สนามแข่งรถ Daytona ปรับตัวเป็นสถานที่ตรวจโรค COVID-19 แบบ Drive-Thru – Brand Inside

Daytona International Speedway เป็นหนึ่งในสนามแข่งรถที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แต่ด้วยการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในสหรัฐอเมริกา ทำให้สนามแห่งนี้เปลี่ยนตัวเองเป็นที่ตรวจโรคแบบ Drive-Thru

daytona
สนาม Daytona // ภาพ pixabay.com

จากแข่งรถ เป็นที่ตรวจโรค

การรับชมรถยนต์วิ่งในสนามวงรีเป็นอีกการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา และหนึ่งในสนามที่ทุกคนคุ้นชื่อกันก็คือ Daytona International Speedway หรือสนาม Daytona เพราะมีการแข่งขันหลายรายการเลือกใช้ที่นี่เป็นที่ประลองความเร็ว

แต่ด้วยการระบาดของโรค COVID-19 ในสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และในรัฐ Florida ที่สนาม Daytona ตั้งอยู่ก็มีผู้ติดโรคทุกเขต โดยปัจจุบันมีมากกว่า 18,000 คนที่ติดโรคนี้ และมีผู้เสียชีวิต 419 คนนับถึงวันที่ 10 เม.ย. ทำให้สนาม Daytona ไร้การแข่งขัน เพราะทุกรายการต่างยกเลิก

เมื่อเป็นอย่างนี้สนาม Daytona ก็ตัดสินใจปรับเปลี่ยนจากสถานที่แข่งขันรถยนต์ เป็นสถานที่ตรวจโรค COVID-19 แบบ Drive-Thru เพื่อรองรับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยทางสนามจะเปิดให้บริการทุกวัน และจะรับตรวจโรคนี้จนกว่าชุดอุปกรณ์จะหมด ถือเป็นสนามกีฬาแห่งแรกที่รัฐ Florida ที่ทำแบบนี้

อย่างไรก็ตามหากนับทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา สนามกีฬาแห่งแรกที่ปรับตัวเป็นที่ตรวจโรค COVID-19 ก็คือสนาม Charlotte Motor Speedway ในรัฐ North Carolina ถือเป็นการปรับตัวที่น่าสนใจ และต้องติดตามว่าการแข่งขัน NASCAR เดือนส.ค. จะเกิดขึ้นที่สนาม Daytona ตามกำหนดการได้หรือไม่

สรุป

เมื่อการแข่งขันกีฬาเกิดขึ้นไม่ได้ ก็ไม่แปลกที่ทางสนามจะขนาดรายได้ แต่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเกี่ยวกับการลดการระบาดของโรค COVID-19 ก็เป็นเรื่องดีที่สนาม Daytona จะเลือกเป็นสถานที่ตรวจโรคแบบ Drive-Thru ว่าแล้วก็อยากเห็นสนามแข่งรถในประเทศไทยเดินเรื่องแบบนี้บ้าง

อ้างอิง // Jalopnik

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา