เก๋งกลับจากแข่งบอล ไม่ชินทาง แหกโค้งพุ่งตกคูน้ำ 10ชีวิตในรถเจ็บระนาว

รถเก๋งกลับจากแข่งฟุตบอล ไม่ชินเส้นทาง แหกโค้งเสียหลักลงในคูน้ำข้างถนน เจ็บ 10 ราย กู้ชีพ-กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ เผยโค้งดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

วันที่ 8 มี.ค. 64 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรตรัง รับแจ้งเหตุรถเก๋งเสียหลักลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณหน้าโรงเรียนวัดนางประหลาด หมู่5 บ้านไสถั่ว ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ก่อนสั่งการให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ร่วมกับหน่วยกู้ชีพ รพ.นาโยง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง มิตซูบิชิ แอททราจ สีเงิน ทะเบียนขง1358ภูเก็ต เสียหลักจอดอยู่ในคูน้ำ หัวรถชี้ฟ้า สภาพหัวรถและตัวข้างรถพังยับเยิน พบมีผู้บาดเจ็บอยู่ภายในรถทั้งหมด 10 ราย เป็นเพศชาย-หญิง อายุตั้งแต่ 13-25 ปี อยู่ในอาการบาดเจ็บรู้สึกตัวจำนวน 8 ราย อีก 2 รายไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย เร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนจะรีบทยอยนำส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่ง รพ.นาโยง เบื้องต้นผู้บาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยดีทุกรายแล้ว

จากการสอบถามพยานเหตุการณ์ระบุว่า รถดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะแหกโค้งดังกล่าว จนเสียงดังสนั่น แต่ไม่ได้ยินเสียงเบรกรถก่อนจะได้ยินเสียงดัง ซึ่งเมื่อขับมาด้วยความเร็ว จะไม่สามารถเข้าโค้งดังกล่าวได้ รถจึงแหกโค้งเสียการทรงตัวและควบคุมไม่ได้

นายอนุสร ชุมเจือ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.โคกสะบ้า กล่าวว่า จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารและคนขับรถยนต์คันดังกล่าว เป็นทีมนักฟุตบอลเดินสายเล่น เดินทางออกมาจากหลังตลาดชินตา เพื่อที่จะมาแข่งฟุตบอลภายในสนามในพื้นที่ หลังจากมีการแข่งบอลเสร็จ และกำลังจะกลับไปยังตัว อ.เมืองตรัง โดยใช่เส้นทางดังกล่าว

เมื่อมาก่อนถึงจุดเกิดเหตุ เพียงแค่ 20 เมตร ซึ่งเป็นทางโค้ง ขับมาด้วยความเร็วสูง ทำให้เสียแหกโค้งเสียหลัก จนตกลงไปกระแทกเข้ากับคูน้ำข้างทาง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารทั้งหมด 10 ราย ได้รับบาดเจ็บ โดยถนนสายดังกล่าว มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากมีโค้งค่อนข้างเยอะ รวมทั้งไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาจากพื้นที่รอบนอกไม่ชินเส้นทาง และขับด้วยความเร็วทำให้แหกโค้งเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้