ลุ้นธงไทยผงาด LeMans 24 Hrs. “วุฒิกร” ซิ่ง “ปอร์เช่” ลุย 5 เดือน

เผยแพร่:
  

AAS Motorsport ส่งทีมเข้าร่วมพิสูจน์ความสามารถในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก LeMans 24 Hrs. โดยใช้ รถ Porsche 911 RSR หมายเลข 99 สังกัด DEMPSEY-PROTON RACING ในรุ่น GTE Am ณ สนาม Circuit de la Sarthe ประเทศฝรั่งเศส



ซึ่งการขับในครั้งนี้ ทีม AAS Motorsport นำทีมโดย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหารบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด และผู้ก่อตั้งทีม พร้อมกับนักแข่งอีก 2 คนได้แก JULIEN ANDLAUER จากฝรั่งเศส และLUCAS LEGERET จากสวิสเซอร์แลนด์

สำหรับ การแข่งกัน LeMans 24 Hrs. ได้เริ่มต้นการแข่งขันแล้วและกำลังขับเคี่ยวกันอยู่ในขณะนี้ และจะสิ้นสุด ทราบผลในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 19:30 น. รับชม Live การแข่งได้ที่ TV ช่อง Eurosport 2 Application : 24H Le Mans หรือ FIA World Endurance Championship



ทั้งนี้ รายการ LeMans 24 Hrs. คือการแข่งขันรถยนต์ที่มีการจัดต่อเนื่องทุกปีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1923 ใกล้เมืองเลอม็อง เมืองหลวงของจังหวัดซาร์ต แคว้นเปอีเดอลาลัวร์ในประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันที่ทดสอบความทนทานของรถและนักแข่ง โดยต้องขับรถด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ต้องมีการบริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง ยางรถยนต์และระบบเบรกอย่างมีประสิทธิภาพ

รถต้องออกแบบให้รองรับการลดความเร็วอย่างกะทันหันจากความเร็วสูงสุดประมาณ322 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาอยู่ที่ 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง ความเร็วเฉลี่ยระหว่างการแข่งขันในปัจจุบันอยู่ที่ 225 กิโลเมตร/ชั่วโมง การแข่งขันในปัจจุบันจะต้องใช้นักแข่งรถจำนวน 3 คน สลับกันขับขี่ (ข้อมูลเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์: https://www.24h-lemans.com/en)