ลุยเลอมังส์ 24 ชั่วโมง – ไทยรัฐ

พร้อมลุยลงสนามแข่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยาก ท้าทาย อึดและโหดที่สุดสนามหนึ่งในโลก นั่นคือ 24 Hours of Le Mans รายการ แข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีประวัติมาอย่างยาวนานกว่า 98 ปี

อันเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์แห่งความพร้อมของทุกขีดความสามารถ ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน ความเหนือชั้นของกลยุทธ์ในการวางแผน ความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงาน โดยจากความเป็นตำนานของสนามแห่งนี้ เหล่านักแข่งจากทั่วโลกจึงต่างอยากเข้าร่วมพิชิตรายการนี้

“เต๊อะ วุฒิกร” ซึ่งมีความมุ่งมั่นกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันนี้ด้วยรถปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ภายใต้ชื่อทีม Proton Competition หมายเลข 99

โดยลงสนามแข่งในรุ่น LM-GTE Am พร้อมด้วยทีมเมทฝีมือดีดีกรีแชมป์อีก 2 คน คือ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) กับ Harry Tinck nell (อังกฤษ) ที่จะมาพิสูจน์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลก 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ในวันที่ 21-22 ส.ค.นี้ เริ่มเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ Circuit de la Sarthe เมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส

“เต๊อะ วุฒิกร” เปิดเผยว่า ทีม Demsey Proton Competition ได้เตรียมรถ Porsche 911 RSR สเปกใหม่ล่าสุดมาให้ แต่การเตรียมตัวมีน้อยมากและต้องปรับตัวให้เข้ากับรถมากพอสมควร อย่างไรก็ตามหลังจากมีโอกาสทดสอบรถคันนี้ ทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นที่จะสามารถควบคุมรถ 911 RSR ได้เป็นอย่างดี