เอสยูวีหรูคู่คนรวย ส่อง 15 Luxury SUV มีดีที่ความแพง! – ไทยรัฐ

Land Rover Defender

เมื่อมองดูจากภายนอก การออกแบบของ Land Rover Defender มักจะเชื่อมโยงระหว่างอดีตกับปัจจุบันได้อย่างลงตัว ทรงแบบกล่องของ Land Rover Defender มันชวนให้นึกถึงของเก่า หน้าตาของรถรุ่นใหม่ ทันสมัยด้วยไฟหน้า LED ทรงครึ่งวงกลม แม้หน้าตาของรถรุ่นใหม่จะดูอ่อนวัยขึ้น แต่สมรรถนะของมันกลับดีกว่าเดิม หน้าแบบปลาทองทำให้ Land Rover Defender รุ่นใหม่ โดนใจคนรวยที่ชอบของแปลก คนพวกนี้อาจครอบครอง BMW X3 Mercedes-Benz GLC แต่อยากหลีกหนีความซ้ำซากจำเจ โดยหันไปเล่นรถอังกฤษ (ซึ่งมีเจ้าของเป็นคนอินเดีย) ในความเป็นกล่องนั้น เหมาะกับรูปแบบสายลุยของรถ SUV 4×4 แบบฮาร์ดคอร์ และเหนือกว่ารถครอบครัวแบบสเตชั่นแวกอนตรงที่การขับบนทางวิบาก Defender เป็นจักรกลที่มีภูมิหลังเต็มไปด้วยเรื่องราวของการสำรวจทางประวัติศาสตร์ มันทำให้คุณรู้สึกผจญภัยกับการเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางใหม่ และเมื่อคุณใช้ความสามารถของระบบขับเคลื่อนอย่างเต็มเหนี่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักขับสายออฟโรดลุยป่าวิบาก นักขับที่ชอบลุยหิมะ หรือนักลากเทรลเลอร์บ้าน คุณจะรู้สึกอุ่นใจอย่างมากกับการใช้งาน โดยเฉพาะตอนเห็นบิลค่าซ่อม! 

มันจะบรรทุกสิ่งที่คุณต้องการ ยามเดินทางไปแคมปิ้ง มันมีพื้นที่มากพอ เท่าที่คุณจะสามารถยัดใส่ลงไปได้ Defender มักจะยักไหล่ใส่สิ่งสกปรก และเป็นรถที่ไม่แคร์การขับลุยโคลนเลนระดับปลักควาย รวมถึงความเปียกชื้นในป่าเขตร้อน ถ้าคุณซื้อรุ่น V8 Bond Edition มันจะกลืนข้าวของและลูกๆ ของคุณจนหมด แม้กระทั่งหมาลาบราดอร์ตัวโต จากนั้นก็พาครอบครัวเข้าไปเที่ยวในป่าด้วยความเร็วและการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม Land Rover Defender รุ่นมาตรฐาน มีราคาประมาณ 6.7 ล้านบาท

Alfa Romeo Stelvio

Stelvio เป็นรถ SUV ที่ออกแบบมาให้รับมือกับถนนที่คดเคี้ยวได้เป็นอย่างดี บางทีอาจเป็นถนนเรียบๆ ที่มีทางตรงยาวสุดลูกหูลูกตา มันเป็น SUV ที่เร็วที่สุดใน Nurburgring ด้วยเวลารอบ 7 นาที 51.7 วินาที เมื่อเจอแรงกดดัน ช่วงล่างของมันแสดงออกถึงความสามารถในการยึดเกาะ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ Alfa บอกว่า เป้าหมายของเขาคือการทำรถเลียนแบบ Giulia โดยหันมาขับเคลื่อนทุกล้อ Stelvio เป็น Alfa Romeo แบบอเนกประสงค์เอสยูวี การยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าลูกค้าสมัยใหม่ชอบแนวคิดของ Coupe SUV แต่ไม่ต้องการไดนามิกแบบโยกโย้หรือย้วยเมื่อขับเร็ว ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่สูงกว่ารถเก๋ง นำมาซึ่งสิ่งที่วิศวกรเรียกว่า ‘ความท้าทาย’ ทุกอย่างที่ Alfa ลงมือกระทำกับรถรุ่นนี้ ถือว่าทำได้ดี ในด้านการแปลงมูลค่าของรถแฮตช์แบคคันโต ให้เป็นแพ็กเกจที่น่าใช้งานในรถอเนกประสงค์ ถือเป็นการมีส่วนร่วมทางอารมณ์ตามที่ตลาด Luxury SUV กำลังต้องการ บางทีมันอาจจะไม่เร้าใจเท่าพญางูตัวแรงๆ ในอดีต แต่คราวนี้ใครจะไปรู้ สุดท้ายคุณอาจจะซื้อมันผ่านเกรย์มาร์เก็ตก็ได้

Audi Q7

Q7 เป็น SUV ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมประโยชน์ใช้สอยอย่างแท้จริง หากคุณชอบลากเทรลเลอร์ เรือตกปลา หรือรถบ้าน Q7 ตอบโจทย์การใช้งานในลักษณะดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยมและตรงตามบทสรุป มันไม่ใช่การปฏิวัติอย่างแท้จริงของยานยนต์อเนกประสงค์ แต่ในแง่ของการออกแบบพื้นที่ภายใน คุณจะได้ห้องโดยสารที่เรียบหรูและโอ่โถง เลือกเครื่องยนต์ดีเซล V6 ถ้าอยากประหยัด หรือเลือกเบนซิน V6 เทอร์โบคู่ เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วของคันเร่ง โดยไม่ต้องตะกายไปถึงเครื่อง V8 ท้ายที่สุดแล้ว Q7 เป็นเอสยูวีสี่ห่วงที่มีความยาวมากกว่าห้าเมตร แต่ด้วยไดนามิกระดับชั้นนำของมัน บวกกับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ Quattro ทำให้ Q7 ทุกเครื่องยนต์ เป็นรถตันโตที่ขับได้อย่างเนียนมือ ด้วยราคาที่สามารถแข่งขันกับ BMW และ Mercedes ได้ สัมผัสที่ดี เกิดจากช่วงล่างถุงลม Adaptive Air Suspension แต่รุ่นต่ำกว่ากับช่วงล่างมาตรฐานจะทำให้คุณพึงพอใจในด้านของความคงทน Audi ตัวใหญ่ยักษ์ควรอยู่ในส่วนผสมของการเลือกในครั้งนี้ ผมค่อนข้างพอใจกับเครื่องยนต์ดีเซล V6 ระบบ Mild Hybrid 48V กับของแต่งในรุ่น S Line แรงบิดมหาศาลและการเร่งความเร็วที่ทันใจ บนเรือนร่างขนาดใหญ่หนัก 2 ตัน เพราะน่าจะไม่มีใครต้องการประตูแบบปิดเองอัตโนมัติ และระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตพิเศษบน SUV 

Volvo XC90

ตัวตนที่แสดงออกอย่างชัดเจน คือสิ่งที่ทำให้ XC90 แตกต่างออกไป Volvo รู้ดีว่า XC รุ่นใหญ่ จะเป็นรถที่ยึดมั่นในแนวทางของรถอเนกประสงค์ครอบครัวนักเดินทางอย่างเคร่งครัด มันเป็นออฟโรดที่ลุยได้พอหอมปากหอมคอ ด้วยระบบขับเคลื่อน AWD แต่ไม่ใช่การลุยที่ถึงอกถึงใจแบบรถอังกฤษอย่าง Discovery สำหรับ XC90 ไม่มีตัวเลือกพวกจอมยกซดแบบ V8 ซึ่งถือเป็นขุมกำลังขนาดใหญ่ ที่จะทำให้คาแรกเตอร์ของรถเสียไป หรือแม้แต่ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตที่มาดมั่นของ polestar ที่ควบรวมอยู่ในการปรับแต่ง (ส่วนใหญ่…) XC90 เป็นรถคันโตที่ขับได้ง่ายและคล่องแคล่ว เพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ T8 Twinengine นั้นมีแรงบิดที่เหลือเชื่อ นี่คือรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับชีวิตครอบครัว และยังคงอยู่ในระดับแนวหน้าในทุกขั้นตอนของการพัฒนา ตั้งแต่การทำงานของเบาะนั่งแสนสบาย ไปจนถึงบรรยากาศในห้องโดยสาร XC90 คือรถยนต์ที่จะพาคุณและครอบครัวของคุณเดินทางอย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยาก มันเป็นเอสยูวีที่ดูดีในขณะที่กำลังวิ่ง พื้นที่ภายในกว้างขวางและมีราคาถูกกว่า X5 /GLE / Q7 หรือแม้แต่ Cayenne

Aston Martin DBX

เอสยูวีรุ่นแรกของ Aston Martin นั้น เป็นการนำหน้าตาของรถสปอร์ตรุ่นท็อปมาใส่ไว้ในรถยนต์อเนกประสงค์ เพื่อเป็นการโน้มน้าวกลุ่มคนรวย รถเอสยูวีรุ่น DBX จาก Aston ใช้งานได้จริงทุกวัน และเหนือกว่า Rapide สี่ประตู ที่ขายไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เนื่องจากคู่แข่งเยอรมันอย่าง Panamera นั้นเหนือกว่าในด้านความโปร่งโล่ง (ด้วยประสิทธิภาพของสปอร์ตซาลูน 2+2 ที่นั่ง) DBX ถูกประกอบอย่างประณีต ในโรงงานผลิตแห่งใหม่เอี่ยมที่เซนต์เอธานในเวลส์ มีรูปแบบที่หรูหรา อยู่ในงานตกแต่งซึ่งแสดงออกถึงความเป็นอังกฤษ ถือเป็นการขับเคลื่อนความสำเร็จของ Aston Martin โชคดีที่คนรวยบางกลุ่มยังคงยึดติดกับรถอังกฤษ ลูกค้าสามารถเรียกร้องความแตกต่างจากเอสยูวีทั่วไป ด้วยงานตกแต่งภายในอย่างหรูและน่าจะมีวัวจำนวนไม่น้อยที่เสียสละชีวิตเพื่อนำหนังมาฟอกอย่างนวล DBX มีรูปลักษณ์ที่ดูน่าสนใจ ขับได้ดีและมีความเป็นรถผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจากฝีมือของคนใน Aston Martin และเป็น SUV ที่ใช้งานได้จริง (ยกเว้นค่าใช้จ่ายตอนซ่อมบำรุง) มันสามารถจัดการกับเส้นทางออฟโรด ด้วยการเปลี่ยนเป็นยางกึ่งลุย และให้ความรู้สึกสปอร์ต เมื่อขับบนไฮเวย์ หรือเสี้ยนเต็มที่ในสนามแข่ง 

Jeep Wrangler

Wrangler เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่าที่ Jeep เคยผลิตขึ้น เพราะเป็นตัวลุยของแท้ นี่คือรากฐานของรถจี๊ปซึ่งถูกใช้งานทางทหาร ที่มาของชื่อและสิ่งที่มันทำได้นั้นสอดคล้องกันเป็นอย่างดี คุณจะไม่ได้รับความนิ่มนวลเหมือนรถลุยสายหรูทั่วไป Wrangler มีช่วงล่างที่แข็งแกร่งสุดๆ ไม่มีการประนีประนอมในด้านของความสบาย เมื่อประกอบเข้ากับอุปกรณ์ออฟโรดแบบจัดเต็ม Jeep พยายามขยายขอบเขตการใช้งานของ Wrangler ครอบคลุมทุกสภาพทาง คุณจะเห็นมันวิ่งอยู่ในทะเลทราย ลุยฝ่าโคลนลึกในแอมะซอน หรือกำลังดึงตัวเองขึ้นจากหล่มด้วยวินซ์ไฟฟ้า ท่ามกลางฝนที่ตกหนักในป่าบอร์เนียว 

Bentley Bentayga

บ่อยครั้งที่คนรวยซื้อรถด้วยความชอบส่วนตัว โดยหาเหตุผลไม่ได้ว่าซื้อมาเพื่ออะไร? นอกจากคำว่า ชอบ ส่วนสมรรถนะด้านความเร็วของรถเอสยูวีหรู ก็กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักในความคิดเห็นของเศรษฐี รถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่ใส่ความหรูในระดับสุดขั้ว โดยเฉพาะรถคันโตที่ขับได้โคตรจะเร็ว ทำให้เราจำต้องละทิ้งการจอง Porsche Cayenne ซึ่งเป็นยานพาหนะหรูที่มีอยู่อย่างดาษดื่น และหันไปหารถที่เป็นเอกเทศอย่าง Bentayga ถือเป็นการสนองตอบความอยากของตนเอง ด้วยเงินจำนวนมากที่หามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก การขับเคลื่อนยานพาหนะหรูที่ทรงพลัง เป็นสิ่งที่ไม่อาจต้านทานได้ของอภิมหาเศรษฐี Bentley สร้างเอสยูวีคันโตที่ยาว กว้าง และหนักสุดๆ แต่เร่งความเร็วได้สูสีกับรถสปอร์ตคันเล็ก ด้วยเครื่องยนต์ขนาดมหึมา ขั้นตอนเชิงเปรียบเทียบจากแกนกลางของรถสปอร์ตอย่าง Porsche สู่ SUV จาก 911 ไปสู่ Cayenne แต่การย้ายจาก Flying Spur ไปเป็น Bentayga จะทำให้คุณได้รถที่สั้นกว่าและเบากว่า มันขับได้เหมือน Bentley ที่เตี้ยกว่า ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม 

Range Rover

อย่างที่เคยบอกว่า ถ้าคุณมี X5 GLE หรือแม้แต่ Q7 พร้อมชุด Quattro แต่รถเอสยูวีอย่าง Range Rover ยังคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าพิศวงในด้านของราคาที่ขายในประเทศไทย เมื่อคุณเลือกรถอเนกประสงค์จากแบรนด์ Range Rover คุณจะต้องจ่ายแพงกว่า แต่จะได้รับการให้อภัยจากครอบครัว ด้วยความสามารถของรถ ที่ส่งถ่ายความสบายให้กับคนขับและผู้โดยสาร เสน่ห์เกี่ยวกับ Range Rover ก็คือ ความเป็นผู้ดีอังกฤษในทุกกระเบียดนิ้ว ซึ่งทำให้มันมีค่าตัวที่ไม่ถูก ความสงบและงานประกอบภายในที่ประณีต อาจหาได้ทั่วไปในยานยนต์ของเยอรมัน แต่เอกลักษณ์แบบผู้ดีเก่าของแบรนด์ มีหนึ่งเดียวเท่านั้นใน Range Rover ในบางแง่มุม มันเหมือนกับเอสยูวีของเยอรมัน นั่นก็คือ ประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน Range Rover ยังถือเป็นรถต้นแบบที่ให้กำเนิดเอสยูวีอย่าง BMW X5 ซึ่งไม่มีใครกล้าลอกเลียนแบบสูตรนี้อย่างแน่นอน ปัจจุบัน Range Rover ถือเป็นรถอังกฤษแสนแพงที่น่าใช้ การขับของ Range Rover แสดงให้เห็นว่า SUV ควรจะทำได้ดีเพียงใดในทุกสภาพถนน แทนที่จะใส่ความสปอร์ตเพื่อทำให้มันเร็วสุดๆ บนไฮเวย์แต่เพียงอย่างเดียว 

Mercedes-Benz GLE

นี่คือ Mercedes-Benz GLE รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็น Mercedes SUV รุ่นที่สองที่ใส่ชื่อ GLE แต่จริงๆ แล้วเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Benz 4×4 ที่ประสบความสำเร็จ GLE เจนสอง สืบย้อนรากเหง้าของเอสยูวีไซส์กลางกลับไปสู่ M-Class ในปี 1997 Mercedes ที่เต็มไปด้วยความภูมิใจกล่าวว่า ได้คิดค้นความพรีเมียม เพื่อยกระดับ Luxury SUV เพื่อแข่งขันกับรถอเนกประสงค์เอสยูวี อย่าง BMW X5 และ XC90 ของ Volvo ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา การปรับปรุงไดนามิกส์ของรถเพื่อทำให้มันมีอาการโคลงตัวน้อยลง GLE ใหม่ เป็นรถที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ มันทำในสิ่งที่ Audi Q7 ทำได้ นั่นก็คือการวิ่งอย่างเงียบและงานประกอบที่ประณีต ถ้าคุณกำลังมองหารถเอสยูวีไซส์กลาง พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลและระบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟ Plug in Hybrid เจ้า GLE คือหนึ่งในรถที่ควรอยู่ในบัญชีการเลือกของคุณ

BMW X5 M Competition

สิ่งที่ทำให้ X5 M Competition แตกต่างไปจากรถ SUV ระดับซุปเปอร์-สปอร์ตรุ่นอื่นก็คือสไตล์และความสามารถในการขับเคลื่อน เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 592 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร เร่งจาก 0-100 ใน 3.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดเฉียดๆ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใครก็ตามที่กำลังควบคุมเครื่องจักรกลพลังสูง ควรที่จะต้องให้ความเคารพและยำเกรง คุณสามารถเร่งความเร็วบนถนนที่แห้งสนิทและเป็นเส้นตรง X5 M มีการขับที่แตกต่างไปจาก Audi RS Q8 Bentley Bentayga หรือแม้แต่วัวโหดอย่าง Urus ของ Lamborghini ถ้าคุณแค่ต้องการรถครอบครัวขนาดใหญ่ ที่มีประสิทธิภาพและเพียบพร้อมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย คุณควรจะเอาเงินในธนาคารไปซื้อเอสยูวีรุ่นอื่นที่ถูกกว่า X5 M ไม่เหมาะกับทุกคน เป็นรถเฉพาะบุคคลที่แพงและแรงเอาเรื่อง นี่คือ SUV ที่แม้บางครั้งจะเป็นเรื่องของการแหกกฎฟิสิกส์ สามัญสำนึก และความท้าทายด้านวิศวกรรม แม้จะดูน่ากลัวแต่ X5 M ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการวิ่งบนไฮเวย์มากกว่าจะเอาไปลุยขี้โคลน

Porsche Cayenne Coupe GTS

Cayenne เป็น SUV สำหรับผู้ที่ชอบรถยนต์ Porsche โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มี Cayman หรือ 911 ก่อนการแต่งงาน พอเริ่มมีครอบครัว เด็กๆ ก็จะโผล่ออกมา แล้วทำให้รถสปอร์ตราคาแพงเริ่มที่จะคับแคบและอึดอัด Porsche ยังคงยึดมั่นในแนวทางของตนเอง ด้วยการทำ Cayenne ให้ขับได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุด Cayenne ยังคงเป็นราชาแห่ง SUV ที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ เทคโนโลยีแชสซีใหม่และน้ำหนักที่ลดลง ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นรถแฮตช์แบคคันโตที่มีสมรรถนะสูง ในขอบเขตที่คุณตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่ซื้อรถเก๋งสมรรถนะสูงอย่าง BMW M760IL หรือ Mercedes-Benz New S Class W223 หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์หรูริมทะเล การซื้อ Cayenne Coupe เป็นการจ่ายเพื่อสมรรถนะอย่างแท้จริง และเมื่อคุณมีความกล้าบวกกับเงินมากพอ (ในการซ่อมบำรุง) คุณจะมีความสุขในการขับ Cayenne ข้ามลำธาร ผ่านทางลูกรัง หรือทางดินเละๆ ด้วยยางออฟโรด หรือลงไปลุยฝ่าหญ้าสูงท่วมหัวในทุ่งกว้างเพื่อถ่ายภาพไก่ฟ้า 

Range Rover Sport

Range Rover Sport คือหนึ่งในผลงานที่หลากหลายที่สุดของ Super SUV ขนาดใหญ่ มันค่อนข้างคล่องแคล่วพอที่จะสร้างความบันเทิงในการขับเคลื่อน มันเป็นรถที่หรูหราอย่างไม่น่าเชื่อ และการอัปเดตเทคโนโลยีล่าสุด ได้เพิ่มความทันสมัยให้กับรถที่เคยล้าหลังคู่แข่งจากเยอรมนี ซึ่งบุกโจมตีอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำของระบบขับเคลื่อน คุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องยนต์ V8 เพื่อทดลองการใช้งานอย่างดีที่สุด จุดที่สมดุลของการเลือก ยังคงเป็นรุ่นดีเซล V6 ในสเปกที่สมเหตุสมผล และไม่โอ้อวดของแต่งแสนแพง หรือแม้แต่ล้อหล่อๆ ขอบ 23 นิ้ว

Rolls Royce Cullinan

ดีไซน์ของ Cullinan สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ จากความคิดเห็นที่หลากหลาย ที่มีทั้งชมและติ Cullinan ตั้งใจให้แพลตฟอร์มของรถ (ที่ใช้ร่วมกับ X7) มีความสามารถเหนือกว่ารถคู่แข่ง ทั้งในด้านการขับและความแข็งแกร่ง แนวคิดของ SUV ขนาดใหญ่ ทรงพลัง เร็ว และหนัก เมื่อมองไปที่ Rolls คุณไม่สามารถโต้แย้งกับการที่จะต้องจ่ายในสิ่งที่แพงกว่ารถทั่วไป รถยนต์ของ Rolls Royce นั้นยิ่งใหญ่เสมอ และ Cullinan เป็นส่วนหนึ่งของความต่อเนื่องทางวิศวกรรมอันน่าทึ่งจากแบรนด์นางฟ้า นี่เป็นประสบการณ์สุดยอดบนเอสยูวีระดับเทพ ที่ให้ความบันเทิงมากพอๆ กับที่การที่มันเป็นพาหนะราคาแพงลิบโลก

Mercedes-Benz G-Class

G-Class เป็นโมเดลที่แข็งแกร่งของ Mercedes นั่นเป็นเหตุผลที่มันยังถูกทำให้ดูเหมือนเดิมแทบจะทุกรุ่นที่ออกมาขาย ทรงแบบกล่อง เหลี่ยมๆ ทึบๆ ของเปลือกนอก อยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบอินโฟเทนเมนต์ รวมถึงการก้าวกระโดดในด้านมารยาทบนท้องถนนด้วยระบบช่วยขับที่คอยประคับประคองเศรษฐีขี้เบื่อให้มีความสุขกับการขับรถเอสยูวี การออกแบบห้องโดยสาร และคุณภาพของานประกอบที่โดดเด่น ทำให้ G-Class กลายเป็นรถที่เทียบได้กับ Range Rovers ในระดับบนสุด มันอาจจะเงียบและราบรื่นน้อยกว่ารถของผู้ดีอังกฤษ แต่ถ้าคุณต้องการความสามารถในด้านออฟโรด บนรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ เจ้า G จะไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกผิดหวัง การวางตำแหน่งในกลุ่ม Luxury SUV แสดงให้เห็นถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของ Mercedes เป็นรถที่นักสำรวจเส้นทางชอบใช้ รวมไปถึงบรรดามาเฟียชั้นนำของโลกก็ยังชื่นชอบรถรุ่นนี้มากเป็นพิเศษ 

Tesla Model X

คุณคิดว่า SUV ไฟฟ้า อาจกลายเป็นรถครอบครัวคันต่อไปของคุณในอนาคตอันใกล้หรือไม่ ใช่ครับ ในท้ายที่สุด อีกไม่เกิน 10 ปี รถไฟฟ้าก็จะเข้ามาแทนที่รถยนต์สันดาปภายในจอมโสโครก มอเตอร์พลังสูงและแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้น ให้ประโยชน์ของการใช้สอยที่เหนือกว่าเอสยูวีที่ใช้เชื้อเพลิง ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มต้น Tesla ยังคงเป็นผู้นำ เหนือกว่าคู่แข่งในด้านยอดขาย โดยเฉพาะในอเมริกาและจีน คุณอาจกำลังรอ Audi, Jaguar และ Merc ทำรถเอสยูวีไฟฟ้าที่วิ่งได้ 1,000 กิโลเมตร พร้อมแรงบิดระดับ 1,000 นิวตันเมตร เอาไว้ไล่บี้ซุปเปอร์คาร์ Model X ถูกสร้างขึ้นมาไม่ใช่เพื่อการลุย ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะเศรษฐีมักขับรถเร็ว และต้องการรถคันโตที่มีแรงบิดมหาศาล Tesla มีทุกอย่างเท่าที่คนรวยเหล่านั้นต้องการ มันเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ โปร่งสบาย และมีอารมณ์ขันในด้านของงานตกแต่งที่ยังคงตามหลังพวกเยอรมันอยู่ไกลลิบ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะมันมีมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่เร่งได้เร็วน้องๆ รถ F1 เพียงเพราะมันเป็นรถอเมริกัน และประตูที่เปิดขึ้นด้านบนก็ดูตลก Tesla เป็นรถที่สนุกและน่าดึงดูด การออกแบบที่ชาญฉลาด มันมาพร้อมพื้นที่สำหรับทุกคน และมีบุคลิกที่ขี้เล่นมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่ดูธรรมดาเกินไป สุดท้าย Model X มีราคาไม่ถูก และแท้ที่จริงแล้วมันยังห่างไกลจากคำว่า SUV เป็นรถซาลูนยกสูงพร้อมการเปิด-ปิดประตูที่แสนจะประหลาด ออกแบบมาสำหรับครอบครัวนักวิทยาศาสตร์ที่ยึดติดกับการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมของโลก.

อาคม รวมสุวรรณ

[email protected]

Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/