เรดบูลล์ ต่อสัญญา เปเรซ ล่าความสำเร็จต่อถึงซีซั่นหน้า – สยามกีฬา


เรดบูลล์ ต่อสัญญา เปเรซ ล่าความสำเร็จต่อถึงซีซั่นหน้า

เซร์จิโอ เปเรซ นักขับรถฟอร์มูล่า วัน ชาวเม็กซิกัน ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ออกไปอีก 1 ปี จนถึงปี 2022

    เปเรซ วัย 32 ปี กล่าวหลังจากการต่อสัญญาออกไปว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของฟอร์มูล่า วัน” ทุกคนเริ่มต้นจากศูนย์ในปีหน้าด้วยกฎข้อบังคับใหม่ ดังนั้นเป้าหมายเดียวของผมคือการไปให้ถึงจุดสูงสุดกับทีมเรดบูลล์ 

    ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บิ๊กบอสของทีมเรดบูลล์ กล่าวว่า  ผมประทับใจตั้งแต่เขาเข้าร่วมในปีนี้ ประสบการณ์และฝีมือการแข่งของเขานั้น เป็นข้อกังวลหลักสำหรับทีมในช่วงแรกที่เข้ามาแต่เปเรซพิสูจน์ให้ผมเห็นว่า มันประเมินค่าไม่ได้จริง การรวมตัวของเขาเข้ากับทีมที่กว้างขึ้นนั้นราบรื่นและเราประทับใจกับการแสดงของเขาในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถอะไรในรถของเรา” 

     แต่เขามีช่วงครึ่งฤดูกาลแรกกับทีมที่ยอดเยี่ยมและมีเพียงบางครั้งเท่านั้นที่สามารถแสดงบทบาทที่ เรดบูลล์ต้องการจากคนขับเบอร์ 2 ของพวกเขาในการซัพพอร์ต แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่นในการช่วยโค่น ลูอิส แฮมิลตัน จากเมอร์เซเดส เอเอ็มจี 

เรดบูลล์ ต่อสัญญา เปเรซ ล่าความสำเร็จต่อถึงซีซั่นหน้า


    

    “ปีหน้าเราจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของ ฟอร์มูล่า วัน  ด้วยกฎเกณฑ์และรถยนต์ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และด้วยการแข่งขันกว่า 200 รายการและประสบการณ์กว่าทศวรรษของเขา “เชโก้” จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมนำทางการเปลี่ยนแปลงนี้และเพิ่มเติม

    สำหรับเซร์จิโอ เปเรซ ได้มาร่วมทีมเรดบูลล์ เรซซฺิ่ง ฮอนด้าในปี 2021 ด้วยสัญญา 1 ปี แทนที่ของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทย และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยคว้าแชมป์ไปแล้ว 1 สนามในศึกอาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบากู สตรีท เซอร์กิต เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เปเรซ อยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับมี 104 คะแนนจากทั้งหมด 11 สนาม 

เรดบูลล์ ต่อสัญญา เปเรซ ล่าความสำเร็จต่อถึงซีซั่นหน้า

เรดบูลล์ ต่อสัญญา เปเรซ ล่าความสำเร็จต่อถึงซีซั่นหน้า

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน

Twitter

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]