“อัลบอน” ฟอร์มร้อน คว้าแชมป์ “ดีทีเอ็ม 2021” สนาม 4 ที่นูร์เบิร์กริง ••• อเล็กซานเดอร์ อัลบอน – ผู้จัดการออนไลน์



อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับลูกครึ่งไทย-บริติช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังควบรถแข่งคู่ใจ เฟอร์รารี่ 488 GT3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่หนึ่ง ในศึก “ดีทีเอ็ม 2021” สนามที่ 4 เรซที่ 2 ที่นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี

โดยศึกรถยนต์ชิงแชมป์ประเทศเยอรมนี รายการ “Deutsche Tourenwagen Masters” สนามที่ 4 เรซที่ 2 ที่สนามนูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.64 ที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ควบรถคู่ใจ เฟอร์รารี่ 488 GT3 หมายเลข 23 ภายใต้สังกัดทีม อัลฟาทาวรี เอเอฟ คอร์ส ลงชิงชัย

ปรากฎว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลเป็นครั้งแรกของฤดูกาล ขึ้นนำใน 8 รอบแรก ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุจนเซฟตีคาร์ต้องออกมาทำงาน และรีสตาร์ทกันใหม่ในรอบที่ 17 อัลบอน หล่นลงไปอันดับ 9 แต่ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายในรอบที่ 25 นักขับจากไทยก็กลับมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง

สุดท้ายจบการแข่งขัน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ สังกัดทีมอัลฟาทาวรี เอเอฟ คอร์ส เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าชัยเป็นครั้งแรกในศึกดีทีเอ็ม เอาชนะ ดาเนียล จุนคาเดลล่า จากประเทศสเปน สังกัดทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทีม กรุ๊ปเอ็ม เรซซิ่ง ไป 4.634 วินาที และอันดับ 3 ตกเป็นของ มาร์โก วิตต์มันน์ จากเยอรมนี สังกัดทีมวอล์คเคนเฮิร์สต์ มอเตอร์สปอร์ต ที่ตามหลังมา 7.994 วินาที