เด็กแว้นปิดถนนสระบุรี-หล่มสัก ซิ่งรถเย้ยกฎหมาย

เช้านี้ที่หมอชิต – ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น รวมตัวแข่งรถซิ่งขวางถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวภูทับเบิก เย้ยกฎหมาย ช่วงกลางวันแสก ๆ

นี่คือ คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ บนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้าแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง “ภูทับเบิก” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำคลิปที่บันทึกได้มาโพสต์ลงในโลกโซเชียล เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยปละละเลย ให้บรรดาวัยรุ่นเด็กแว้น กว่า 50 คัน รวมตัวแข่งรถซิ่งบนถนนหลวง ในช่วงกลางวันแสก ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยต่างก็ต้องหลบหลีกให้กับกลุ่มเด็กแว้น เพื่อความปลอดภัยจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน

ขณะเดียวกัน ก็พบว่าในมีการแข่งขันประลองความเร็วดังกล่าว ก็พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งของบรรดาเด็กแว้น ซึ่งเป็นกลุ่มกองเชียร์ ต่างก็จอดเรียงรายเป็นแถวยาวอยู่ริมถนนนับสิบคัน แบบไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ

ส่วนผู้ที่แข่งขันก็ขี่รถมาออกัน ที่จุดสตาร์ตปล่อยตัวกลางถนน กีดขวางการจราจรอย่างหน้าตาเฉย ทำเอารถที่ขับผ่านมาต้องหยุดและหลบหลีกให้กลุ่มเด็กแว้น แข่งรถออกตัวไปก่อน 

และพบว่านอกจากเส้นทางดังกล่าวที่วัยรุ่นมารวมตัวแข่งรถแล้ว ยังมีเส้นทางอีกจุดหนึ่ง คือ ที่ถนนบายพาสสายบ้านโตก-ป่าแดง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มักจะเห็นภาพแบบนี้เป็นประจำ ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ท่ามกลางเสียงตำหนิตำรวจในพื้นที่ที่ปล่อยให้มีการขี่รถซิ่งประลองความเร็วดังกล่าว บนถนนหลวงโดยบอกว่า “คุมกันไม่ได้ ถึงมีการรวมตัวกันเยอะแบบนี้ ไม่ได้ดูเท่ห์ ดูดีอะไรเลยค่ะ”

รวมถึงข้อความที่ว่า “อยากรู้จังครับ งานนี้ ผู้ว่าฯ ตำรวจ หรือผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทำไมไม่ลงมาดู ขับขี่ได้แย่มาก ปาดหน้ารถพ่อเรา เกือบชน”

ขณะที่อีกคนบอกว่า ขับรถมากับแฟนและลูก แฟนบีบแตรแล้ว ก็ไม่หลบ แถมยังขวางหน้ารถอีก แบบนี้ความเกรงใจอยู่ที่ไหน