เข้มจัด TOYOTA เปิดตัว FORTUNER GR SPORT จัดชุดแต่ง GAZOO RACING เสริมหล่อเจ้าตลาด! – ไทยรัฐ

ล่าสุด เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับคนที่กำลังอยากได้รถอเนกประสงค์ Toyota Motor Thailand ทำการเปิดตัว Fortuner รุ่นพิเศษ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกและภายใน นั่นก็คือ Toyota Fortuner GR Sport แต่งโหดตามแนวทางของสำนักแต่ง Gazoo Racing และ Toyota Fortuner เสียบชุดแต่ง Modellista เป็น Fortuner รุ่นปรับปรุงใหม่ ประจำปี 2564 

หากย้อนเวลากลับไปในช่วงที่แบรนด์สามห่วงเริ่มต้นผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ PPV ออกขายในไทย โดยจุดเริ่มต้นของรถประเภทนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2548 เป็นการแนะนำรถอเนกประสงค์ Fortuner เจเนอเรชั่นที่ 1 ภายใต้โครงการ IMV: Innovative International Multi-Purpose Vehicle หลังจากนั้น Toyota Fortuner ก็ขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ประเภท Pick-Up Passenger Vehicle (PPV) ของประเทศไทย รวมไปถึงการส่งออกไปขายยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก จากประสิทธิภาพซึ่งเป็นที่ยอมรับในด้านการขับ คุณภาพการผลิตมาตรฐาน Toyota สมรรถนะการขับขี่ที่เหมาะสมกับเส้นทางในประเทศ ทั้งการใช้งานในเมือง หรือขับออกทางไกล ทำให้ Fortuner มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นมากกว่า 380,000 คัน (ข้อมูลยอดขายสะสมขอ Toyota Fortuner ภายใต้โครงการ IMV ตั้งแต่ปี 2547-กรกฎาคม 2564) 

Toyota Fortuner GR Sport รุ่นปรับปรุงใหม่ ประจำปี 2564

Fortuner เป็นผู้นำในตลาด PPV ยาวนานถึง 9 ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่ พ.ศ.2555 และยังคงสามารถรักษาตำแหน่งยอดขายสูงสุดในครึ่งปีแรกของปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความนิยม จากปากต่อปากของลูกค้า รวมไปถึงความคงทน มีบริการหลังการขายที่ครอบคลุมในการซ่อมบำรุงดูแล จุดเด่นของ Fortuner นั่นก็คือ คุณภาพการผลิตมาตรฐาน Toyota ฟังก์ชันการใช้งาน ระบบความปลอดภัย การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะรุ่นตกแต่งพิเศษอย่าง GR Sport และ Modellista เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบนโลกใบนี้ Fortuner ก็ยังคงเป็น King of PPV ตัวจริงเหมือนเดิม! 

Toyota Fortuner GR Sport รถรุ่นพิเศษที่มีการตกแต่งเพิ่มเติมจาก Legender จากการออกแบบชุดแต่งที่ลงตัวของสำนัก Gazoo Racing ซึ่งเป็นทีมแข่งของ Toyota เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ช่วงล่างที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งในเมือง และออฟโรด โช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber) ผ่านการดสอบ และทำการปรับตั้งมาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพในด้านการทรงตัวและความนุ่มนวล Toyota แจ้งว่า การปรับปรุงระบบรองรับทำให้ Fortuner GR Sport นั่งได้สบายขึ้น ลดอาการโคลงตัว เป็นการเพิ่มเติมความผ่อนคลายระหว่างการเดินทางไกล หรืออยู่ในสภาพการจราจรที่หนาแน่น สำหรับ Fortuner รุ่นปกติ มีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการใช้งาน เช่น เครื่องปรับอากาศแถวที่ 1 แบบอัตโนมัติ ปรับอิสระแยกซ้าย-ขวา เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ส่วนในรุ่น Legender 2.8 ลิตร GR Sport มีการเพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่ เช่น ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง และระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ พร้อมกล้องมองรอบคัน ในรุ่น V Toyota ยังแนะนำชุดแต่งที่แหวกแนวจาก Modellista เป็นดีไซน์ที่มีความแปลกแยกไปจาก Fortuner ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ดร.จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค กล่าวว่า “จากการที่ Toyota ได้รับคำติชมและข้อเสนอแนะจากลูกค้าผู้ใช้จริงทั่วประเทศ โดยนำเอาข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาใช้สำหรับการพัฒนาสู่รุ่นใหม่นี้ Fortuner รุ่นปรับปรุงใหม่ ประจำปี 2564 มีการเพิ่มกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) สำหรับรุ่น V เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยด้านความปลอดภัย เพิ่มเครื่องปรับอากาศแถวที่ 1 แบบอัตโนมัติ ปรับอิสระแยกซ้าย-ขวาในทุกรุ่น ใน Fortuner 2.8 Legender เสริมระบบความปลอดภัยใหม่ ด้วยระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) และระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) 

นางสาวอัญญารัตน์ สุทธิเบญจกุล หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค Toyota กล่าวเสริมว่า แนวคิดในการพัฒนารถรุ่นพิเศษอย่าง Toyota Fortuner GR Sport ได้รับแนวคิดและการพัฒนารูปลักษณ์มาจากรถแข่งของ Toyota Yaris GR Sport ซึ่งเป็นรถแข่งที่ลงชิงชัยในรายการแข่งรถแรลลี่ระดับโลก หรือ World Rally Championship (WRC) มีการถ่ายเทรายละเอียดของอุปกรณ์ตกแต่งที่เชื่อมโยงกับรถแข่งอย่าง GR Yaris ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์และสติกเกอร์ที่ตกแต่งรอบคัน

Fortuner GR Sport เป็นรถยนต์ PPV ประสิทธิภาพดี สามารถขับไปได้ทุกที่ ในทุกสภาพถนน เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบรถอเนกประสงค์ เน้นการขับบนเส้นทางทุรกันดาร ทางแบบออฟโรด ช่วงล่างมีการปรับปรุงใหม่ ใช้โช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber) ปรับระยะยืด ยุบใหม่ เพื่อทำให้สอดรับกับความสบายและการทรงตัวที่ดีขึ้น สามารถตอบสนองการเลี้ยวและการควบคุมบนเส้นทางวิบาก เน้นความสนุกในการขับ แต่มีความนุ่มนวลที่เหมาะสมกับการโดยสารระยะทางไกล Toyota Fortuner GR Sport นับเป็นรุ่นสูงสุดของรถยนต์ในตระกูล PPV SUV ของ Toyota ซึ่งมีที่มาเช่นเดียวกับการพัฒนารถ Hilux REVO รุ่น GR Sport เป็นการนำประสบการณ์และความรู้ทางเทคนิคในสนามแข่งขันบนโลกแห่งความเร็วหรือมอเตอร์สปอร์ต ทั้งทางเรียบและแรลลี่ จากการที่ Toyota เข้าร่วมการทดสอบสมรรถนะของรถในสนามแข่งขันทั่วโลก ผ่านแบรนด์รถแข่งระดับโลกอย่าง TOYOTA GAZOO RACING การปรับแต่ง Fortuner GR Sport เพื่อยกระดับสมรรถนะของการขับ ตามแบบฉบับแบรนด์รถแข่ง TOYOTA GAZOO RACING ที่ Toyota Gazoo Racing กับชุดแต่ง Sport Premium PPV ใน Fortuner GR Sport 

กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ GR

กันชนหน้าพร้อมชุดตกแต่งสีดำเงา

มือจับประตูสีเดียวกับตัวรถ

สปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต

ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สีพิเศษเฉพาะรุ่น GR Sport

ภายในดีไซน์สปอร์ต ใช้โทนสีดำสลับแดง ให้ความรู้สึกแบบรถแข่ง 

เบาะนั่ง Suede แบบเจาะรู และหนังสังเคราะห์เดินด้ายตกแต่งสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR 

พรมปูพื้น พร้อมสัญลักษณ์ GR

แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยแถบสี Smoke silver พร้อมบุหนังสังเคราะห์สีดำเดินด้ายแดง

ช่องปรับอากาศด้านหน้าตกแต่งด้วยแถบสี Smoke silver และโครเมียม

แผงข้างประตู สีดำบุหนังสังเคราะห์พร้อมตกแต่งด้วยแถบสี Smoke silver

พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ Soft Touch แบบเจาะรู พร้อมตกแต่ง Center mark สีแดง และเดินด้ายสีแดง/สี Smoke silver และสัญลักษณ์ GR

หัวเกียร์หุ้มหนัง พร้อมตกแต่งด้วยแถบสี Smoke silver

ฐานเกียร์ลาย Carbon Fiber พร้อมตกแต่งด้วยแถบสี Smoke silver

กล่องเก็บของหุ้มหนังสังเคราะห์ เดินด้ายตกแต่งสีแดง

แป้นคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต

พรมรองพื้นห้องโดยสารดีไซน์เฉพาะรุ่น GR Sport

กุญแจรีโมต Smart key ดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่น GR Sport พร้อมสัญลักษณ์ GR

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระแบบปีกนกคู่ (Double Wishbone Suspension) และระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบโฟร์ลิงก์ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง พร้อมกับโช้คอัพแบบโมโนทูบ (Monotube Shock Absorber)

ระบบเบรกหน้า-หลังแบบดิสก์เบรก มีครีบระบายความร้อน พร้อมคาลิปเปอร์สีแดงและสัญลักษณ์ GR

ระบบความปลอดภัย

Toyota Safety Sense ประกอบด้วย ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-collision system), ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Alert) และระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control)

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor)

ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

สำหรับ Fortuner รุ่น Legender มีการเพิ่มฟังก์ชันความปลอดภัย เช่น ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) พร้อมกับ Toyota Safety Sense อุปกรณ์เชื่อมต่อ USB แบบ Type C 2 ตำแหน่ง

Toyota Fortuner รุ่นมาตรฐาน เพิ่มกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ในรุ่น V เครื่องปรับอากาศแถวที่ 1 แบบอัตโนมัติ ปรับอิสระแยกซ้าย-ขวาทุกรุ่น 

Toyota Fortuner ใส่ชุดแต่ง Modellista ชุดแต่งหรือแอร์โรพาร์ทแบบพิเศษออกแบบจากญี่ปุ่น เน้นความหรูหรา ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชุดแต่ง Modellista ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท TCD Asia เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งรถให้ดูโพรีเมียมขึ้น

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Toyota Motor Thailand กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ Toyota ยังใช้การซื้อรถแบบใหม่ หรือ New Buying Experience และสร้างประสบการณ์การครอบครองรถ New Usage Experience จากบริการ Exclusive รูปแบบต่างๆ 

การซื้อรูปแบบใหม่ New Buying Experience ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนการซื้อรถจากรูปแบบเดิมด้วยบริการรูปแบบใหม่

1. Estimate Time of Arrival (ETA) บริการที่ตรวจสอบระยะเวลาการส่งมอบรถที่สั่งจองได้

2. Connected Auto Loan (CAL) โปรแกรมที่ช่วยอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ ง่ายขึ้น

3. KINTO ระบบเช่าซื้อแบบใหม่ บริการออนไลน์เช่ารถระยะยาว สำหรับบุคคลทั่วไปและนิติบุคคล ช่วยให้เป็นเจ้าของรถใหม่ได้ง่าย มีหลากหลายรุ่นให้เลือก ด้วยบริการ คินโตะ วัน ไม่ต้องดาวน์ ถูกใจค่อยซื้อ ด้วยการให้บริการแบบครบวงจรทั้ง 3 ด้าน

1. Full Service ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายด้วยบริการมาตรฐาน

การบำรุงรักษาประกันภัยชั้น 1 จากโตโยต้าแคร์

บริการพิเศษช่วยเหลือฉุกเฉิน

บริการรถทดแทนระหว่างซ่อม

การดูแลเรื่องภาษีรถยนต์ประจำปี

2. One Price ใช้รถได้อย่างคุ้มค่ากับค่าบริการราคาเดียวตลอดอายุสัญญา

ไม่ต้องดาวน์

หมดกังวลเรื่องราคาขายต่อ

เมื่อครบสัญญา เลือกผ่อนต่อเป็นเจ้าของ หรือเลือกรถคันใหม่ (เมื่อครบสัญญาลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้ โดยมีค่าผ่อนชำระใกล้เคียงเดิม)

3. Online Service บริการเช่ารถทางออนไลน์

สมัครใช้บริการทางเว็บไซต์ www.kinto-th.com และใช้งานผ่านโมบายแอปพลิเคชัน KINTO ตรวจสอบผลอนุมัติการสมัครได้ไวภายใน 1 ชั่วโมง ในวันและเวลาทำการ

ประสบการณ์ในการใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) เทคโนโลยีเชื่อมต่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคตที่ส่งมอบบริการผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect by TOYOTA

1. Always Located and Protect 

Find My Car เช็กตำแหน่งรถ Real Time ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ระบบติดตามการโจรกรรม (TheftTrack) ระบบตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์เมื่อถูกโจรกรรม Toyota ประสานความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS)

ระบบกำหนดขอบเขตปลอดภัย (Geo-fencing)

2. Telematics CARE ช่วยให้การดูแลรถยนต์

บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) รวมถึงประสานงานนัดหมาย ออนไลน์

ข้อมูลรถและการขับขี่ (Vehicle Information) การแสดงสถานะรถยนต์ และข้อมูลการขับขี่ พร้อมบริการแจ้งเตือนต่อทะเบียน และต่อประกันภัยรถ

บริการแจ้งเตือนต่อทะเบียนรถประจำปี

ประกันภัย ขับดีลดให้ หรือ Pay How You Drive (PHYD) ประกันภัยรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ประหยัดได้มากกว่า ด้วยส่วนลดจากการวิเคราะห์ข้อมูลการขับขี่ ขับรถดี ขับปลอดภัย คำนวณส่วนลดค่าเบี้ยประกันต่ออายุ ตามพฤติกรรมและระยะทางการขับขี่

3. Happiness Mobility บริการเพิ่มความสุขทุกเส้นทาง ประกอบด้วย

บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) พร้อมดูแลคุณตลอดการเดินทาง

แคมเปญ ขยายการรับประกันคุณภาพ เพิ่มเป็น 5 ปี 150,000 กม. ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 100,000 กม. สำหรับรถ Fortuner รุ่นมาตรฐาน (2.4G, 2.4V, 2.4V ขับเคลื่อน 4 ล้อ) สี White Pearl CS และ Attitude Black Mica ตั้งแต่วันนี้ รับชุดแต่ง Modellista มูลค่า 57,620 บาท

พบกับ Toyota Fortuner รุ่นปรับปรุงใหม่ ประจำปี 2564 ได้ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2564 และ Toyota Fortuner GR Sport ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2564 ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ หรือทดลองขับได้ที่ Toyota Driving Experience Park (TDEX) บางนา (กม.3)