ลัมโบร์กินี เปิดตัว Huracán Tecnica เติมเต็มโมเดลไลน์อัพ ขายในไทยปีนี้

ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี เปิดตัว Huracán Tecnica เครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าสุด

สเตฟาน วิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า Tecnica ยังเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ตระกูล Huracán ของให้สมบูรณ์ โดยเป็นโมเดลที่อยู่ระหว่างรุ่น RWD กับรุ่น STO ซึ่งเน้นการแข่งขันในสนามแข่งโดย Tecnica จะให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยี ประสิทธิภาพการขับขี่ และเครื่องยนต์ V10 ของ Huracán ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบที่สวยงาม

Bridgestone ได้รับเลือกจาก Lamborghini ให้เป็นยางติดรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO

เทรนด์ใช้เงินของเศรษฐียุคโควิด สั่งจอง ‘เรือยอร์ช’ สูงเป็นประวัติการณ์

ลัมโบร์กินี เปิดตัว Huracán Tecnica เติมเต็มโมเดลไลน์อัพ ขายในไทยปีนี้

ชื่อ Tecnica สื่อถึงความล้ำหน้าแห่งวิวัฒนาการด้านเทคนิคยานยนต์ของตระกูล Huracán พร้อมนวัตกรรมการออกแบบรูปลักษณ์อันล้ำสมัยรวมถึงดีไซน์อากาศพลศาสตร์รุ่นใหม่ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่

เปิดราคา เฟอร์รารี่ 296 GTB ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรก 21.9 ล้านบาท

Huracán Tecnica ใช้เครื่องยนต์ 5.2L ซึ่งให้กำลังเครื่องยนต์ถึง 640 แรงม้าเช่นเดียวกับ STO พร้อมแรงบิดสูงถึง 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาที ส่วนน้ำหนักตัวรถเปล่าอยู่ที่ 1,379 กก. ทำให้ Tecnica มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า

หัวใจสำคัญของ Huracán รุ่นนี้คือระบบ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวของยานยนต์ผ่านการผสานการทำงานของระบบต่าง ๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feed-forward แบบเรียลไทม์

ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Tecnica ผสานการทำงานของการบังคับเลี้ยวล้อหลังเข้ากับ Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring ร่วมกับระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ผ่านการปรับแต่งใหม่และการตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่มีเฉพาะใน Tecnica โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัว เพื่อให้ Tecnica มอบการตอบสนองที่แตกต่างอย่างโดดเด่นในโหมดการขับขี่แต่ละแบบ

All-New Lotus Emira รถยนต์เครื่องสันดาปภายในรุ่นสุดท้ายของแบรนด์

ลัมโบร์กินี เปิดตัว Huracán Tecnica เติมเต็มโมเดลไลน์อัพ ขายในไทยปีนี้

Huracán Tecnica ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่หรูหรา โดยยังคงรักษาสองคาแรกเตอร์สำคัญทั้งการเป็นซูเปอร์สปอร์ตระดับไอคอนิกและภาพลักษณ์ของรถแข่ง โดยประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และระบบวิศวกรรมยานยนต์น้ำหนักเบาจึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบทุกองค์ประกอบ เพื่อให้ Tecnica แตกต่างกับยานยนต์ Huracán รุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน

ดีไซน์ปรับปรุงใหม่นี้สร้างรูปลักษณ์ของนักล่าอันแข็งแกร่งให้กับ Tecnica โดยยานยนต์ส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัวพร้อมด้านข้างที่ดูแข็งแกร่งบึกบึน ผสานการออกแบบฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มผืนน้ำหนักเบา สำหรับกันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilon จากรุ่น Terzo Millennio ร่วมกับการใช้ Air Curtain เป็นครั้งแรกของตระกูล Huracán ส่วนลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อจ่ายอากาศให้ไหลผ่านล้อ จึงช่วยเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน การตกแต่งส่วนล่างของกระจกหน้าในโทนดำยังช่วยเพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับดีไซน์ยานยนต์น้ำหนักเบา

การออกแบบรูปทรงที่แตกต่างทำให้ยานยนต์รุ่นนี้โดดเด่นจากรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Huracán โดยมีความยาวมากกว่า Huracán EVO 6.1 ซม. ส่วนความสูงและความกว้างเท่ากัน อีกทั้งยังใช้ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12 ดีไซน์โทนสีดำในส่วน Ypsilon ด้านหน้ายังทอดยาวต่อเนื่องไปยังด้านข้างตัวถังถึงช่องลมเข้าด้านข้าง โดยส่วนหลังคาสามารถเลือกออปชันทำสีดำตัดกับสีรถได้

ลัมโบร์กินี เปิดตัว Huracán Tecnica เติมเต็มโมเดลไลน์อัพ ขายในไทยปีนี้

การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์นี้ยังช่วยเสริมแรงกดส่วนหลังได้มากขึ้น 35% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD ทั้ง ยังช่วยให้แรงต้านลดลงถึง 20% ช่วยเพิ่มสมดุลการไหลของอากาศและเสริมเสถียรภาพในขณะเบรกและเลี้ยวด้วยความเร็ว

ช่วงล่างของ Tecnica ยังเสริมประสิทธิภาพด้วยตัวเบี่ยงลมแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น ล้อไดมอนด์คัตลาย Damiso ขนาด 20 นิ้วซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GT ดีไซน์หกเหลี่ยมและใช้ร่วมกับยาง Bridgestone Potenza Sport

สำหรับการตกแต่งภายใน เบาะนั่งแนวสปอร์ตที่ปรับระดับความสูงได้ในตำแหน่งคนขับ โดยสามารถเลือกออปชันเสริมได้ อาทิ บานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัว

จอแสดงผลบนคอนโซลกลางติดตั้งเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่สำหรับผู้โดยสาร โดยมีฟังก์ชั่นระบบ LDVI ที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น STO ยังมีระบบเชื่อมต่อการควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายปลายทางและจำนวนครั้งของการเดินทาง โดยเชื่อมต่อผ่านแอป UNICA

เอ็มจี เปิดตัว NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV ในงาน Motor Show 2022

ทั้งนี้ รถยนต์รุ่นดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ ส่วน ลัมโบร์กินี ประเทศไทย เตรียมเปิดให้ผู้ที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของและจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2565 นี้

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline