ที่ว่านัดแรกจับเจอใคร ตั้งเป้าไว้ ถ้าไม่เจอทีมในไทยลีกก่อน มีโอกาสไปไกลอย่างแน่นอน

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด …ยกพลกว่างโซ้ง บุกเชียงใหม่ ลงสนาม ศึกไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ บีจี ปะทะ เชียงราย หาสุดยอดแชมป์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวศึก “ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2021″ ระหว่าง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้าไทยลีก 2020 พบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2020 ในวันที่ 1 กันยายน เพื่อหาที่สุดแห่งแชมป์ ในปีนี้ เสี่ยฮั้น มั่นใจ ช่วงนี้หน้าฝน กว่างโซ้ง กำลังคึกคงจะไล่ขวิด กระต่ายแก้ว แรบบิท คาสนามเชียงใหม่ 700 ปี แน่นอน

บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช

พิงค์นคร