รีวิว WRC 9 เกมแข่งรถ Rally ภาคที่ 9 ที่แฟนๆ Racing ไม่ควรพลาด

เป็นซีรี่ส์เกมที่อยู่ยั้งยืนยงมาเกือบ 20 ปีแล้วสำหรับเกม WRC 9: World Rally Championship ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยทางผู้พัฒนาก็ยังคง Concept เดิมในการอัพเดทฤดูกาลแข่งขันตาม Ranking ของการแข่งขัน Rally จริงๆ แต่ในภาคล่าสุดก็มีการพัฒนาเพิ่มเติมในหลายๆอย่าง ให้เป็นไปตามยุคตามสมัย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของเกมแข่งขันรถ Rally ที่มีความสมจริงมากที่สุดเกมหนึ่งบนโลก และที่สำคัญคือเกมนี้จะเป็นแบบ Multi-Platform ลงให้กับทุกเครื่องบนโลกนี้ด้วย แต่ในการรีวิวครั้งนี้ ทางทีมงานใช้เกมเวอร์ชั่น PC บน Epic Games Store ในการรีวิวนะครับ

การนำเสนอ

 This image is not belong to us

ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Kylotonn ได้พยายามนำเสนอเกมแข่งรถ Rally ที่มีความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขับขี่และบรรยากาศของการเล่น ซึ่งทีมงานก็มีตัวเลือกให้สำหรับผู้เล่น ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น จนไปถึงระดับ Expert สำหรับผู้ที่เจนจัดในเกมแนวนี้อยู่แล้ว นอกจากนั้นยังมีโหมดต่างๆให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมด Career ที่จะให้ผู้เล่นได้ปั้นนักแข่งของตัวเองขึ้นมา ซึ่งโหมดนี้ไม่เพียงแค่จะมีแต่การแข่งขันเท่านั้น ยังมีการสอบใบขับขี่ ทดสอบการขับของผู้เล่น ไปจนถึงเรื่องของการจัดการทีม เรียกว่าอะไรที่การแข่งรถ Rally มีอยู่จริง ในเกมนี้ก็ขนมาไว้ทั้งหมด อาจจะทำให้ผู้เล่นมือใหม่ปวดหัวอยู่บ้าง แต่ตัวเกมก็มี Tutorial คอยสอนให้ผู้เล่นค่อยๆเรียนรู้ไปพร้อมๆกับการพัฒนาฝีมือเช่นกัน

 This image is not belong to us

ส่วนในโหมดปกติเช่น การแข่งขันกับ AI หรือจะเป็น Online Multiplayer ก็ยังคงจัดมาให้ครบครัน ซึ่งโหมดนี้ก็จะเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีประสบการณ์ในการเล่นมาบ้างแล้ว ดังนั้นผู้เล่นหน้าใหม่ก็พยายามทำความเข้าใจกับตัวเกมกันก่อนนะครับ จะได้เล่นกันสนุกมากยิ่งขึ้น

ระบบการเล่น

 This image is not belong to us

ในส่วนของการเล่นเกมนี้ก็ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรมาก เมื่อเปรียบเทียบกับภาคที่ผ่านมา แต่ก็มีการปรับแต่งการเล่นให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อให้ตัวผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ สามารถปรับระดับการเล่นให้เข้ากับฝีมือของตัวเองได้ แน่นอนว่าเกมนี้รองรับจอยพวงมาลัยด้วย ถ้าใครเป็นผู้เล่นสายนี้โดยตรงอยู่แล้ว รับรองว่าระบบการเล่นในภาคนี้จะสนุกมากกว่าเดิม เพราะทีมงานเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนระบบการขับขี่ภายในเกมนี้ได้ละเอียดมากขึ้น

 This image is not belong to us

นอกจากนั้นแล้วยังรวมไปถึงเรื่องของการปรับแต่งรถยนต์ ทางทีมงานได้มีการใส่เรื่องของรายละเอียดของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกและภายใน โดยเฉพาะเรื่องของภายในที่มีการปรับแต่งกันมากกว่าเดิม สำหรับคอเกมที่เป็นขาซิ่งอยู่แล้วรับรองว่างานนี้ได้ปรับกันมันส์มือเลย ส่วนภายนอกอันนี้เดี๋ยวต้องไปคุยกันในเรื่องของกราฟิกเกมแทนละกันครับ

กราฟิก

 This image is not belong to us

เรื่องของกราฟิกในเกมภาคนี้มีการพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องของความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุต่างๆ รวมไปถึงแสงและเงาที่ถือว่าทำได้ดีขึ้นมากกว่าภาคที่แล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเรื่องของ COVID-19 ที่ทำให้การพัฒนามีความล่าช้ามาก จนทำให้เกมนี้วางจำหน่ายเกือบจะปลายปีกันเลยทีเดียว แต่เรื่องของผลงานก็ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมากขึ้น แนะนำว่าถ้าใครที่ใช้การ์ดจอสูงๆ ระดับ GTX 1080Ti หรือเทียบเท่าขึ้นไป เปิดให้สุดทุกอย่าง คุณจะได้เห็นความสวยงามของงานภาพที่ทีมงานได้ยกจากสนามแข่งขันจริงมาไว้ภายในเกมนี้โดยเฉพาะ

บทสรุป

 This image is not belong to us

WRC 9: World Rally Championship ก็ยังถือว่าเป็นเกม Racing สไตล์ Rally ที่ยังคงเส้นคงวาในเรื่องของมาตรฐานการผลิต แต่ทำดีมากขึ้นในเรื่องของกราฟิกที่มีการพัฒนา เพื่อที่จะลงให้กับเครื่องรุ่นใหม่อย่าง PS5 และ Xbox Series X อีกด้วย ใครเป็นคอเกมแนว Racing อยู่แล้วก็ไม่ควรพลาด ไปหามาเล่นกันได้ทั้งบน PC (Epic Games Store), PS4, Xbox One และเร็วๆนี้บน Nintendo Switch, PS5 และ Xbox Series X ครับ

คะแนนรีวิว : 8/10