หาทำ! FIA สอบ นักแข่งรัสเซีย ทำท่า สดุดีนาซี หลังชนะการแข่ง (คลิป) | Thaiger ข่าวไทย

นักแข่งรัสเซีย อนาคตดับวูบ หลังทำท่า สดุดีนาซี หลังชนะการแข่งโกคาร์ต ด้านต้นสังกัดยกเลิกสัญญาแล้ว ขณะที่ FIA เตรียมเข้าสอบสวน

เมื่อวันที่ 11 เมษายน สำนักข่าว BBC รายงานว่า FIA หรือ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ เตรียมเข้าทำการสืบสวน อาร์เต็ม เซเวริวกิน นักขับ โก-คาร์ต ชาวรัสเซีย หลังจากที่ เซเวริวกิน ทำท่าสดุดีนาซี หลังจากที่เขาชนะการแข่งขันโกคาร์ทสนามแรกที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย เซเวริวกิน ที่ขับภายใต้ธงชาติอิตาลี เพราะมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย ได้เอามือทุบอกสองครั้ง และยื่นมือออกไปข้างหน้า พร้อมหัวเราะ หลังจากที่เขาทำสดุดีนาซีเสร็จ ซึ่งหลังจากคลิปวินาทีที่เขาทำท่าดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ด้านทีมต้นสังกัดได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาได้ยกเลิกสัญญา นักแข่งคนนี้แล้ว ระบุว่าพวกเขาประณามการกระทำของนักแข่งคนดังกล่ว และรู้สึกละอายใจถึงพฤติกรรมของเซเวริวกินเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทีมต้นสังกัดยังได้ขอโทษผู้ที่รู้สึกสะเทือนใจกับการแสดงท่าดีใจของนักแข่งวัย 15 ปี

ด้านเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่โง่เขลาและพร้อมที่รับบทลงโทษ พร้อมยืนยันว่าเขาไม่เคยสนับสนุน นาซี ซึ่งอาชญากรรมที่ถูกก่อขึ้นอย่างเลวร้ายที่สุดกับมนุษยชาติ

The incident where karting driver Artem Severiukhin allegedly did a Nazi salute can be seen here 👇

🎥 FIA pic.twitter.com/OOtO1LBawK

— F1 Feeder Series (@F1FeederSeries1) April 11, 2022

  • ‘รัสเซีย’ รับครั้งแรก ทหารรัสเซียตาย เป็นจำนวนมาก ในสงครามรัสเซีย-ยูเครน
  • สหรัฐฯ เผย รัสเซียถอนกำลัง จาก ‘เคียฟ’ หมดแล้ว ชี้เป็นการเติมเสบียง
  • ด่วน! ไฟไหม้โรงงานน้ำมันรัสเซีย รัฐบาลอ้างเป็นฝีมือยูเครน

image

ต้องการซื้อบ้าน ให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลคุณ

ขอบคุณที่ให้ความสนใจ

เราจะติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด

image