อัลติส วันเมคเรซ สนามเชียงใหม่สุดๆ “ธัญชนก” พลิกคว้าแชมป์ประจำปี 2020

This image is not belong to us

ปิดฉากความมันกับ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020” สนามที่ 5 จ.เชียงใหม่ ดราม่าสุดๆ ไม่แพ้หนังฟอร์มใหญ่ “ธัญชนก” พลิกคว้าแชมป์ประจำปี

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด ร่วมกับ นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020… Spirit to push the limits”  ปิดท้ายความมันกับสนามสุดท้ายของปี 2020 เมื่อวันที่ 26-27 ธันวาคม ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

This image is not belong to us

ที่สุดของความมันคงหนีไม่พ้นรุ่น “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ” ด้วยมีนักแข่งมากฝีมือหลายคนที่มีคะแนนสะสมใกล้เคียงกันและมีโอกาสเป็นแชมป์ประจำปี ซึ่งแชมป์จะถูกบรรจุเป็นนักแข่งในสังกัดทีมโตโยต้าไทยแลนด์ โดยคะแนนสะสมอันดับหนึ่ง ได้แก่หมายเลข 39 ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ 57 คะแนน, อันดับ 2 หมายเลข 7 ธีรุตม์ บุญอิต 50 คะแนน, อันดับ 3 หมายเลข 22 สุรศักดิ์ ดาเก็ง 44 คะแนน และอันดับ 5 สัณหวัช วงศ์เจริญ 43 คะแนน

แต่ผลการจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ตปรากฎว่า ธีรุตม์ คว้าตำแหน่งโพล, สัณหวัช ลำดับ 2, ธัญชนก ลำดับ  3, สุรศักดิ์ ลำดับที่ 5  ซึ่งถ้า “ธัญชนก” จะเข้าป้ายแชมป์ประจำปีต้องยืนโพเดียมในอันดับ 1 และ 2 เท่านั้น เพื่อให้คะแนนสะสมมากกว่านักแข่งทุกคน

This image is not belong to us เริ่มต้นการแข่งขันด้วยความสามารถของนักแข่งเกรดบี แต่ละคนสามารถรักษาตำแหน่งของตัวเองตั้งแต่ปล่อยสตาร์ตเอาไว้ได้ ผู้ชมรอบสนามทีมงานแฟนคลับส่งเสียงเชียร์กันอย่างกึกก้อง เครื่องยนต์1,800 ซีซี  ที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรก ส่งผลให้การขับขี่ดูสนุกมาก นักแข่งควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ จนกระทั้งรอบและเวลาการแข่งงวดเข้ามาเรื่อยๆ รถแข่งของ “สัณหวัช”  มีอาการแผ่วลง ซึ่งน่าจะมีปัญหาจากเครื่องยนต์หรือเกียร์ จนถูก “ธัญชนก” แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 2

ส่วนนักแข่งคนอื่นๆ ที่มีคะแนนสะสมพอมีโอกาสคว้าแชมป์ก็ยังใช้ความพยายามทำเวลาต่อรอบให้เร็วขึ้น ก่อนจบการแข่งขัน 3 รอบเกิดอุบัตเหตุ รถเซฟตี้คาร์ต้องออกเพื่อเคลียร์รถแข่งออกจากแทร็ก ตำแหน่งรถที่วิ่งตามเซฟตี้คาร์ยังเป็นธีรุตม์, ธัญชนก, สัณหวัช ซึ่งถ้าจบการแข่งขันแบบนี้ ธีรุตม์จะได้แค่แชมป์สนามสุดท้าย แต่แชมป์ประจำปีจะเป็นของธัญชนก โดยดูจากคะแนนสะสม แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีก ระหว่างวิ่งตามเซฟตี้คาร์เป็นขบวนรถของธีรุตม์ไม่สามารถวิ่งต่อไ้ด้ ทำใหัผลการแข่งขัน ธัญชนก รับธงหมากรุกขึ้นเป็นที่เป็น 1 คว้าทั้งแชมป์สนามสุดท้ายและแชมป์ประจำปี ในขณะที่ธีรุตม์แข่งไม่จบ (ดีเอ็นเอฟ)

This image is not belong to us

ด้านรุ่น “วีออส วันเมคเรซ” แชมป์สนามนี้เป็นของ “ภูริต  ไทยทองสุข” หมายเลข 28 จากทีม  Nexzter HGR Racing Team ที่คว้าอันดับ 1 ไปครอง ในขณะที่อันดับ 2  “พิศาล สาสะกุล” หมายเลข 22 และอันดับที่ 3  “ณัฐวุฒิ สิทธิ์คำทับ” หมายเลข 38

ส่วน“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” ด้วยเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี  แชมป์อันดับ 1 เป็นของนักแข่งสาว “กมลชนก บุญคร่ำ” หมายเลข 199 จากทีม Sittipol Group ตามด้วยอันดับที่ 2 “รัชการณ์ วัชรเสถียร” หมายเลข 125 จากทีม Nexzter HGR Racing Team และอันดับที่ 3  “สรัญญา กิจหว่าง” หมายเลข 126 จากทีม Nexzter HGR Racing Team

This image is not belong to us

ขณะที่ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ตำแหน่งแชมป์เป็นของ “โสภณ ภุมรินทร์” หมายเลข 36 จากทีม G7 Batter และ อันดับที่ 2  “เอกสิทธิ์  นามแสงผา”  หมายเลข 2 จากทีม Nexzter HGR Racing Team และ “เขมรัช ขอนพุดซา” หมายเลข 95 คว้าอันดับ 3 มาครอง