รายที่ 2 ต่อจาก “ทรี” ! ”ฮุนได” ระงับสปอนเซอร์เชลซี – INN News

“ฮุนได” ประกาศถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์บนแขนเสื้อของ เชลซี เรียบร้อย โดยถือเป็นรายที่ 2 ต่อจาก “ทรี” ที่ถอนตัวจากการให้การสนับสนุนเชลซี

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรเชลซี ถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งอายัดทรัพย์สินและห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท และจะสามารถขายสโมสรได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในการควบคุมของรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิดสนิทสนมกับ “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่สั่งกองกำลังทหารบุกโจมตียูเครนอยู่ในเวลานี้

ล่าสุด ฮุนได บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของ เกาหลีใต้ ที่เป็นสปอนเซอร์ติดแขนเสื้อชุดแข่งของเชลซีมาตั้งแต่ปี 2018 ด้วยการจ่ายเงินให้ 10 ล้านปอนด์ต่อปี ออกมาแถลงระงับความสัมพันธ์กับ เชลซี เป็นการชั่วคราวเรียบร้อย ต่อจาก “ทรี” บริษัทด้านโทรคมนาคมชื่อดังในประเทศอังกฤษ สปอนเซอร์บนอกเสื้อแข่ง ที่ออกมาระงับการสนับสนุน เชลซี ไปก่อนหน้านี้

“ฮุนได เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของวงการฟุตบอลมานานหลายปี และบริษัทของเราสนับสนุนกีฬาด้วยดีเสมอมา ตลอดระยะเวลาการเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรฟุตบอล เชลซี เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนนักเตะ แฟนบอล และรากฐานของฟุตบอล อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ในปัจจุบัน เราจึงตัดสินใจระงับกิจกรรมทางการตลาด และการสื่อสารของเรากับสโมสรจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง”

อย่างไรก็ตาม ยังพอมีข่าวดีเมื่อ ทรีวาโก้ แพลตฟอร์มค้นหาที่พักและการท่องเที่ยวระดับโลก ยืนยันว่า พวกเขาจะให้การสนับสนุนชุดซ้อมของ เชลซี ต่อไป แม้ว่าสโมสรกำลังตกที่นั่งลำบากในเวลานี้ โดยหวังว่า สโมสรจะได้เจ้าของใหม่โดยเร็ว

ขณะที่ ไนกี้ บริษัทด้านผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ซึ่งเป็นสปอนเซอร์เรื่องชุดแข่งของสโมสรยังคงต้องรอความคืบหน้ากันต่อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew