อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน เตรียมเปิดตัวรุ่นจำหน่ายจริงครั้งแรกในปี 2565 นี้ อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน – ผู้จัดการออนไลน์



อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน โฉมโปรดักชันสำหรับวางจำหน่ายจริง มีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2565 ที่จะถึงนี้ ก่อนจะเริ่มเดินสายการผลิตเพื่อส่งมอบถึงมือลูกค้าในปีถัดไป ชูจุดเด่นด้วยระยะทางขับขี่เทียบเท่ากับรถที่ใช้น้ำมัน



ภายหลังจากที่ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน คอนเซ็ปต์ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในกรุงเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดอาวดี้มีแผนเปิดตัวโฉมโปรดักชันสำหรับวางจำหน่ายจริงในปี 2565 และจะเริ่มเดินสายการผลิตภายในปี 2566 เป็นต้นไป โดยคาดว่ารูปลักษณ์ของโฉมจำหน่ายจริงจะไม่ต่างไปจากรุ่นต้นแบบมากนัก

อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มที่เรียกว่า Premium Platform Electric สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยคาดว่า อาวดี้ คิว6 อี-ทรอน และปอร์เช่ มาคันน์ จะเป็นสองรุ่นแรกที่ได้ใช้แพล็ตฟอร์มดังกล่าว และจะตามมาด้วย เอ6 อี-ทรอน ในภายหลัง เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของอาวดี้ที่ตั้งเป้าวางจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2569 หรือภายในอีก 5 ปีข้างหน้านี้



ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดขุมพลังไฟฟ้าของ อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน เวอร์ชันจำหน่ายจริงออกมา แต่ในรุ่นต้นแบบมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุดกว่า 475 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยเทคโนโลยีไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ ที่สามารถรองรับกำลังไฟได้สูงสุด 270 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จเพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ 300 กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 10 นาที และยังสามารถชาร์จจากระดับ 5-80% ภายในเวลาไม่ถึง 25 นาทีเท่านั้น



ขณะที่ตัวถังภายนอกยังมีการออกแบบเพื่อลดแรงเสียดทานให้ได้มากที่สุด จนทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.22 เท่านั้น ส่งผลให้ อาวดี้ เอ6 อี-ทรอน สามารถรีดระยะทางขับขี่ได้ไกลถึง 700 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP



ส่วนกำหนดการเปิดตัวที่แน่ชัดจะถูกประกาศอีกครั้งในภายหลัง