ส่อง 6 ซูเปอร์คาร์ ยกขบวนทัพม้าลำพองท่องเชียงราย ใน Ferrari Tour Thailand – Hello Magazine

ในวันที่ 28-30 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว ที่ Ferrari Thailand ไม่ได้จัดงานอีเว้นท์ที่รวบรวมทัพ ม้าลำพอง ออก Road Trip ท่องธรรมชาติ และในปีนี้ Ferrari ก็ได้จัดทัวร์ ท้าลมหนาวกันที่เชียงราย อากาศดีไม่แพ้เมืองนอก ในงาน #FerrariTourThailand และนอกจาก Ferrari Portofino M ที่ทาง HELLO! ได้มีโอกาสสัมผัสเองกับมือแล้ว ยังมีรถรุ่นอื่น ๆ อีกมากมายที่อยู่ภายในงานนี้

Ferrari 308 GTB

ม้าลำพอง
Cr. Cavallino Motors

เรียกว่าเป็นสมบัติจากทศวรรษที่ 70 อย่างแท้จริง Ferrari 308 GTB ที่ได้ออกมาให้ยลโฉมแทนที่ของรถสปอร์ตอย่าง Dino 426 GT ขนาด 2 ที่นั่ง มาพร้อมเครื่องยนต์วางกลาง ขนาด V8 ให้กำลังที่ 255 แรงม้า ถือว่าเป็นรุ่นแรกของเฟอร์รารี่ที่ใช้วัสดุอย่างไฟเบอร์กลาส และที่ทำให้รถคันนี้ได้รับความนิยมก็คือ การปรากฎตัวในซีรีส์ในโทรทัศน์จากอเมริกาเรื่อง Magnum P.I. ที่ทำให้หลาย ๆ ท่านหลงใหลในความคลาสสิคของรถคันนี้ รวมถึงอยากมีไว้ครอบครองในโรงรถสำหรับสาย Collector อีกด้วย และสำหรับทริปนี้ แม้จะอยู่ท่ามกลางน้องใหม่ในค่ายเดียวกัน ที่พัฒนาความแรง ดีไซน์ นำหน้าไปไกลแล้ว แต่ความสวยสะดุดตาของ Ferrari 308 ก็ยากที่จะปฏิเสธไม่ให้มองได้เหมือนกัน

Ferrari F430

ม้าลำพอง
Cr. Cavallino Motors

แม้จะผ่านกาลเวลามานานเกือบ 20 ปีแล้วตั้งแต่มีการเปิดตัวครั้งแรก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Ferrari F430 เป็นรถซุปเปอร์คาร์อีกหนึ่งคันที่ยังคงสวยทันสมัยเสมอ ดีไซน์ที่ดูลงตัว ตอกย้ำความเป็น ม้าลำพอง ด้วยรูปร่างที่ดูเพรียว แต่ยังคงความดุดันในสไตล์เฟอร์รารี่เป็นอย่างดี รวมถึงการทำเทคโนโลยีของรถ F1 จากเฟอร์รารี่ในสมัยนั้น มาลงที่รถคันนี้อีกด้วย F430 มาพร้อมเครื่องยนต์วางกลาง ขนาด V8 ให้กำลังที่ 490 แรงม้า ด้วยเสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ หวาน ไพเราะ ที่ไม่ว่าขับไปที่ไหนก็ต้องรู้ทันทีว่าเป็นรถจาก Ferrari จึงทำให้ใน Road Trip ในครั้งนี้ แค่เปิดกระจกรับลมเย็น ๆ ฟังเสียงเครื่องยนต์ก็ฟินแล้ว

Ferrari 488 GTB

  • ม้าลำพอง
  • ม้าลำพอง
Cr. Cavallino Motors

ม้าลำพอง ในสีเหลืองและสีแดงสองคันนี้ คือ Ferrari 488 GTB ที่ทาง Ferrari พัฒนาในปี 2015 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 670 แรงม้า โดยทางเฟอร์รารี่ได้บอกว่า นี่คือรถหนึ่งคันที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ในสนามแข่งได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าผู้ขับจะเป็นมือสมัครเล่นหรือผู้ขับขี่ที่ใช้คันนี้ในชีวิตประจำวัน การตอบสนองต่าง ๆ ที่ได้รับการยืนยันมาเป็นอย่างดี รวมถึงชื่อเสียงในตัวแบรนด์ Ferrari แล้ว รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังกับ 488 GTB แน่นอน เป็นรถอีกหนึ่งคันในทริป #FerrariTourThailand ที่มีสีสันและรูปทรงสะดุดตามากที่สุด เรียกว่าชมตัวจริง สวยกว่าในรูปมาก ๆ

Ferrari Portofino & Portofino M

Cr. Cavallino Motors

Ferrari Portofino ตั้งชื่อตามเมืองที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งประเทศอิตาลี เป็นเมืองที่โด่งดังในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว ท่าเรือสำหรับบริการนักท่องเที่ยวจากนานาชาติ Ferrari Portofino รถเปิดหลังคาที่ต่อยอดมาจาก Ferrari California T จึงเป็น Ferrari เพียงรุ่นเดียวที่เป็นรถเปิดหลังคาแล้ววางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า ขนาด V8 ให้กำลัง 620 แรงม้า ซึ่งเป็นแนวทางของ Ferrari ในสายการผลิตรถสปอร์ตเปิดประทุนแบบ 4 ที่นั่ง เรียกได้ว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับการมาขับ Road Trip ในครั้งนี้ ด้วยสภาพอากาศที่โล่ง โปร่ง สบาย ๆ มาลมเย็น ๆ พัดไปมาขณะที่ขับรถเปิดประทุน รูปที่ถ่ายออกมาก็ไม่ต่างอะไรจากขับรถอยู่ที่ต่างประเทศเลย และหลายคนอาจจะสงสัยว่าตัว M ที่ต่อท้ายคืออะไร ตัว M ย่อมาจากคำว่า ‘Modificata’ ซึ่งหมายถึง รถยนต์ที่ถูกปรับแต่งให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น เรียกว่าเฟอร์รารี่ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนายนตกรรมของตัวเองเลยจริง ๆ

Ferrari 812 Superfast

Cr. Cavallino Motors

พี่ใหญ่แห่ง Ferrari ในไลน์อัพปัจจุบันที่รังสรรค์ออกมาในโอกาสครบรอบ 70 ปี ของเฟอร์รารี่ ที่ได้รับการสืบทอดโมเดลในเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ V12 จาก Ferrari F12Berlinetta ที่สร้างชื่อชั้นให้กับแบรนด์เฟอร์รารี่มาเป็นเวลานาน ความโดดเด่นของเครื่องยนต์ V12 วางหน้าแบบอัดอากาศ ไร้เทอร์โบ ที่รีดกำลังได้ถึง 789 แรงม้า เรียกว่า Superfast สมชื่อจริง ๆ รูปลักษณ์ภายนอกเองก็ต้องบอกว่าดูเด่นสะดุดตาอย่างมาก ขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่น ๆ รวมถึงคาแรคเตอร์ตอนขับที่หาไม่ได้ในรถรุ่นอื่นในค่ายอีกแล้ว และในงาน FerrariTourThailand เองถือเป็นโอกาสดีที่ให้เราได้ยลโฉมเจ้าม้าลำพองคันนี้ เรียกว่าเป็นโอกาสสุดพิเศษที่หาไม่ได้อีกแล้ว

Ferrari F8 Tributo

Cr. Cavallino Motors

Line up ซีรีส์ล่าสุดที่ Ferrari Thailand ภูมิใจนำเสนอในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Ferrari F8 Tributo ที่โดดเด่นในทุก ๆ รายละเอียดการออกแบบตั้งแต่หน้าตาที่ขอบอกเลยว่า สวย ดุดัน โหด สมกับเป็นอาชายุคใหม่ที่เย้ายวนใจลูกค้าหลาย ๆ ท่านให้มีไว้ในครอบครองจริง ๆ ดีไซน์เรียกได้ว่าล้ำยุคไปมาก ๆ คำว่า ‘Tributo’ ถูกใส่เข้ามาจากการ ‘Tribute to the Great V8’ เครื่องยนต์ของเฟอร์รารี่ที่ได้รับรางวัลมากว่า 4 ปี ปรับแต่งจูนจนได้ที่ 720 แรงม้า แรงสุด ๆ และอาจจะบอกได้ว่าเป็นไฮไลต์สำหรับลูกค้าเฟอร์รารี่ในงานนี้ก็ว่าได้ ต้องยอมรับว่าในรูปภาพก็สวยไม่สู้เท่าคันจริงจริง ๆ

รวมภาพความประทับใจในรอบกว่า 2 ปี ของขบวนทัพ ม้าลำพอง ที่มาโลดแล่นท้าลมหนาวถึงเชียงราย กับรายการ #FerrariTourThailand

  • ม้าลำพอง
  • ม้าลำพอง
  • ม้าลำพอง
Cr. Cavallino Motors