เกมออกใหม่ มีนาคม 2022 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น – GamingDose – ข่าวเกม รีวิวเกม บทความเกมจากเกมเมอร์ตัวจริง

มีนาคม ปี 2022 เป็นเดือนที่มีเกมหลากหลายแนว ไม่ว่าจะ RPG, Racing, Action ได้ออกวางจำหน่ายติดต่อกันหลายวัน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเดือนนี้จึงได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์เป็นพิเศษ แล้วเกมออกใหม่ มีนาคม 2022 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เลย

Shadow Warrior 3 – เกมออกใหม่

Shadow Warrior 3

รับบทเป็น Lo Wang ทหารรับจ้างสุดเกรียนที่ยังคงดำเนินภารกิจตามหาจับมังกรโบราณ ที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากคุกนรกนิรันดร์กาล พร้อมต้องปราบเหล่าปีศาจมอนสเตอร์ ซึ่งออกอาละวาดสร้างความวุ่นวายไปทั่วเมือง

ทีมงานสัญญาว่า Shadow Warrior 3 ยังคงเป็นเกมแอ็กชันสุดระห่ำ เน้นระบบเกมเพลย์รวดเร็วสะใจ จนผู้เล่นรู้สึกได้ว่าตัวละคร Lo Wang มีความเก่งกาจ Overpower อย่างแท้จริง ถ้าหากอยากเล่นเกมบู๊แหลก อยากใช้ดาบญี่ปุ่นสับเหล่าปีศาจให้เป็นชิ้น ๆ เกมนี้แหละคือคำตอบที่คุณกำลังมองหา

Shadow Warrior 3 วางจำหน่ายในวันที่ 2 มีนาคม บนระบบ PC และ 1 มีนาคมสำหรับ PlayStation 4 กับ Xbox One

Babylon’s Fall – เกมออกใหม่

Babylon's Fall

ผลงานล่าสุดของ PlatinumGames ค่ายเกมญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างเกมแอ็คชัน Hack and Slash มานานหลายปี

Babylon’s Fall มีความแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมา ตรงที่เกมนี้เน้นองค์ประกอบความเป็น RPG และโหมด Multiplayer CO-OP เป็นหลักมากกว่า Singleplayer ซึ่งเป็นแนวเกมที่ทีมงาน PlatinumGames ไม่เคยสร้างมานาน นับตั้งแต่โปรเจกต์ Scalebound ที่โดนยกเลิกการพัฒนาเมื่อปี 2017 แล้วเกมนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันในวันวางจำหน่าย

*Babylon’s Fall ไม่เปิดให้เล่นในโซนไทย ส่วนตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มีนาคม บนระบบ PC, PlayStation 4 และ PlayStation 5

Gran Turismo 7 – เกมออกใหม่

Gran Turismo 7

Gran Turismo 7 เป็นภาคต่อเกมแข่งรถแบบสมจริงที่แฟน ๆ PlayStation หลายคนรอคอยมานานแสนนาน โดย Kazunori Yamauchi ผู้ให้กำเนิดเกม GT ยืนยันว่าภาคนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นโหมด Singleplayer คล้ายกับเกมภาคเก่า และรถยนต์ทุกคันจะมีความใส่ใจในรายละเอียด และนำเสนอเนื้อหาประวัติศาสตร์ กับ Car Culture ที่ทำให้เพลเยอร์ยุคใหม่ ต้องหันมาสนใจในอุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งอดีตกับปัจจุบัน ไม่มากก็น้อย

Gran Turismo 7 วางจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคม บนระบบ PlayStation 4 และ PlayStation 5

Chocobo GP – เกมออกใหม่

เกมแข่งรถ Kart คลาสสิกสมัย PlayStation 1 ได้กลับมาอีกครั้งด้วยเกมรูปแบบ Remake ในชื่อเดียวกัน ซึ่งเกมดังกล่าวมาพร้อมภาพกราฟิกน่ารัก ระบบการแข่งขันที่สนุกเร้าใจ รองรับทั้งการเล่น Solo Singleplayer, Multiplayer และ Local Multiplayer พร้อมมีการปรับปรุงระบบบางส่วนจากเกมต้นฉบับ เพื่อให้คุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานเกมยุคปัจจุบัน ก็ต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์สาย Old-School ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

Chocobo GP วางจำหน่ายในวันที่ 10 มีนาคม บนระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

WWE 2K22 – เกมออกใหม่

Wwe 2k22 (4)

หลังจากเกม WWE 2K20 ประสบความล้มเหลวไม่เป็นท่าทั้งด้านคุณภาพ เสียงวิจารณ์ และยอดขาย ทำให้ทีมพัฒนาเกม Visual Concepts กับตัวแทนจำหน่าย 2K Games ต้องยอมถอยกลับมาตั้งหลักอีกครั้ง ด้วยการข้ามวางจำหน่ายเกมแบบรายปี เพื่อให้ทีมงานมีเวลาพัฒนาเกมมากขึ้น

และแล้ว WWE 2K22 ก็ได้ Comeback พร้อมกับภาพกราฟิก และเกมเพลย์ที่ยกระดับจากภาค 2K20 อย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเปิดตัวโหมด MyGM ที่แฟน ๆ หลายคนคิดถึงกลับมาอีกครั้ง แล้วคุณภาพเกมจะออกมาดีสมกับที่คาดหวังไว้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันในวันวางจำหน่ายเกม

WWE 2K22 วางจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Stranger Of Paradise Final Fantasy Origin – เกมออกใหม่

แม้ Stranger Of Paradise Final Fantasy Origin จะเปิดตัวมาพร้อมกับกระแสตอบรับไม่ค่อยดีจากเหล่าแฟน เนื่องจาก Trailer ขาดการนำเสนอเนื้อหาที่ชัดเจน และตัวละครเอกพล่ามแต่คำว่า “Chaos” จนทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นมีมอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเล่น Stranger Of Paradise Final Fantasy Origin เวอร์ชัน Demo เป็นครั้งแรก ก็พบว่าตัวเกมมีระบบการต่อสู้สนุกสนาน มีความท้าทายระดับหนึ่ง รวมถึง Trailer ใหม่มีการปรับปรุงนำเสนอเนื้อหาให้น่าสนใจมากขึ้น ทำให้เกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนึ่งใน Souls-Like ที่คอเกมแอ็กชันควรให้ความสนใจ

Stranger Of Paradise Final Fantasy Origin วางจำหน่ายในวันที่ 18 มีนาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Rune Factory 5 – เกมออกใหม่

Rune Factory 5

ภาคต่อเกมแนวปลูกผัก ตีมอนสเตอร์ที่แฟน ๆ เดนตายหลายคน ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะกลับมาอีกครั้ง หลังทีมพัฒนาเกมดั้งเดิมประกาศล้มละลายเมื่อปี 2013 แล้วนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ไม่มีการทำเกมภาคใหม่อีกเลย

Rune Factory 5 จะยังคงคล้ายกับภาคก่อน คือผู้เล่นต้องทำฟาร์ม สร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่าเพื่อนบ้าน และออกเดินทางผจญภัยล่ามอนสเตอร์ เพื่อนำวัตถุดิบมาปรับปรุงฟาร์มของคุณ และคราฟต์ไอเทมหลากหลายชนิดที่สารพัดประโยชน์ ถ้าหากคุณต้องการเล่นเกมชิลล์ ๆ สบาย ๆ คลายเครียด ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจใช้ได้เลยทีเดียว

Rune Factory 5 วางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม บนระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

GhostWire: Tokyo – เกมออกใหม่

Ghostwire Tokyo

หลายคนอาจจะคิดว่า GhostWire: Tokyo เป็นเกมแนวสยองขวัญ เพราะเป็นผลงานใหม่จากค่าย Tango Gameworks ที่เคยสร้าง The Evil Within

แต่ความจริงแล้ว นี่คือเกมแอ็คชัน-เหนือธรรมชาติ พล็อตล้ำ ๆ โดยผู้เล่นจะรับบทเป็น Akito ชายธรรมดาคนหนึ่งที่จู่ ๆ ได้รับพลังเหนือธรรมชาติ จากการถูกวิญญาณนักสืบลึกลับนามว่า KK เข้าสิง ซึ่งเขาต้องพลังพิเศษในการปราบเหล่าผีวิญญาณร้าย และต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับกลุ่มคนลึกลับที่สวมหน้ากากฮันเนีย ที่อาจกำลังกุมความลับบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปีศาจบุกกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

GhostWire: Tokyo วางจำหน่ายในวันที่ 25 มีนาคม บนระบบ PC และ PlayStation 5

Kirby and the Forgotten Land – เกมออกใหม่

เจ้าก้อนกลมชมพูสุดน่ารัก แต่มีกระเพาะระดับหลุมดำ ได้กลับมาอีกครั้งกับเกม Kirby and the Forgotten Land ที่มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์น่าสนใจหลายอย่าง

Kirby and the Forgotten Land เป็นเกมแรกของตระกูล Kirby ที่ออกแบบแผนที่เป็นแนว Open-World คล้ายกับ Super Mario Odyssey กับ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ส่วนระบบเกมเพลย์ กับสกิลจะมีความหลากหลายกว่าเกมภาคก่อนอย่างเห็นชัด รวมถึงมีโหมด CO-OP ให้เล่นกับเพื่อน ๆ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานไปอีกหลายเท่า

Kirby and the Forgotten Land วางจำหน่ายในวันที่ 25 มีนาคม บนระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

Tiny Tina’s Wonderlands – เกมออกใหม่

จากเนื้อหา DLC Standalone สุดแปลกของเกม Borderlands 2 ได้นำมาพัฒนาต่อยอดใหม่จนกลายเป็นเกม Spin-Off อย่างเต็มรูปแบบ

Tiny Tina’s Wonderlands มีระบบการเล่นคล้ายเกม Borderlands ภาคก่อน ๆ คือผู้เล่นต้องตะลุยผจญภัยตามสถานที่กับดินแดนต่าง ๆ เพื่อ Loot สมบัติสะสมเอาอาวุธและไอเทมที่มีประสิทธิภาพ ในการใช้ปราบจอมทรราช Dragon Lord แต่เกมนี้จะมีการเปลี่ยนธีมใหม่จากการนำเสนอโลกหลังหายนะ กลายเป็นโลกแฟนตาซี แดนเดรมิตที่เต็มไปด้วยความสดใส และแน่นอน เนื้อเรื่องของ Tiny Tina’s Wonderlands จะยังคงสนุกสนาน และบ้าบิ่นยิ่งกว่าที่เคย

Tiny Tina’s Wonderlands วางจำหน่ายในวันที่ 25 มีนาคม บนระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Epic Games Store), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S