รู้ตัวแล้ว คนร้ายยิงนักธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือ จ.ขอนแก่น

สนามข่าว 7 สี – เมื่อวานเกิดเหตุการณ์อุกอาจ คนร้ายลวงนักธุรกิจเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือไปยิงเสียชีวิต บนถนนทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น แต่ล่าสุดตำรวจบอกว่ารู้ตัวแล้วเป็นเอเยนต์ยาบ้า ปมเหตุเพราะผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้ความร่วมมือ

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ร่วมกันตรวจสอบภาพจากกล้อวงจรปิด เพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายยิงชายอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นนักธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือที่ตลาดประตูน้ำขอนแก่น เสียชีวิต บนถนนห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ตำรวจระบุว่าภาพวงจรปิดยังมองเห็นรายละเอียดไม่ค่อยชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หลังจากตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อได้ว่าผู้เสียชีวิตกับคนร้ายน่าจะรู้จักกัน ซึ่งอาจจะรนัดพบแล้วนั่งรถยนต์มาด้วยกัน และจอดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่างที่ริมถนนในจุดเกิดเหตุ แต่คงจะตกลงกันไม่ได้ และคนร้ายซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีไม่น้อยกว่า 3 คนก็ลงไปยิง แล้วพากันขับรถยนต์ 3 คันหลบหนี ซึ่งชุดสืบสวนกำลังแกะรอยเส้นทางหลบหนี ส่วนสาเหตุขณะนี้ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร จะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องให้ครบทุกคน แล้วนำมาสรุปทีละประเด็นว่าปมเหตุเกิดจากอะไร

สอดคล้องกับคำให้การของพยาน ซึ่งพักอาศัยอยู่ใมกล้กับลจุดเกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. เห็นรถยนต์ 2 คันขับมาจอดที่เกิดเหตุ คันแรกเป็นรถอเนกประสงค์ อีกคันเป็นรถกระบะแต่งซิ่ง แต่ไม่แน่ใจว่าสีอะไร และทุกคนไม่เอะใจเพราะคิดว่าจะมาแข่งรถประชันความเร็วกัน เพราะถนนเส้นนี้จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาแข่งรถกันประจำ จากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด ก่อนที่รถทั้ง 2 คันจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบเค้นแล้ว 1 คน แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ได้สอบปากคำพยานทั้งคนในครอบครับผู้เสียชีวิต และคนที่เห็นเหตุการณ์ โดยคนใกล้ชิดผู้เสียชีวิตบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับคดี เพราะไม่เคยเห็น หรือได้ยินว่าลูกชายมีปัญหา หรือไปมีความขัดแย้งกับใคร ส่วนเรื่องหนี้สินก็มีแค่เรื่องผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์เท่านั้น สำหรับเรื่องชู้สาวไม่มีแน่นอน จึงไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

พันตำรวจโท สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บ้านเป็ด บอกว่า แนวทางการสอบสวนยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาหาผู้เสียชีวิต ซึ่งได้เรียกตัวชายคนนี้มาสอบสวนทราบว่า ได้พบกับมือปืน 3 คน ซึ่งติดต่อซื้อรถยนต์จากผู้เสียชีวิต จากนั้นก็ได้ลวงผู้เสียชีวิตให้ออกมาหาเพื่อเจรจาซื้อขายรถยนต์กัน โดยกลุ่มมือมือปืนพยายามจะเอายาเสพติดให้ เพื่อให้ผู้เสียชีวิตนำไปปล่อยขาย แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม จึงมีการโต้เถียงกัน และผู้เสียชีวิตก็วิ่งลงจากรถของฝ่ายมือปืน กระทั่งถูกไล่ยิงจนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนดังกล่าว

ขณะนี้ตำรวจได้คลิปเสียงที่มือปืนโทรฯ รายงานแก๊งของตัวเองว่ายิงผู้เสียชีวิตแล้ว โดยเป็นชายอายุ 19 ปี จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับคดียาบ้า 200,000 เม็ด เมื่อปี 2564 และได้หลบหนีการควบคุมออกจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ข้ามแดนไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน จนกลายเป็นพ่อค้ายาเสพติด และยังเป็นพ่อค้าซื้อรถจากฝั่งไทยไปขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม