ส่อง AUDI RS FAMILY ของแรงประจำอำเภอ! – ไทยรัฐ

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร Audi Thailand กล่าวว่า Audi ตระกูล RS ทั้ง 7 โมเดล มียอดจองดีทุกรุ่น โดยรุ่นที่สร้างปรากฏการณ์ซุปเปอร์ฮอต มียอดสั่งจองเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย คือ RS 4 Avant และ TT RS รุ่นละประมาณ 25% ของรถ RS ทั้งหมด โดยคาดการณ์ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ยอดจำหน่าย RS ทั้ง 7 โมเดล จะเติบโต 142 % ซึ่งการนำเข้าของ RS ในครั้งนี้ ทาง Audi Thailand มียอดจอง RS ทั้ง 7 รุ่นนี้ไปแล้วมากกว่า 160 คัน สำหรับปัจจัยที่สร้ากระแสความร้อนแรงให้กับ Audi RS Family รถแรงสมรรถนะ Supercar ด้วยราคาจับต้องได้ กับ 7 ข้อเด่น เช่น

1. Performance 

เบื้องหลังความสำเร็จของรถยนต์ในตระกูล RS นอกจากสมรรถนะ และประสบการณ์การขับ ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน Audi Thailand ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ รถสมรรถนะ Super Car ในราคาที่จับต้องได้ โดยทำงานกับบริษัทแม่อย่าง Audi AG อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้สเปกที่ดีที่สุด และตรงกับความต้องการของคนที่สนใจ เพื่อให้ได้รถที่มีสมรรถนะสูง สเปกแน่น ความปลอดภัยครบ ในราคาที่สมเหตุสมผล เช่น TT RS ที่มีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.7 วินาที กำลังสูงสุด 400 แรงม้า ราคา 5.299 ล้านบาท ขณะที่รถยนต์ในตระกูล RS ทุกรุ่น ครอบคลุม Warranty 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร จากโรงงานที่เยอรมนี ซึ่งเป็นการรับประกันสูงที่สุดใน segment เดียวกัน

2. quattro ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 

รถยิ่งแรงยิ่งต้องมาพร้อมกับระบบที่ทำให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ใน RS ทุกโมเดล ติดตั้งเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro การขับขี่ในชีวิตประจำวัน quattro ทำงานตลอดเวลา โดยจะกระจายแรงบิด หรือแรงขับเคลื่อนเฉลี่ยไปยังล้อทั้ง 4 โดยอัตโนมัติ ทำให้รถมีความเสถียรขณะเร่งความเร็ว ให้การเกาะถนนในระดับสูง โดยเฉพาะถนนคดเคี้ยว หรือการเปลี่ยนเลนแบบกระชั้นชิด ลดอาการท้ายปัดหรือหลุดโค้ง

3. DNA รถแข่งที่ใช้งานได้บนถนนสาธารณะ

ตำนานความสำเร็จของ Audi ที่คว้าชัยชนะในสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกนับครั้งไม่ถ้วน เป็นแรงบันดาลใจของทีมวิศวกรรมสู่การวิจัยพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ DNA และแรงบันดาลใจจาก Motorsport ถูกถ่ายทอดลงในรถยนต์ตระกูล RS ทุกรุ่น ด้วยเครื่องยนต์แรงบิดสูงในตระกูล RS ผนวกกับการออกแบบให้ใช้งานจริงได้ในชีวิตประจำวัน แต่ละรุ่นจัดสเปกเต็ม เช่น Audi magnetic ride ซึ่งเป็นระบบที่อยู่ในเฉพาะ Audi R8 ซุปเปอร์คาร์ ได้ถูกนำเข้ามาใส่ให้กับ TT RS เป็นระบบที่ปรับความหนืดของโช้คอัพด้วยอนุภาคแม่เหล็ก ตามสถานการณ์ขับขี่จริง ลดอาการโคลงตัว เพิ่มเสถียรภาพขณะขับเคลื่อน

4. Performance car กับสีลูกกวาด

หนึ่งในปัจจัยที่กระตุ้นความหลงใหลในรถยนต์ RS คือ ความเร้าใจของสีตัวถังที่มีความหลากหลายและแปลกใหม่ สีของรถ Audi RS ซึ่งในแต่ละรุ่นถูกเลือกเฉดสีให้เหมาะกับสายซิ่งที่มองหาความแตกต่าง เช่น Pulse orange, Kyalami green, Python yellow และสีอื่นๆ

5. Full Line Up 7 รุ่น ครบทุกเซกเมต์

การนำเข้า Audi RS เข้ามาขายเกือบจะครบทุกไลน์อัพ ทำให้สามารถพิจารณาเปรียบเทียบ ความชอบ ไลฟ์สไตล์ รูปแบบของรถและกำลัง รวมถึงราคาค่าตัว ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% อย่าง RS e-tron GT หรือ compact SUV รุ่นเริ่มต้น RS Q3 กับราคา 4.75 ล้านบาท รถแรงสำหรับครอบครัวสายซิ่งในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง RS 4 Avant ราคา 5.89 ล้านบาท และ RS 6 Avant ราคา 9.89 ล้านบาท หรือจะเป็นคูเป้สายซิ่งอย่าง RS 5 Coupé ราคา 5.99 ล้านบาท และ TT RS Coupé 5.29 ล้านบาท และสปอร์ตเอสยูวีขนาดใหญ่อย่าง RS Q8 ราคา 10.89 ล้านบาท 

6. Word of Mouth การบอกต่อของลูกค้า

จากการทดลองขับและการใช้งานจริงของลูกค้า ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่เป็นผู้มีชื่อเสียง อยู่ในวงการธุรกิจ รวมถึงวงการบันเทิง แต่ละท่านให้ความสนใจและยินดีที่จะแชร์ประสบการณ์ความประทับใจ สมรรถนะที่เกินความคาดหมายกับราคาคุ้มค่า ทำให้เกิดการบอกต่อๆ กัน 

7. Right timing การทำงานร่วมกัน Audi AG

ความเป็นทีมทำให้ Audi Thailand สามารถนำ RS แต่ละรุ่น มาเปิดตัวได้อย่างรวดเร็ว ทันกับความต้องการ โดยให้ความสำคัญกับการทำข้อมูล สามารถใช้เวลาช่วง Work From Home ศึกษารายละเอียด ข้อมูลสเปกได้อย่างเต็มที่ และหากต้องการลองขับ ก็มีช่องทางการเข้าถึงได้หลากหลายทั้งผ่านออนไลน์ หรือจะให้ทีมนำรถไปให้ทดลองถึงบ้าน หากต้องการซื้อก็มีรถพร้อมส่งมอบ

“ปรากฏการณ์ Audi RS Family ที่เกิดขึ้นผมต้องขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่น ขอบคุณ Audi AG ที่สนับสนุนในทุกทาง และต้องขอขอบคุณสื่อสารมวลชนที่ให้ความสนใจช่วยกระจายข้อมูลดีๆ ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า เราเดินมาถูกทางจริงๆ กับการให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกลยุทธ์หลัก ทั้ง 4 คือ ไปพร้อมๆ กัน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การขยายโชว์รูมศูนย์บริการ การลงทุนด้านการบริการหลังการขาย และการมีโครงสร้างการทำงานที่คล่องตัว ทำให้เราสามารถปรับขยับกลยุทธ์ เขย่าพอร์ต เพิ่ม volume model ได้อย่างรวดเร็วและทันกับความต้องการของลูกค้าจริงๆ” กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร Audi Thailand กล่าว