แนะนำ 5 โน้ตบุ๊ก สเปคดี ราคาโดนใจ – Siamphone

การใช้ชีวิตในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน การท่องเที่ยงพักผ่อน หรือไลฟ์สไตล์อื่นๆ ล้วนมีอุปกรณ์ไอทีเข้ามาเกี่ยวข้อง “โน้ตบุ๊ก” เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บทความนี้จึงรวบรวม 5 โน้ตบุ๊ก ที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายทั้ง Work from home และ Learn from home มาให้ได้เลือกรุ่นที่สเปคตรงใจ จะมีรุ่นไหนบ้างมาดูกันเลย

  • Infinix INBOOK X2

มาเริ่มกันที่ Infinix INBOOK X2 โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยจุดเด่นของตัวเครื่องที่มีหลากหลายสี เหมาะกับทุกวัยทุกไลฟ์สไตล์ ถูกดีไซน์ออกแบบมาให้มีความบาง 14.8 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 1.24 กิโลกรัม ทำให้สามารถพกพาไปใช้งานได้ในทุกที่ทุกเวลา หน้าจอแสดงผลสีสันสดใส Full HD ขนาด 14 นิ้ว มาพร้อมสายชาร์จ Type C ควบคู่กับการชาร์จไว 45 วัตต์ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน เสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Microsoft Windows 11 และ CPU จาก Intel Core i3 / i5 / i7 ให้ได้เลือกสรรตามความต้องการในการใช้งาน ในราคาสุดคุ้มเริ่มต้น 12,990 บาท วางจำหน่ายบน JD Central และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.infinixmobility.com

  • Xiaomi RedmiBook 15 e-Learning Edition

โน้ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำที่หลากหลาย สามารถใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด เหมาะกับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบโน้ตบุ๊กหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ หน้าจอมีความคมชัดระดับ Full HD 60HZ ขนาดหน้าจอกว้างถึง 15.6 นิ้ว ช่วยลดการทำงานหนักของสายตา เนื่องจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กพกพารุ่นอื่นๆ และด้านการแสดงผลชัดเจนทั้งภาพและข้อความ รุ่นนี้ทำงานด้วย CPU Intel Core i3 (11th Gen) ให้แบตเตอรี่ความจุ 46 Wh ใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุด 10 ชั่วโมง รองรับการชาร์จไวสูงถึง 65 วัตต์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการเรียน ทำให้หมดปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างวัน 

  • realme Book

ใครกำลังมองหาโน้ตบุ๊กที่มีความคมชัดหน้าจอสูงกว่าระดับ FHD ต้องไม่พลาดกับ realme Book ด้วยเหตุผลเพราะเป็นโน้ตบุ๊กที่หน้าจอมีความคมชัดมากถึงระดับ 2K ทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิง เต็มตาไปกับความคมชัดที่เหนือกว่า พิเศษด้วยตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้บาง 14.9 มิลลิเมตร และยังมาพร้อมกับ CPU Intel Core i3 / i5 (11th Gen) ผสมผสานกันอย่างลงตัวในแง่ของมุมมองภาพและสัมผัสการใช้งานที่เร็วแรงลื่นไหล ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 54 Wh ใช้งานได้ต่อเนื่องนานถึง 11 ชั่วโมง รองรับการชาร์จไวแบบ Type C สูงถึง 65 วัตต์ มีฟังก์ชัน PC Connect ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้หลายหน้าจอ อีกทั้งคีย์บอร์ดมีโหมดเรืองแสง 3 โหมด เอาใจผู้ใช้งานที่ชอบสีสันและสายกราฟิก 

  • Huawei MateBook D14

MateBook D14 หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ IPS ความคมชัดระดับ Full HD ความกว้างหน้าจอ 14 นิ้ว เป็นขนาดที่พกพาสะดวก ใช้งานง่ายไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ทำงานได้รวดเร็วไม่มีกระตุกด้วย CPU Intel Core i3 / i5 / i7 (10th Gen) ให้แบตเตอรี่ความจุมากถึง 56 Wh ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 13.2 ชั่วโมง แม้จะ Work from café หรือทำงานจากที่ไหน ก็หมดปัญหาการต้องคอยหาปลั๊กชาร์จไฟ นอกจากนี้ ยังรองรับการชาร์จไวแบบ Type C สูงถึง 65 วัตต์ หากแบตเตอรี่หมดก็สามารถชาร์จไฟให้เครื่องโน้ตบุ๊กกลับมาพร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว 

  • Lenovo ideapad Slim 3i

โน้ตบุ๊กบางเบา ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถเปิดวางแนวราบได้ 180 องศา ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการใช้งานโน้ตบุ๊กที่ไม่เหมือนใคร ตัวเครื่องมีความบาง 19.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม แม้จะเป็นเด็กนักเรียน ก็สามารถพกพาได้แบบไม่หนักจนเกินไป จอแสดงผลรูปแบบ IPS มีความคมชัดสีสันสดใสระดับ FHD 60HZ หน้าจอกว้าง 14 นิ้ว ประมวลผลด้วย CPU Intel Core i3 (10th Gen) ใช้งานได้ดีเยี่ยมทั้งการเรียนและการทำงาน รวมถึงรับชมความบันเทิงต่างๆ ก็ลื่นไหล ให้แบตเตอรี่มาที่ความจุ 35 Wh รองรับการชาร์จไวสูงถึง 65 วัตต์ ทำให้โน้ตบุ๊กมีประสิทธิภาพ รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ 

ครบแล้วกับ 5 รุ่นโน้ตบุ๊ก ทุกรุ่นทุกแบรนด์ได้ออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด ใครที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กดี ๆ ไว้ใช้งานสักเครื่อง เชื่อว่าโน้ตบุ๊กที่ได้แนะนำไปทั้งหมดนี้ จะครอบคลุมการใช้งานและสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอน