แชร์สนั่น คลิปดริฟต์รถโชว์ในปั๊มน้ำมัน ล่าสุดเจ้าของปั๊มโร่แจง เป็นการปิดพื้นที่จัดงาน – Sanook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปที่เซฟมาจาก TikTok ของผู้ใช้ท่านหนึ่ง เป็นภาพรถยนต์ซิ่งโชว์การขับแบบดริฟต์หวาดเสียว ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง โดยมีคนยืนชมเป็นจำนวนมาก ทำใหเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า การนำรถมาซิ่ง ขับหวาดเสียวในปั๊มน้ำมันแบบนี้ อาจจะผิดกฎหมาย รวมทั้งเสี่ยงอันตรายร้ายแรงอย่างมาก

โดยทางเพจระบุข้อความว่า “(ชื่อปั๊ม)ดริฟต์ ใครคุ้นตาบ้างว่าปั๊มแถวไหน เผื่อ จนท.เค้าจะลงไปให้คะแนน ปล.คลิปหายแต่สมาชิกไวกว่า ทำแบบนี้อันตรายมากๆ ในปั๊มด้วย ที่สาธารณะ (แก้ไขเพิ่มเติม) พิกัด ปั๊ม… แยกเนินสำลี ระยอง”

ในเวลาต่อมา ทางเพจแก้ไขข้อความเพิ่มเติม หลังได้รับการชี้แจงทางหลังไมค์ว่า เป็นการปิดพื้นที่จัดงาน ไม่ใช่กลุ่มรถซิ่งมาดริฟต์เล่นในปั๊มสาธารณะตามที่เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบเพิ่มเติมจนทราบว่า ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง และผู้ขับขี่รถในคลิป แท้จริงแล้วเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ โดยเป็นการขับขี่หลังจากปั๊มน้ำมันปิดให้บริการแล้ว รวมทั้งได้มีการกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ส่วนเจ้าของปั๊มน้ำมันเอง ก็เคยทำงานเป็นนักแสดงสแตนอิน ให้ดาวตลก “หม่ำ จ๊กม๊ก” ด้วย

ถึงแม้จะมีการชี้แจงว่าเป็นการปิดพื้นที่จัดงาน แต่หลายฝ่ายก็ยังมองว่าการกระทำนี้ไม่ปลอดภัย เพราะเป็นการขับรถหวาดเสียวในปั๊มน้ำมัน หากพลาดเกิดอุบัติเหตุ น่าจะเกิดอันตรายร้ายแรงตามมาได้